làm sao để nhận biết mình có ngủ ngáy không
Giấc ngủ

Làm Sao Để Biết Mình Ngủ Có Ngáy Không? Cách Cải Thiện Hiệu Quả

Nhiều người thắc mắc làm sao để biết mình ngủ có ngáy không và cách cải thiện vấn đề này. Hãy cùng Ru9 khám phá thông qua bài viết sau nhé!

Mục lục

Ngủ ngáy chẳng những gây suy giảm chất lượng giấc ngủ của bạn mà còn dẫn đến vô vàn phiền toái, khó chịu cho mọi người xung quanh. Theo các chuyên gia, người ngủ ngáy thường có biểu hiện mệt mỏi, uể oải sau khi thức dậy vào sáng hôm sau. Vậy làm sao để biết mình ngủ có ngáy không và cách cải thiện tình trạng này như thế nào? Mời bạn đọc hết nội dung bài viết sau để tìm hiểu câu trả lời chính xác nhé!

1. Làm sao để biết mình ngủ có ngáy không?

Trên thực tế, khi cơ thể bạn thả lỏng và chìm vào giấc ngủ sâu, bạn sẽ không thể nào biết được mình có ngủ ngáy hay không. Tuy nhiên, nhiều người lại thường xuyên cảm thấy khó chịu và không tỉnh táo sau khi thức giấc, mặc dù họ không gặp phải tình trạng mất ngủ trước đó. Bởi vậy, họ băn khoăn: “ làm sao để biết mình ngủ có ngáy không?”. 

Cách đơn giản nhất để bạn biết khi ngủ mình có ngáy không đó là hỏi người thân. Bạn có thể hỏi những người tiếp xúc nhiều hoặc nằm cạnh mình khi ngủ như bố, mẹ, vợ (chồng), anh, chị, em,... rằng họ có thấy tiếng ngáy của bạn lúc ngủ hay không. Đây là phương pháp đơn giản, hiệu quả và nhanh nhất để bạn xác định chính xác được liệu bản thân có bị ngủ ngáy không.

Trường hợp, bạn ở một mình, bạn có thể tìm hiểu về việc mình có ngủ ngáy không bằng cách bật thiết bị ghi âm. Cụ thể: Trước khi buồn ngủ, bạn hãy bật thiết bị có khả năng ghi âm và để sát cơ thể. Sáng hôm sau thức dậy, hãy nghe lại để xem có âm thanh lạ như tiếng ngáy không. Phương pháp này cũng khá đơn giản, bạn có thể tham khảo để áp dụng nhé!

cách nhận biết mình có ngủ ngáy hay không

Làm sao để biết mình ngủ có ngáy không?

2. Cách cải thiện tình trạng ngủ ngáy

Như ru9 đã chia sẻ, ngủ ngáy là tình trạng “phiền toái” mà không ai mong muốn mình gặp phải. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể cải thiện hiện tượng ngủ ngáy nhờ một số phương pháp đơn giản sau đây:

Thay đổi tư thế ngủ giúp giảm ngủ ngáy

Thay đổi tư thế ngủ là cách trị ngủ ngáy đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Theo nghiên cứu, tình trạng ngáy ngủ thường xuất hiện ở người có thói quen nằm ngửa. Nguyên nhân bởi vì, nằm ngửa khiến lưỡi bị đẩy tụt xuống, đồng thời phần đáy lưỡi lại được nâng lên và vô tình “che” mất đường hô hấp. Điều này khiến dây thanh tạo ra rung động và dẫn đến tiếng ngáy ngủ.

Để khắc phục tình trạng ngủ ngáy do nằm ngửa, bạn chỉ cần chuyển sang tư thế nằm nghiêng hoặc kê gối cao hơn nhằm hạn chế tắc nghẽn khí bên trong hệ hô hấp. Hãy lưu lại bí quyết này ngay để áp dụng nếu bạn đang phải khổ sở vì tình trạng ngủ ngáy nhé!

Uống nước ấm trước khi ngủ

Uống một ly nước ấm trước khi ngủ là phương pháp chữa ngủ ngáy được nhiều người áp dụng thành công. Chuyên gia cho biết, nước ấm giúp tạo độ ẩm cần thiết cho cổ họng, đồng thời giúp cải thiện tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn chất nhầy trong mũi.

Theo khuyến cáo, phụ nữ khỏe mạnh nên uống khoảng 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, còn với phái mạnh, con số này sẽ lên tới 3,5 lít nước. Ngoài nước lọc, bạn có thể thay thế bằng các thức uống bổ dưỡng khác như trà hoa cúc, trà hạt sen, trà mật ong,... Những thành phần quý trong các loại trà này cũng là “thần dược” giúp đẩy lùi chứng ngáy ngủ, đồng thời đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Giảm cân để cải thiện ngủ ngáy

Béo phì, thừa cân là nguyên nhân gây ngủ ngáy mà nhiều người gặp phải hiện nay. Bởi vì, mỡ có khả năng làm thay đổi cấu trúc bên trong cổ họng và vòm miệng, đồng thời gây cản trở quá trình lưu thông khí, từ đó tạo ra âm thanh lạ khi đang ngủ. 

Để giảm hiện tượng ngáy ngủ do béo phì, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cũng như vận động hợp lý để kiểm soát cân nặng. Giảm cân sẽ giúp không khí lưu thông tốt hơn, từ đó khắc phục được tình trạng ngáy ngủ khó chịu.

Thay đổi gối nằm - Cách trị ngủ ngáy đơn giản

Trên thực tế, bạn có thể gặp phải hiện tượng ngủ ngáy do các chất dị ứng tồn tại trên giường ngủ hoặc gối. Vì vậy, hãy giặt giũ, vệ sinh chăn, ga, gối nệm thường xuyên để bảo vệ an toàn cho sức khỏe và giảm tình trạng ngủ ngáy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo gối Niu Ru9 để giảm ngáy ngủ và dễ dàng có được giấc ngủ ngon. Phần ruột của gối Niu sử dụng công nghệ Graphene Memory Foam hiện đại, có khả năng tản nhiệt tối ưu ngay cả khi bạn nằm. Không chỉ thế, gối Niu còn được thiết kế thông minh, tạo ra sự nâng đỡ lý tưởng cho phần đầu, cổ, vai của bạn. Ngoài ra, gối có độ cao 12cm phù hợp với hầu hết cơ thể người Châu Á sẽ giúp bạn tránh được cảm giác đau nhức, mỏi cổ sau khi thức dậy. Phần vỏ gối Niu được làm từ chất liệu Tencel Knitted thoáng mát, kèm theo zip kéo tiện dùng, giúp người dùng dễ dàng tháo rời, vệ sinh, đảm bảo gối luôn trong trạng thái tinh tươm và sạch sẽ nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về gối Niu Ru9 và đặt mua nhanh nhất tại đây

Gối Niu Ru9 nâng đỡ phần đầu hoàn hảo

Gối Niu Ru9 - Giải pháp chống tình trạng ngủ ngáy hiệu quả.

Nội dung bài viết trên đã giúp bạn trả lời thắc mắc: “Làm sao để biết mình ngủ có ngáy không?” và cách cải thiện ngủ ngáy đơn giản. Hy vọng bạn có thể nhận biết được tình trạng cũng như tìm cho mình phương pháp khắc phục hiệu quả nhất nhé. 

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×