gối chống trào ngược có nằm ngủ được không
Sản phẩm

Gối Chống Trào Ngược Có Nằm Ngủ Được Không?

Gối chống trào ngược có nằm ngủ được không là thắc mắc phổ biến của nhiều người hiện nay. Lời giải đáp sẽ được Ru9 bật mí trong nội dung bài viết sau nhé!

Mục lục

Gối chống trào ngược là một trong những vật dụng cực kỳ phổ biến, giúp ngăn chặn tình trạng trào ngược dạ dày thực quản, được nhiều người tin dùng hiện nay. Vậy, gối chống trào ngược có nằm ngủ được không? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu lời giải đáp chính xác nhất.

1. Gối chống trào ngược có nằm ngủ được không?

Theo các chuyên gia, gối chống trào ngược dạ dày có thể sử dụng để ngủ. Tuy nhiên, khác với các sản phẩm gối thông thường, gối chống trào ngược được thiết kế với góc nghiêng 15, 25, 30 và 45 độ so với chiều thẳng đứng. Góc nghiêng “lý tưởng” này sẽ giúp hỗ trợ và nâng đỡ phần thân trên của cơ thể, đồng thời hỗ trợ đường thở lưu thông dễ dàng hơn.

 sử dụng gối chống trào ngược cho em bé

Gối chống trào ngược có thể sử dụng để nằm ngủ. 

Về cơ bản, loại gối này có tác dụng chính là giải quyết vấn đề trào ngược acid dạ dày lên thực quản. Ngoài ra, gối còn giúp bệnh nhân ngủ ngon hơn vào ban đêm, đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng.

Tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh, độ tuổi và nhiều yếu tố khác mà bạn có thể thoải mái lựa chọn có độ nghiêng phù hợp nhất. Chẳng hạn, đối với trẻ sơ sinh trong giai đoạn 6 tháng đầu đời, trẻ chỉ nên nằm trên gối có độ dốc 15 độ. Bởi lúc này, cấu trúc dạ dày nằm ngang cộng với việc trẻ đang trong thời kỳ bú sữa mẹ nên thức ăn rất dễ trào ngược lên thực quản.

2. Phân loại gối chống trào ngược chi tiết

Hiện nay, gối chống trào ngược dạ dày thực quản được phân thành hai loại chính dựa vào đối tượng sử dụng là gối cho người lớn và gối trẻ em. Gối cho người lớn thường được thiết kế với góc nghiêng đa dạng, phụ thuộc nhu cầu sử dụng của từng người. Còn gối chống trào ngược cho trẻ em lại được thiết kế với nhiều kiểu dáng, mẫu mã phong phú. Cụ thể như sau:

  • Gối hình chữ C: Loại gối này có công dụng đa dạng vừa giúp chống trào ngược, vừa hỗ trợ che chở cho giấc ngủ của con. Ngoài ra, loại gối chống trào ngược hình chữ C cũng được sử dụng để làm gối tập bú cho con hoặc làm ghế tập ngồi cho trẻ em sau 6 tháng tuổi.
  • Gối chống trào ngược hiện đại: Loại gối này được thiết kế như một chiếc giường êm ái, thu nhỏ với độ dốc nhẹ lý tưởng, giúp trẻ hạn chế tối đa tình trạng nôn trớ, ọc sữa.

 

3. Công dụng của gối chống trào ngược

Đúng như tên gọi của mình, gối chống trào ngược có công dụng chính là giảm nhanh tình trạng trào ngược dạ dày và nôn trớ ở trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp hỗ trợ bệnh nhân có tư thế nằm ngủ đúng, giúp giảm các vấn đề về hô hấp như khó thở hoặc ngủ ngáy. Ngoài ra, gối chống trào ngược có tác dụng hỗ trợ quá trình lưu thông máu lên não, từ đó  giúp người bệnh có giấc ngủ tốt và sâu hơn.

Đối với loại gối này, người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không cần lo lắng về các tác hại với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia, nhất là người bệnh bị trào ngược dạ dày để lựa chọn được chiếc gối có góc nghiêng phù hợp nhất với mình.

 gối chống trào ngược có để bé ngủ được không

Gối chống trào ngược có tác dụng chống trào ngược và hỗ trợ giấc ngủ ngon.

4. Hướng dẫn cách sử dụng và vệ sinh gối chống trào ngược

Tương tự như các loại gối thông thường, đối với gối chống trào ngược, bạn cũng cần phải biết cách sử dụng và vệ sinh hợp lý. Cụ thể như sau:

  • Đối với người lớn bị trào ngược dạ dày, bạn chỉ cần kê gối vào vừa vặn với đầu và chọn tư thế nằm thoải mái nhất. Còn đối với trẻ nhỏ, sau khi cho bé bú xong, các mẹ đặt bé lên gối chống trào ngược và để bé nằm yên khoảng 15 – 20 phút. Bố mẹ nên để thân người của bé và gối tạo với nhau một góc khoảng 15 độ, sao cho bé không bị trào ngược hay ọc sữa. Tùy thuộc vào loại gối cha mẹ lựa chọn sẽ có bộ hỗ trợ giữ phần lưng cho con. Khi con ngủ, các mẹ nên điều chỉnh đai lưng để bé ngủ đúng tư thế hơn.
  • Với nhiều dòng gối chống trào ngược có thiết kế thêm đeo an toàn, cha mẹ nên thắt lại để hạn chế tối đa tình trạng bé lăn ra ngoài. Bố mẹ cũng có thể chèn thêm gối ôm ở hai bên để trẻ không bị té.
  • Hãy vệ sinh vỏ gối chống trào ngược thường xuyên, ít nhất 1 lần 1 tuần để đảm bảo bụi bẩn, vi khuẩn không bám dính trên bề mặt gối bạn nhé! 
  • Một lưu ý nhỏ là bạn nên giặt vỏ gối bằng nước nguội có nhiệt độ khoảng 30 độ C. Trong quá trình giặt, nên sử dụng dung dịch xả hữu cơ chứa thành phần tự nhiên, lành tính để đảm bảo an toàn cho da.

nên vệ sinh gối chống trào ngược cho bé thường xuyên

Nên vệ sinh gối chống trào ngược thường xuyên để đảm bảo an toàn cho da.

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc gối chống trào ngược có nằm ngủ được không cũng như công dụng và cách sử dụng gối.

Ngoài gối chống trào ngược, để có được giấc ngủ ngon, trọn vẹn, bạn có thể tham khảo thêm gối Niu, gối ôm Ru9. Đây đều là các sản phẩm cao cấp, được sản xuất từ chất liệu foam bền bỉ, giúp đem đến cho người dùng giấc ngủ ngon. Ngoài ra, gối Ru9 còn có khả năng nâng đỡ hoàn hảo khu vực đầu, cổ, vai gáy, từ đó giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng đau mỏi sau khi thức giấc. 

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×