Đệm bông ép PE có tốt không? So sánh đệm xốp PE và bông ép

Đệm bông ép PE có tốt không? So sánh đệm xốp PE và bông ép

Mục lục

Sự khác biệt giữa đệm bông ép PE và đệm bông ép như thế nào? Lựa chọn dòng nệm nào để tối ưu hóa. Và một số lưu ý trước khi chọn nệm. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn các thông tin bổ ích giúp bạn chọn cho mình chiếc nệm phù hợp với nhu cầu đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

1. Phân biệt nệm bông PE và đệm bông ép

1.1. Đệm bông ép PE là gì?

Đệm bông ép PE được làm từ chất liệu nhựa Polyetylen nhân tạo được nhập khẩu từ các nước như Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc vv… Đây là một loại nhựa nhiệt dẻo, có màu trắng không dẫn nhiệt, không thấm thấm nước. Sau khi nhập khẩu về trong quá trình sản xuất nệm PE chúng được đưa vào máy ép nhiệt ở độ cao để hạt nhựa tan chảy kết dính với nhau tạo thành một dải PE mỏng khoảng 1-2cm.

1.2. Đệm bông ép là gì?

Đệm bông ép là loại nệm có phần lõi được ép cách nhiệt tạo thành từng khối với nhau, làm từ hỗn hợp của các sợi bông xơ tạo thành một khối lớn rất chắc chắn và khó bị tách rời với nhau ra nếu như bị tác động từ bên ngoài.

1.3. So sánh nệm bông PE và đệm bông ép

Cấu tạo

Đệm bông ép PE và đệm bông ép thoạt nhìn có vẻ bề ngoài giống nhau tuy nhiên chất liệu bên trong của chúng khác nhau. Ví dụ như đệm bông ép được tạo thành một khối ép lại còn nệm PE là từ những dãi PE nhỏ li ti được ghép lại với nhau. Cùng là một khối cùng kích thước nhưng trọng lượng của chúng khác nhau. Nệm PE sẽ nhẹ hơn đệm bông ép.

dem bong ep pe

Cách chọn nệm tốt cho giấc ngủ tốt

Về bề mặt của 2 loại nệm thì bề mặt đệm bông ép sẽ phẳng mịn và cứng hơn nệm PE, vì PE được làm từ những hạt xốp li ti nên khi sờ vào bề mặt của chúng sẽ cảm giác xốp cứng hơn đệm bông ép và có cảm giác bị lún.

Về khả năng thông thoáng và tản nhiệt nhanh thì đệm bông ép sẽ ưu việt hơn nệm PE và nệm PE nằm rất nóng khi trời nắng do phần nhựa có tính năng giữ nhiệt cao. Song song đó đệm bông ép có tỷ lệ thân thiện với môi trường và người dùng tốt hơn nệm PE.

Độ bền

Đệm bông ép PE được cấu tạo từ bông xơ polyester nên nệm có cấu tạo ổn định cứng khó xẹp lún còn nệm PE được cấu tạo từ những hạt nhựa li ti độ rỗng nhiều nên độ bền không cao bằng đệm bông ép đồng thời dễ bị hư hại hơn khi tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao.

Vì là được làm từ các thành phần khác nhau dẫn đến độ bền tuổi thọ cũng khác không giống nhau.

Thay vì tuổi thọ của đệm bông ép là 10 năm thì nệm PE chỉ còn một nữa tuổi thọ là 5 năm cho thấy dấu hiệu chênh lệch rõ rệt.

Chất lượng và đối tượng sử dụng sản phẩm

Ngay từ đầu nệm PE được làm từ các hạt xốp li ti có khả năng giữ nhiệt cao vì thế khả năng thoát khí của chúng rất kém bị bí hơi và có khả năng lún nhẹ, còn đệm bông ép được ép từ các sợi bông nên rất thoáng mát, khả năng lưu thông khí giữa các sợi bông tốt, là bề mặt phẳng cứng do vậy khả năng đàn hồi cũng sẽ cao giúp cho người nằm không bị đau lưng.

Giá thành

Với thiết kế gấp 3 gọn gàng và tiện lợi đi kèm với đó giá thành của 2 chiếc nệm này so với thị trường hiện nay thì có giá vô cùng hợp lý và rẻ hơn nhiều so với nệm lò xo và nệm cao su. Vì vậy đệm bông ép PE được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

>> Xem thêm:

2. Một số lưu ý khi chọn mua đệm bông ép PE và đệm bông ép

Đệm bông ép PE và đệm bông ép được phân bổ ở nhiêu phân khúc khác nhau và có đa dạng các mức giá cả phù hợp với người tiêu dùng. Sau đây là một số lưu ý nhỏ khi chon mua 2 loại nện này:

  • Về ruột nệm: được làm từ các chất liệu khác nhau nên độ đàn hồi cũng sẽ khác nhau. Tùy theo mong muốn của mình mà chọn độ đàn hồi ưng ý.
  • Về kích thước, độ dày: trước khi mua nệm bạn phải xác định được kích thước và độ dày mà mình mong muốn thì sẽ dễ dàng cho bạn chọn lựa hơn. Vì cả 2 dòng này đều có kích thước độ dày đa dạng và giống nhau. Một gợi ý cho bạn, nên chọn nệm có kích thước vừa bằng hoặc nhỏ hơn giường một chút sẽ giúp căn phòng bạn trở nên đẹp và bắt mắt hơn.
  • Về trọng lượng: nhà bạn có không gian nhỏ chật hẹp hoặc bạn là người thường xuyên thay đổi nhà để thuận lợi cho việc di duyển và giảm trọng lượng bạn nên chọn nệm PE.
  • Về độ bền, thông thoáng: như đã nêu ở trên đệm bông ép được làm từ các sợi Polyester nên có độ bền và khả năng thông thoáng cao không bị bí bách, nóng nực. Còn về nệm PE được làm từ các hạt nhựa li ti nên khả năng thấm hút kém giữa nhiệt cao gây ra cảm giác bí bách, khó chịu, độ cứng cũng tương đối cao sẽ không phù hợp với một số đối tượng nhất định.

3. Các sản phẩm đệm bông ép PE

3.1. Đệm bông ép PE

Đệm bông ép gấp 3 Edena được làm từ các lớp bông cao cấp xếp chồng lên nhau, gia công sản xuất bởi công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Hàn Quốc vì thế có độ bền rất cao.

dem xop pe

Bề mặt thoáng mát hoa văn đơn giản

Đệm bông ép PE gấp 3 có độ bằng phẳng chịu lực tốt, không bị xẹp lún, biến dạng khi nằm, không gây bí tắt hơi tạo nên cảm giác êm ái, thoáng mát, không gây ra các tình trạng xương khớp sau giấc ngủ.

Với thiết kế gấp 3 rất gọn gàng, tiện lợi dễ dàng di chuyển, tiết kiệm được không gian phòng. Ngoài ra vỏ áo được làm từ vải gấm có hoa văn đơn giản sang trong, đường may tỉ mỉ, chắc chắn, chỉnh chu và được tháo rời dễ dàng cho việc vệ sinh giặt giũ chúng.

3.2. Nệm Coolena

Nệm Coolena cũng được làm từ các bông ép tinh thế cao cấp, không bị pha trộn tạp chất. Chúng có độ thông thoáng tốt tạo cảm giác mát mẻ thông thoáng bất chấp thời tiết dù là mùa hè nắng nóng oi bức.

dem xop ep

Giúp cải thiện giấc ngủ sau một ngày dài

Là sự kết hợp 3 trong 1 với 2 lớp bông ép và 1 lớp Foam kết hợp lại với nhau tạo nên sự êm ái chắc chắn, khi nằm tạo cảm giác thoải mái giúp cho giấc ngủ ngon đồng thời khi kết hợp với bề mặt phẳng giúp cho ta định hình khung xương thẳng, giúp cơ thể lưu thông tuần hoàn máu trong quá trình ngủ,ngoài ra bên ngoài có lớp áo điều hòa thân nhiệt và làm mát mặt cho trời nắng gay gắt cũng sẽ không mang cảm giác hầm hơi hay bí bách.

Qua bài viết này, Ru9 hy vọng bạn đã có thể phân biệt được đệm bông ép PE và đệm bông ép; với đó chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp với nhu cầu đảm bảo chất lượng giấc ngủ.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×