Cách vận chuyển nệm foam an toàn, đơn giản sau một thời gian sử dụng
Sản phẩm

Cách vận chuyển nệm foam an toàn, đơn giản sau một thời gian sử dụng

Mục lục

Mặc dù nệm memory foam có ưu điểm tuyệt vời là dễ dàng vận chuyển khi được cuộn tròn trong thùng nhỏ gọn, nhưng câu hỏi đặt ra là làm thế nào để vận chuyển nệm foam sau khi đã mở bung với kích thước hoàn chỉnh mà không gây hư hại cho nệm?

Ru9 sẽ hướng dẫn bạn cách vận chuyển nệm foam an toàn, đơn giản sau khi đã sử dụng một thời gian ở bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Trước khi vận chuyển thì đóng gói là một bước cực kỳ quan trọng để bảo vệ tối đa chiếc nệm memory foam khỏi bị trầy xước, va đập hay vấy bẩn trên đường di chuyển.

4 cách đóng gói nệm foam an toàn

Sử dụng túi bọc nệm plastic

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng chính chiếc túi bọc nệm plastic có sẵn khi mua nệm memory foam Ru9 mà không cần phải mua túi mới. Chiếc túi này được sản xuất riêng nên có kích thước vừa vặn tuyệt đối cho chiếc nệm foam của bạn.

Một số loại nệm được bọc sẵn trong túi plastic khi mới mua về

Một số loại nệm được bọc sẵn trong túi plastic khi mới mua về

Trường hợp bạn đã làm mất hoặc lỡ vứt túi đi thì bạn cần mua lại một chiếc túi plastic dày dặn, có phần khóa kéo bọc kín thì càng tốt.

Đặc biệt, hãy chọn chiếc túi có kích thước vừa khít với giường bởi nếu nhỏ quá thì bạn sẽ phải chồng nhiều lớp túi lại để che phủ hết.

>> Đọc thêm: Nên mua nệm foam hãng nào tốt?

Sử dụng dây chằng

Cách vận chuyển nệm foam an toàn là sau khi bọc nệm lại bằng túi plastic, bạn có thể sử dụng thêm dây chằng bọc xung quanh tấm nệm vừa giúp tạo điểm cầm nắm dễ dàng vừa cố định chắc chắn tấm nệm.

Dây chằng không đắt, rất dễ mua lại giúp cố định nệm chắc chắn trong xe ô tô/xe tải. Nếu bạn vận chuyển nệm một mình và không giỏi cách thắt nút, ràng dây thừng thì dây chằng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sử dụng băng keo

Trường hợp không có dây chằng thì băng keo bản lớn chính là giải pháp thay thế tối ưu nhất. Nếu bạn sử dụng túi bọc nệm quá to, chồng nhiều túi vào nhau hay túi không có khóa kéo thì băng keo sẽ giúp cố định và “khóa” chặt nệm an toàn bên trong túi.

Gấp các cạnh lại rồi dán băng keo chắc chắn ở khoảng hở phần đầu túi và quấn đủ ở phần thân và dưới nệm. Một lưu ý nhỏ là bạn nên mua băng keo loại tốt nhưng đừng chọn loại dính tốt nhất. Nếu không bạn sẽ phải tốn nhiều công sức để gỡ hết băng keo sau khi vận chuyển nệm.

Sử dụng máy hút bụi để hút chân không

Sau khi bọc túi plastic và dán băng keo, hãy chừa lại một khe hở nhỏ và luồn đầu máy hút bụi vào để nhẹ nhàng hút chân không ( có thể sử dụng máy cầm tay nhỏ gọn). Sau đó, bạn dán kín khe hở lại bằng băng keo là có thể dễ dàng di chuyển tấm nệm một cách gọn gàng.

Đọc thêm: 

Cách vận chuyển nệm foam an toàn, không tốn nhiều công sức

Gỡ tất cả các loại ga giường và tấm lót (Topper) khỏi nệm trước khi vận chuyển

Gỡ tất cả các loại ga giường và tấm lót (Topper) khỏi nệm trước khi vận chuyển
  • Bước 1: Gỡ hết các loại ga giường và tấm lót (nếu có).Nếu bạn chuyển nhà, hãy vận chuyển hết đồ đạc ra trước để có không gian rộng rãi di chuyển nệm sau cùng.
  • Bước 2: Cho nệm vào túi bọc plastic. Bọc kín rồi dùng máy hút bụi để hút hết không khí bên trong (nếu nhà bạn có sẵn máy).
  • Bước 3: Di chuyển nệm ra khỏi nhà và chất lên xe. Dù đã có túi bọc nhưng bạn hãy đảm bảo nhẹ nhàng và không chất đồ có góc nhọn xung quanh để tránh hư hại đến chiếc nệm bên trong.

>> Có thể bạn quan tâm:

Một số lưu ý khác khi vận chuyển nệm foam

Dù vận chuyển bằng phương tiện gì thì hãy luôn nhẹ nhàng để bảo vệ nệm
Dù vận chuyển bằng phương tiện gì thì hãy luôn nhẹ nhàng để bảo vệ nệm

Tự vận chuyển bằng xe riêng

Đặt nệm nằm ngang trên nóc xe và cột dây chằng thật chắc quanh nệm cả chiều ngang và chiều dọc. Bạn nên chạy xe với tốc độ vừa phải vì gió mạnh có thể tác động xấu đến nệm.

Nếu ghế sau xe của bạn có thể gập xuống và chiếc nệm vừa khít khi đưa vào thì bạn có thể vận chuyển nệm phía trong xe. Cố gắng đặt nệm phẳng hết mức trên sàn xe và cố định chắc chắn để nệm không hư hại hay va đập.

Vận chuyển bằng xe tải

Khi di chuyển nệm foam bằng xe tải bạn hãy nhớ luôn đặt nệm ở khu vực bằng phẳng và cố định lại với dây chằng. Nếu dây ngắn quá có thể nối 2 dây lại để tăng độ dài.

Thuê công ty hoặc dịch vụ vận chuyển

Nếu việc đóng gói và vận chuyển một mình là quá sức hoặc bạn dư dả về tài chính thì rất nên thuê dịch vụ vận chuyển. Nhân viên của công ty sẽ ghé qua với đầy đủ dụng cụ chuyên nghiệp và giúp bạn vận chuyển nệm nhanh và an toàn nhất.

Bạn cũng có thể tham khảo cách vận chuyển nệm Foam Ru9 qua video hữu ích dưới đây!

Hy vọng với bài viết này bạn đã có những thông tin toàn diện và hữu ích về cách vận chuyển nệm foam an toàn và đơn giản. Chiếc nệm là khoản đầu tư lâu dài và đáng giá cho cuộc sống nên bạn hãy cố gắng thực hiện đầy đủ các bước đóng gói và vận chuyển nhẹ nhàng để giữ nguyên chất lượng nệm khi đến nơi nhé!

Bài viết liên quan:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×