các cách khử mùi nôn ói trên nệm hiệu quả
mẹo vặt

Cách Khử Mùi Nôn Ói Trên Nệm Hiệu Quả

Mùi nôn ói thường khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Nội dung bài viết sau sẽ bật mí cho bạn cách khử mùi nôn ói trên nệm hiệu quả, đơn giản.

Mục lục

Nếu chẳng may chiếc nệm chúng ta sử dụng hàng ngày bị dính bãi nôn thì bạn sẽ xử lý thế nào? Hãy nhanh chóng lưu lại ngay cách khử mùi nôn ói trên nệm cực kỳ đơn giản và hiệu quả trong nội dung bài viết dưới đây của Ru9 bạn nhé!

1. Cách khử mùi nôn ói trên nệm bằng baking soda

Baking soda là nguyên liệu cực kỳ quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Baking soda không chỉ được biết đến nhờ công dụng khử mùi đa năng mà còn bởi giá thành rẻ, dễ tìm. 

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để khử mùi nôn ói trên nệm gồm có:

  • Bột baking soda.
  • Một chiếc khăn mềm.
  • Máy hút bụi.

Đầu tiên, bạn cần sử dụng khăn mềm để thấm sạch các vết nôn ói còn sót lại trên bề mặt nệm. Tiếp theo, bạn rắc nhẹ nhàng bột baking soda lên khu vực nệm bị dính bẩn.

Bột baking soda sẽ giúp đánh bay vết bẩn cứng đầu và mùi hôi khó chịu do bãi nôn gây ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi để làm sạch nệm và loại bỏ đi vết bẩn cũng như vụn bột baking soda. Hãy lặp lại thao tác này vài lần cho đến khi vết bẩn được làm sạch nhé!

khử mùi hôi trên nệm bằng bột baking soda khá đơn giản

Khử mùi hôi trên nệm bằng bột baking soda khá đơn giản.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Sử dụng cồn 90 độ và nước sạch

Nếu chiếc nệm nhà bạn chẳng may bị dính vết bẩn do nôn ói thì bạn có thể sử dụng cồn 90 độ và nước để làm sạch. Cũng tương tự như với nguyên liệu baking soda, đầu tiên bạn cần dùng một chiếc khăn mềm để làm sạch vết bẩn. Sau đó, bạn đổ nước lên khu vực dính bẩn và lau sạch nệm bằng khăn. Cuối cùng, xịt đều cồn 90 độ và để khô tự nhiên giúp khử mùi bãi nôn.

3. Sử dụng nước rửa bát và dấm trắng

Trong trường hợp nhà bạn không có sẵn cồn 90 độ và bột baking soda thì bạn có thể tham khảo cách khử mùi nôn ói trên nệm sau đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

  • Nước rửa bát.
  • Dấm trắng.
  • Bột ngô.

Đầu tiên, bạn pha dấm trắng vào nước ấm vừa đủ rồi thấm vào khăn sạch để lau lên phần nệm bị dính bẩn. Bạn nên để yên hỗn hợp này trên nệm từ 30 phút đến 1 tiếng để loại bỏ bớt mùi khó chịu do bãi nôn gây ra.

Sau đó, bạn tiếp tục trộn đều bột bắp và nước tạo thành hỗn hợp sệt. Tương tự như với baking soda, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp vừa pha lên khu vực bãi nôn rồi dùng máy hút bụi để làm sạch.

Cuối cùng, sử dụng nước rửa bát và dấm trắng đổ lên bề mặt nệm dính bãi nôn. Để yên khoảng 30 - 45 phút rồi lau lại bằng khăn mềm. Cách khử mùi này khá thông dụng và đem đến hiệu quả bất ngờ. Bạn có thể tham khảo để áp dụng khi cần nhé!

 khu-mui-bang-giam-hieu-qua

Sử dụng nước rửa bát và giấm trắng giúp khử mùi hôi hiệu quả.

4. Sử dụng kem đánh răng để khử mùi

Kem đánh răng bản chất là một chất tẩy rửa. Chính vì vậy, ngoài công dụng làm sạch, khử khuẩn, bảo vệ răng miệng, bạn có thể sử dụng kem đánh răng để khử mùi hôi từ bãi nôn trên nệm.

Cách khử mùi này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch, thấm đều lên vết bẩn trên bề mặt nệm. Tiếp theo, bạn bôi kem đánh răng lên khu vực bị dính bãi nôn. Bạn nên để yên khoảng 15 - 20 phút để mùi hôi từ bãi nôn được khử sạch. Cuối cùng, bạn sử dụng một chiếc khăn mềm thấm nước ấm để làm sạch nệm và sấy khô.

>> Có thể bạn quan tâm:

5. Sử dụng máy giặt cầm tay

Máy giặt cầm tay là một thiết bị nhỏ gọn, có chức năng tẩy rửa các chất bẩn trên quần áo, chăn ga gối nệm hiệu quả. Kích thước của máy giặt cầm tay vừa vặn, cực kỳ tiện lợi trong việc sử dụng và mang theo.

Bạn có thể dùng máy giặt cầm tay để loại bỏ đi các vết bẩn bám trên nệm. Máy hoạt động giữa trên nguyên lý dập và đánh trôi vết bẩn cứng đầu. Nguồn nước bên trong máy sẽ tạo tác động mạnh để tránh trôi vết bẩn và khử mùi hôi khó chịu từ bãi nôn, từ đó trả lại vẻ sạch đẹp, tinh tươm cho không gian phòng ngủ gia đình bạn.

 sử dụng mát giặt cầm tay

Cách khử mùi nôn ói trên nệm bằng máy giặt cầm tay được nhiều người lựa chọn.

Trên đây là các cách khử mùi nôn ói trên nệm cực kỳ hiệu quả, đơn giản mà Ru9 đã tổng hợp. Chúng tôi hy vọng rằng, thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chăm sóc cho tổ ấm của mình.

Nếu chiếc nệm nhà bạn đã quá cũ kỹ, bạn nên thay thế bằng chiếc nệm mới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả gia đình nhé. Một số mẫu nệm cao cấp bạn có thể tham khảo tại Ru9 là nệm Original, nệm Nest, nệm cuộn topper,... Chắc chắn, Ru9 sẽ là địa chỉ mua sắm chăn ga gối nệm đem lại sự hài lòng tuyệt đối dành cho bạn.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×