trang trí phòng ngủ nệm dưới đất với topper của ru9
Sản phẩm

Top Các Mẫu Trang Trí Phòng Ngủ Nệm Dưới Đất Siêu Đẹp

Trang trí phòng ngủ nệm dưới đất như thế nào đơn giản và đẹp nhất? Hãy cùng Ru9 khám phá thông qua bài viết sau nhé!

Mục lục

Trang trí phòng ngủ nệm dưới đất như thế nào đơn giản và đẹp nhất? Ru9 sẽ gợi ý bạn các mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất tiết kiệm chi phí mà vẫn có góc ngủ chill đầy thư giãn. 

Các gợi ý trang trí phòng ngủ nệm dưới đất trong bài có đa dạng phong cách và để các bạn có thể thiết kế thích hợp nhất cho không gian nhà ở, phòng trọ, hoặc phòng ngủ có diện tích nhỏ. 

1. Phòng ngủ nệm dưới đất có ưu điểm gì? 

Không phải tự nhiên mà nhiều người chuộng phong cách thiết kế phòng ngủ nệm dưới đất. Phòng ngủ nệm dưới đất có nhiều tiện ích như: 

Tiết kiệm diện tích không gian với các căn phòng nhỏ

topper ru9 thích hợp đặt ở nhiều không gian bởi sự linh hoạt di chuyểnPhòng ngủ nệm dưới đất giúp mở rộng không gian sử dụng của phòng.

Nhiều phòng trọ/nhà ở dưới 15m2 hoặc các chung cư mini có diện tích phòng ngủ dưới 10m2 thì việc có thêm một giường diện tích gần 4m2 sẽ chiếm không gian đáng kể trong phòng. Giải pháp chính là việc sử dụng nệm trải dưới đất giúp tối giản vật dụng trong nhà. 

Tiết kiệm chi phí mua sắm, đầu tư 

Một giường ngủ giá rẻ cũng sẽ dao động mức giá 1-2 triệu đồng. Với các giường đẹp, chắc chắn, gỗ tốt thì mức giá còn cao hơn. Với các bạn có mức thu nhập thấp/trung bình đang ở trọ hoặc những ai có đặc thù di chuyển nơi ở nhiều thì đó là khoản đầu tư có phần tốn kém. Phương án lựa chọn ngủ nệm dưới đất sẽ tối ưu hơn.

Phòng ngủ nệm dưới đất theo xu thế hiện đại

Một ưu điểm nữa của phòng ngủ nệm dưới đất chính là có thể thiết kế đơn giản, dễ dàng sắp xếp lại khi cần đổi mới không gian. Hiện nay có rất nhiều phong cách thiết kế phòng ngủ nệm dưới đất cá tính, hiện đại, năng động theo cả chung cư, biệt thự hoặc nhà ở bình thường. Việc cố định trong phòng một khung giường khó thay đổi được các gu thiết kế khác nhau phù hợp nhất với lối sống từng người, gia đình.

Đặc biệt với sự phổ biến văn hóa các quốc gia khác, như là Nhật Bản và Hàn Quốc, đều là các quốc gia có thiết kế phòng ngủ nệm dưới đất được nhiều bạn trẻ yêu thích, đúng sở thích và nhu cầu.

Phòng ngủ nệm dưới đất an toàn cho trẻ nhỏ

nệm cuộn foam topper phù hợp với trẻ nhỏPhòng ngủ nệm dưới đất an toàn cho trẻ nhỏ.

 

Nhiều gia đình có trẻ nhỏ luôn đặt an toàn cho bé lên hàng đầu. Việc đặt nệm dưới đất không giường sẽ giảm bớt nguy cơ bé bị ngã từ trên giường xuống, chạy, nhảy, nô đùa va phải các góc ngọn, cứng của giường hoặc lăn vào gầm giường nghịch ngợm. 

Hơn nữa việc bỏ giường chuyển sang ngủ nệm dưới đất giúp phòng rộng rãi hơn, thêm không gian vui chơi của trẻ trong phòng.

Việc phòng ngủ nệm dưới đất sẽ tùy thuộc vào hoàn cảnh, sở thích và điều kiện của bản thân. Nhưng nếu bạn là người thích phòng ngủ không giường thì cần biết rõ cách trang trí phòng ngủ nệm dưới đất nếu không sẽ rất dễ khiến căn phòng bị đánh giá là cẩu thả, bừa bộn, không hòa nhập các chi tiết với nhau. Cùng tiếp tục theo dõi những hướng dẫn trang trí phòng ngủ nệm dưới đất đơn giản mà đẹp dưới đây.

2. Cách trang trí phòng ngủ nệm dưới đất đẹp và tiện nghi

Bạn yêu thích việc đặt đệm dưới đất, nhưng chưa biết cách trang trí ra sao? Tham khảo các gợi ý hướng dẫn trang trí phòng ngủ đệm dưới đất sau đây có thể biến phòng ngủ nệm dưới đất của bạn thật ấm cúng và nghệ thuật!

Trang trí phòng ngủ nệm dưới đất với màu đơn sắc, các màu tự nhiên cơ bản

nệm cuộn foam topper ru9 dễ dàng đặt ở nhiều vị tríTrang trí phòng ngủ nệm dưới đất với màu sắc dịu nhẹ tạo cảm giác thư giãn.

 

Nếu trang trí phòng ngủ với một bảng màu rời rạc và nổi bật, bởi sự phong phú màu sắc nên nó có thể kích thích bộ não dễ khiến bạn thấy cáu kỉnh hoặc khó chịu thay vì cảm giác thư giãn, thoải mái cần có khi chuẩn bị đi ngủ.

Sử dụng các màu đơn sắc, màu tông êm dịu, nhẹ nhàng cùng các vật liệu tự nhiên như bàn gỗ, cốc sứ, hoa khô,... sẽ giúp phòng ngủ của bạn sạch sẽ và ngăn nắp hơn. 

Trang trí thêm khăn len hoặc khăn trải giường màu trắng với vẻ ngoài mộc mạc của chúng sẽ ngay lập tức làm tăng cảm giác thoải mái trong phòng ngủ.

Trang trí thêm đèn sáng dây treo hoặc đèn chuỗi trong phòng

Khi không có giường, việc ngủ nệm dưới đất khiến chỗ ngủ bị thấp và không cân xứng (đặc biệt là trong phòng ngủ có đệm mỏng và trần cao). Do đó bạn có thể tạo lại tỉ lệ bằng cách đặt thêm một chậu cây gần nơi để đệm hoặc hoặc trang trí trong phòng với đèn dây treo. Trang trí như vậy sẽ tạo cảm giác khu vực đặt nệm cao hơn so với thực tế, đồng thời ánh sáng ấm áp từ đèn sẽ tạo bầu không khí ấm cúng và giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Đặt đệm ở trong góc phòng

Hiện nay có đa dạng nệm với đủ kích cỡ từ nhỏ đến lớn đáp ứng nhu cầu người dùng. Với một số loại nệm cỡ lớn thì sẽ không phù hợp và trông cồng kềnh khi để ở trung tâm phòng. Do đó việc đặt đệm ngủ ở góc phòng sẽ vừa giúp phòng ngủ trông gọn gàng hơn và có thêm nhiều không gian chức năng hơn trong phòng. Bạn có thể trang trí theo ý thích của mình hoặc biến nó thành nơi chứa đồ để giảm thiểu sự bừa bộn.

Dùng thêm tấm pallet gỗ trang trí phòng ngủ đệm dưới đất

Việc có thêm những tấm pallet gỗ bên dưới, nó sẽ không hoàn toàn là nệm dưới đất 100% nhưng cũng không phải là một tấm giường cồng kềnh. Pallet gỗ thực sự có hiệu quả trong nhiều trường hợp: 

  • Cải thiện độ cao nệm: Việc dùng thêm tấm pallet sẽ giúp nâng cao bề mặt ngủ một chút, bạn ra vào giường cũng dễ hơn. 
  • Tránh việc ẩm mốc: Các tấm pallet cho phép không khí lưu thông bên dưới nệm, ngăn cản quá trình giữ nhiệt và tích tụ độ ẩm bên trong các lớp đệm, do đó giúp bạn có giấc ngủ dễ chịu.
  • Tạo không gian lưu trữ: Pallet có không gian rỗng bên trong và bạn có thể sử dụng nó để lưu trữ những thứ nhỏ mà không làm cho căn phòng ngủ trở nên lộn xộn.

Thêm vào đó, pallet có giá cả phải chăng, dễ di chuyển và khá bền, nên nó sẽ phục vụ bạn lâu dài mà không tốn quá nhiều chi phí.

Sử dụng họa tiết trang trí thông minh

Sử dụng các họa tiết trang trí để khiến phòng ngủ của bạn mang lại nhiều cảm xúc và thú vị hơn. 

Bản thân việc lựa chọn ngủ đệm dưới đất, chuyển sang lối sống tối giản hơn nên cũng không nên lạm dụng quá nhiều họa tiết trang trí khiến căn phòng bừa bộn và lộn xộn. 

Một số họa tiết trang trí đơn giản như chăn lông vũ, vỏ chăn cũng sẽ trở thành đồ trang trí thông minh trong căn phòng. 

3. Mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất đẹp, đơn giản, hiện đại

Một số mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất đẹp các bạn có thể tham khảo như sau:

Mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất hiện đại, sang trọng 

Khi thiết kế phòng ngủ đặt nệm dưới đất theo hướng hiện đại sang trọng, bạn nên chọn các tông màu trầm, lạnh cùng các tiện ích thông minh giúp căn phòng gọn gàng và đầy đủ tiện nghi.

phòng ngủ nệm dưới đất hiện đạiTrang trí phòng ngủ nệm dưới đất tinh tế, hiện đại, sang trọng.

Mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất đơn giản, trẻ trung 

Một số bạn trẻ rất thích mẫu phòng ngủ không giường vì sự tối giản và tăng diện tích sử dụng hiệu quả mà nó mang lại. Bỏ đi giường mang lại cảm giác phòng rộng rãi, kèm theo một số tiện ích như tivi, tủ đồ, kệ sách đơn giản là có thể biến thành căn phòng ngủ yêu thích của bản thân cực chill rồi.

Mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất gần gũi thiên nhiên

Để tạo ra không gian thoải mái này, bạn có thể sử dụng những vật trang trí như  gỗ, vải lanh và bông để làm cho không gian tươi mát và thư giãn nhất. 

Mẫu trang trí phòng ngủ nệm cuộn tiện dụng

Những mẫu đệm cuộn giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc tối ưu hóa diện tích trong phòng khi đệm có thể cuộn lại cất vào góc tiện dụng lúc không sử dụng. 

Nhưng nhược điểm là một số mẫu nệm cuộn sẽ mỏng hơn để dễ cất gọn do đó bạn cần chọn các mẫu nệm cuộn chất lượng. Ví dụ như sản phẩm nệm cuộn Foam Topper của Ru9.

nệm cuộn foam topper ru9 tiện lợi dễ dàng di chuyển
Mẫu nệm cuộn foam topper dễ gấp gọn phù hợp ai yêu thích phong cách ngủ nệm dưới đất.

Mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất ấm cúng

Nên đặt đèn ở đầu giường hoặc kê nệm khu vực gần cửa sổ sẽ mang cảm giác ấm cúng hơn cho phòng ngủ nhỏ của bạn. 

phòng ngủ có nệm dưới đấtThiết kế phòng ngủ không giường với đệm đơn giản, gọn gàng, đầy đủ tiện ích.

 

4. Lưu ý khi đặt nệm dưới đất 

Nhiều người thích sự đơn giản của việc đặt nệm trên sàn nhà. Tuy nhiên, có một số nhược điểm đáng kể của phương pháp này:

  • Làm mất hiệu lực bảo hành của nệm: Nên kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất và điều khoản bảo hành xem có liên quan đến việc đặt nệm dưới đất không.
  • Dễ bị nấm mốc hơn: Do đặt sát sàn nhà nên nệm rất dễ bị ẩm mốc, đặc biệt nếu bạn trong môi trường ấm áp hoặc ẩm ướt.
  • Hạn chế luồng không khí xung quanh nệm: Việc không khí lưu thông kém có thể gây ra cảm giác khó chịu.
  • Côn trùng, bao gồm cả rệp tiếp cận đệm dễ dàng hơn
  • Có thể dẫn đến sự gia tăng bụi và mạt bụi tích tụ trong đệm
  • Đệm thường thấp nên có thể việc ra vào đệm nó sẽ khó khăn hơn.

Hy vọng những mẫu trang trí phòng ngủ nệm dưới đất trên đây đã gợi ý cho bạn những ý tưởng thiết kế sáng tạo, phù hợp với điều kiện bản thân. Thêm vào đó, luôn đồng hành cùng bạn là thương hiệu nệm foam Ru9 sẵn sàng phục vụ với những mẫu nệm foam chất lượng để biến góc nhỏ thư giãn của bạn đẹp, tiện nghi nhất.

>> Có thể bạn quan tâm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×