cách đặt giường trong phòng ngủ
Sống khoẻ

Cách Đặt Giường Trong Phòng Ngủ Đúng Cách

Vậy điều gì làm nên một chiếc phòng ngủ đúng nghĩa và trái tim của phòng ngủ nằm ở đâu? Có phải bạn cũng đang nghĩ giống Ru9 không? Đó là chiếc giường của bạn. Việc có một chiếc giường mang lại sự thoải mái quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn, thì việc đặt nó ở đâu cũng quan trọng không kém.

Mục lục

Điều gì làm nên một chiếc phòng ngủ đúng nghĩa và trái tim của phòng ngủ nằm ở chiếc giường của bạn. Việc có một chiếc giường mang lại sự thoải mái quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn, thì việc đặt nó ở đâu cũng quan trọng không kém. Hãy cùng Ru9 tìm hiểu xem đặt giường như thế nào là đúng nhé.

1. Đặt giường tại vị trí bức tường chính

Thông thường chúng ta hay có xu hướng đặt giường dựa vào bức tường chính trong phòng. Điều này sẽ giúp chúng ta có thể nhìn bao quát được hết các ngóc ngách trong phòng. Tuy nhiên vị trí này không phải lúc nào cũng là tốt nhất nó tùy thuộc vào bố cục của căn phòng và một số yếu tố khác.

Theo phong thuỷ, xét về mối tương quan liên quan đến dòng chảy của năng lượng sống thì việc đẩy giường dựa vào bức tường chính sẽ giúp phát ra năng lượng sống mạnh mẽ nhất. Tuy vậy, xét về mặt công năng nếu bức tường của bạn bên trong là nơi lắp đường dẫn ống thoát nước thì tiếng ồn của nó sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bạn cũng không nên đặt giường ngay bức tường nhà vệ sinh hoặc ngay cửa nhà vệ sinh bởi cả về mặt phong thuỷ lẫn vệ sinh đều không tốt cho bạn.

cách đặt giường trong phòng ngủ

Bức tường chính thường được chọn là nơi để đặt giường.

2. Vị trí của giường phụ thuộc vào kích thước và tỷ lệ phòng ngủ

Theo các kiến trúc sư, nếu bố cục phòng ngủ của bạn là hình vuông thì ta nên đặt giường ở vị trí đồng tâm. tức là đặt giữa phòng ngủ và có khoảng cách với tường. Trường hợp nếu phòng được chia theo bố cục hình chữ nhật thì có thể chia phòng thành 2 khu: một khu làm khu vực thay đồ có tủ quần áo làm vách ngăn (hoặc cũng có thể chia thành khu vực có bàn trà thư giãn), khu còn lại để đặt giường ngủ của bạn. 

3. Đặt giường tránh ngay cửa ra vào và cửa sổ

Xét về mặt khách quan, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi ai đó có thể hình thấy ngay chiếc giường của mình ngay khi bước vào cửa phòng hoặc có thể quan sát bạn từ chính chiếc cửa sổ phòng bạn. Mặt khác, ánh sáng từ cửa chính và cửa sổ sẽ làm đánh thức giấc ngủ của bạn. Để có thể nhìn thấy được cửa nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư, bạn có thể đặt giường cùng hướng với bức tường nơi có cửa ra vào hoặc kê lệch so với cửa sổ hoặc cửa ra vào. 

cách đặt giường đón nhiều ánh sáng tự nhiên

Đặt giường song song với cửa sổ có thể đón được ánh sáng tự nhiên.

4. Hai bên giường cần có khoảng trống

Điều này giúp bạn mỗi khi thức dậy vừa thuận tiện di chuyển mà về mặt phong thủy, còn giúp lưu thông khí tốt hơn. Người ngủ cũng cảm thấy dễ chịu, thoải mái để bắt đầu ngày mới.

5. Xác định hướng giường hợp phong thuỷ

Theo quan niệm của người châu Á và nhất là người Việt Nam, việc xây nhà hợp phong thuỷ là điều rất được quan tâm và những đồ vật trong nhà được bố trí phù hợp theo mạng của chủ nhà giúp họ có thể mang được tại lộc và bình an cho gia đình. Vậy nên, đặt giường theo phong thuỷ hợp với mạng của người dùng cũng rất quan trọng. 

Hướng giường ngủ tùy thuộc của gia chủ, mệnh khác nhau thì hướng cũng khác nhau. Cụ thể đó là:

Nếu bạn thuộc mệnh Hỏa, Mộc và Thủy sẽ phù hợp với hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam đều được. Còn nếu thuộc mệnh Kim và Thổ thì bạn sẽ phù hợp với hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam và Tây.

Vì thế cách đặt giường trong phòng ngủ hướng nào, bạn cần xác định cung mệnh của mình. Từ đó kê giường ngủ đúng cách để mọi việc hanh thông và sức khỏe, tài lộc.  

6. Tránh đặt đầu giường hướng Tây

Kê giường theo hướng Tây cũng được cho là không tốt cho sức khỏe. Hướng mà mọi người nên áp dụng là hướng Nam-Bắc để tạo nên cảm giác thoải mái cho người nằm.

7. Không kê giường ngủ đối diện với gương 

Theo một số quan niệm trong dân gian thì khi nằm ngủ đối diện với gương không tốt. Vì thế mà từ xưa tới nay ông cha ta vẫn luôn kiêng kỵ. Vị trí này sẽ gây cảm giác sợ hãi, sự bất an vào lúc nửa đêm và có thể tạo ra ác mộng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

8. Không đặt giường quay lưng vào cửa sổ khi đầu giường cao hơn thành cửa

Việc đặt đầu giường tựa vào cửa sổ là một trong những cách sử dụng của người phương tây. Họ thích sự hòa mình vào thiên nhiên hít thở không khí trong lành. Tuy nhiên vị trí này lại không tốt với người Việt. Bởi tính chất về thời tiết và vị trí địa lý, khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nên kê giường cạnh cửa sổ và cách nhau một khoảng trống, bạn vừa có thể hấp thụ được không khí trong lành vừa đảm bảo được không phải thay drap giường của mình thường xuyên.

Hy vọng thông qua bài viết bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để đặt vị trí chiếc giường êm ái của mình một cách phù hợp và thoải mái tận hưởng giấc ngủ trọn vẹn nhất. 

 

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×