độ dày nệm phổ biến
Sản phẩm

Các Độ Dày Của Nệm Phổ Biến Hiện Nay

Nhà sản xuất luôn thiết kế kích thước cũng như độ dày của nệm đa dạng để phù hợp với từng không gian sống và nhu cầu thực tế của khách hàng.

Mục lục

Trên thị trường, mỗi dòng nệm đều được sản xuất với độ dày, kích thước khác nhau nhằm đảm bảo có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. các thông số kích thước và chức năng khác nhau. Vậy thực tế, các độ dày của nệm phổ biến hiện nay là bao nhiêu? Cùng Ru9 khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Các độ dày của nệm phổ biến hiện nay

Để có thể phục vụ từng nhu cầu dù là nhỏ nhất của khách hàng, rất nhiều dòng nệm từ bình dân đến cao cấp đều đã được ra đời. Trong đó, mỗi loại nệm lại có thông số khác nhau về độ dày. Dưới đây là các độ dày phổ biến của nệm:

Nệm cao su thiên nhiên

Đặc trưng nổi bật của nệm cao su tự nhiên là có độ bền cao, không bị lún hay mất đi độ đàn hồi dù đã sử dụng trong một thời gian dài. Do vậy, đây là sản phẩm cao cấp được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng.

độ dày của nệm cao su

Độ dày phổ biến của nệm cao su rơi vào khoảng 10 - 15cm.

Nệm cao su có độ lành tính, an toàn cao và hỗ trợ nâng đỡ cơ thể rất tốt. Dòng sản phẩm này thường được thiết kế với độ dày 5cm, 10cm, 15cm, 17cm và 20cm. Trong độ, độ dày nệm phổ biến nhất là 10cm.

>> Xem thêm:

Nệm lò xo

Dòng nệm này với kết cấu lò xo bên trong đảm bảo cho nệm có độ nhún và đàn hồi cao, có thể sử dụng tốt trong khoảng 5 - 7 năm và có giá thành hợp lý nên được đại đa số các gia đình tin tưởng lựa chọn.

Đệm lò xo thường được làm với nhiều độ dày khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng, bao gồm: 15cm, 20cm, 23cm, 25cm, 28cm, 30cm, 40 cm và cùng có thể dày hơn. Tuy nhiên, độ dày phổ biến nhất là khoảng 20 - 25cm.

Trên thực tế, đây là dòng nệm có độ dày nổi bật so với các dòng nệm còn lại, bởi nệm lò xo mỏng dưới 15cm có kết cấu không quá chắc chắn, khi sử dụng sẽ thường gặp phải tình trạng mất đàn hồi, xẹp lún nhanh chóng.

Nệm bông ép

Nệm bông ép nổi bật với sự mềm mại, mỏng nhẹ và dễ gấp gọn, do vậy, tạo được sự tiện lợi trong việc gấp gọn, di chuyển cũng như vệ sinh. Đây là dòng nệm ghi điểm cao trong mắt nhiều người dùng khó tính.

Độ dày tiêu chuẩn của dòng nệm này bao gồm 5cm, 9cm, 15cm, 18cm, 20cm. Trong đó, loại 9cm phổ biến và phù hợp với nhiều gia đình hơn cả.

Nệm foam

Nệm foam có độ đàn hồi tốt cũng như sự mềm mại, thoải mái khi nằm, do vậy rất được khách hàng yêu thích. Nệm foam có độ dày khoảng 10 - 25cm để khách hàng tự do lựa chọn. Trong đó, độ dày phổ biến nhất là 15cm.

độ cao trung bình của nệm foam

Độ dày phổ biến nhất của nệm foam là 15cm trở lên.

Nệm hơi

Nếu các loại đệm khác dùng lò xo, bông, xốp,... làm ruột thì những chiếc đệm hơi lại lấy không khí làm ruột, có thể bơm vào hoặc hút ra dễ dàng. Chính điều đó, dù sao nhiều năm chiếc đệm hơi này vẫn không bị hiện tượng biến dạng.

Nệm hơi có độ dày phổ biến trong khoảng 20 - 30cm, một số mẫu riêng biệt có thể dày lên đến 46cm. Tuy nhiên, độ dày đệm phổ biến nhất là khoảng 20 - 23cm.

Mỗi loại nệm sẽ đều có những khoảng độ dày nhất định để phù hợp với thiết kế của từng sản phẩm. Thông thường các loại nệm hơi, nệm cao su, nệm lò xo sẽ có độ dày trung bình cao hơn nhiều so với nệm bông ép hay nệm foam.

2. Nên chọn đệm dày bao nhiêu là tốt nhất?

Một chiếc nệm có độ dày hợp lý sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu, thoải mái khi nằm. Ngược lại, chiếc nệm quá cứng hoặc quá mềm sẽ ảnh hưởng đến cột sống và xương khớp. Do vây, chọn nệm dày bao nhiêu tốt nhất luôn là thắc mắc của nhiều khách hàng.

Hiện nay, các nhà sản xuất cũng đưa ra rất nhiều kích cỡ, độ dày khác nhau để người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn. Độ dày nệm phổ biến thường là 5 - 25cm, một số dòng sản phẩm đặc thù có thể dày khoảng 30 - 40cm.

Về cơ bản, đệm phải dày trên 10cm mới được xem là tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào đối tượng sử dụng sản phẩm, cụ thể:

Nệm có độ dày 5-7cm

Đây là loại tấm nệm mỏng, thích hợp dùng trong những sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, nệm còn phù hợp với những giường nhỏ như giường tầng, giường ở khu tập thể hay nhà có trẻ nhỏ để nhằm hạn chế việc ngã từ trên cao xuống của các bé.

Với độ dày này, bạn có thể tham khảo dòng nệm Cuộn Foam Topper Ru9 dày 5cm cho mục đích sử dụng của mình.

Đệm dày 9-10cm

Với độ dày này, giá thành của các loại nệm cũng không quá đắt, bên cạnh đó lại đáp ứng tốt về mặt thẩm mỹ, phù hợp với nhiều kích thước giường nên được nhiều gia đình lựa chọn.

Bên cạnh nệm cao su hay bông ép, bạn có thể thêm dòng sản phẩm nệm foam vào để đa dạng sự lựa chọn của mình.

Độ dày 10-15 cm

Đây là độ dày phù hợp với đa số khung giường tại Việt Nam, tạo ra sự thoải mái cho người nằm, đồng thời khi nhìn vào phòng không bị quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt.

Với độ dày này, bạn có thể tham khảo dòng nệm Nest by Ru9. Dòng nệm này có thiết kế gọn gàng với cấu trúc 2 lớp foam nâng đỡ cơ thể, từ đó mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và vô cùng dễ chịu mỗi khi nằm.

Nệm Nest by Ru9 có độ cao trung bình 15cm, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều đối tượng khác nhau, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất, an toàn nhất.

Chọn nệm dày 15-20cm

Với độ dày này phù hợp với người cao tuổi hoặc những người mắc bệnh về xương khớp, cột sống. Độ cứng, độ đàn hồi vừa phải sẽ giúp nâng đỡ người nằm, hạn chế được các đau nhức và đem đến giấc ngủ thoải mái, dễ chịu.

Đây là độ cao cơ bản mà gần như tất cả các dòng nệm hiện tại trên thị trường đều sở hữu, bởi nó phổ biến, phù hợp với nhiều gia đình hơn cả.

Nệm có độ dày 25cm theo chuẩn quốc tế

Theo các nghiên cứu, 25cm là độ dày chuẩn quốc tế, giúp người nằm thoải mái nhất. Bất kể trẻ con, người lớn, người cao tuổi đều có thể lựa chọn độ cao này mà không gặp bất kỳ trở ngại nào trong quá trình sử dụng.

Là thương hiệu tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ cao vào sản xuất, Ru9 mang tới cho người dùng dòng sản phẩm nệm Original Ru9 với chiều cao đạt chuẩn quốc tế 25cm và thiết kế đa tầng, độ đàn hồi tốt, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo.

Các dòng sản phẩm nệm của Ru9 đều đạt chứng nhận CertiPUR-US® đảm bảo an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, chính sách bảo hành lên đến 10 năm cùng với chương trình dùng thử 100 ngày đã thu hút không ít khách hàng quan tâm và tin tưởng lựa chọn.

Độ cao trên 30cm

Thông thường loại nệm này thường chỉ phù hợp với một số đối tượng nhất định. Đồng thời, chúng khó đóng hộp, vận chuyển và khó chọn ga giường. Với độ cao này, bạn chỉ có thể chọn nệm hơi hoặc nệm lò xo hoặc đặt riêng một dòng nệm nào đó.

Và để chọn được dòng nệm có độ dày hợp lý, cách tốt nhất là nên đến trực tiếp các cửa hàng chính hãng để có thể được tư vấn cũng như tự mình trải nghiệm và cảm nhận.

Tóm lại

Thực tế, độ dày của các loại đệm rất đa dạng để có thể phần nào đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bởi độ dày nệm ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như giấc ngủ của mỗi người. Chính vì vậy, hãy tìm hiểu thông tin và trực tiếp trải nghiệm và chọn được sản phẩm mà mình cảm thấy thoải mái nhất.


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×