Lí do nệm bị lún và mẹo khắc phục nhanh

Lí do nệm bị lún và mẹo khắc phục nhanh

Mục lục

Nếu từng ngủ trên nệm bị lún suốt thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ không hề vui vẻ và mong muốn tấm nệm mới sẽ gặp tình trạng này thêm lần nào nữa. Ru9 sẽ chia sẻ về lý do tại sao nệm bị chảy xệ và một số mẹo để cải thiện cảm giác nệm bị lún.

Tất cả nệm bắt đầu chảy xệ sau thời gian dài sử dụng và có thể ảnh hưởng đáng kể đến cảm giác ngủ ngon của chủ nhân. Độ võng dù chỉ ở mức tối thiểu cũng có thể ảnh hưởng đến sự thoải mái và hỗ trợ cơ thể, thậm chí gây đau lưng. Nếu mới chớm có cảm giác nệm lún, thì bạn hoàn toàn có khả năng khắc phục được. 

3 lý do chính khiến cho nệm bị lún

Nệm có chất liệu kém chất lượng

Kinh nghiệm cho thấy các thành phần kém chất lượng là nguyên nhân số 1 khiến nệm bị xệ nhanh chóng. Những chất liệu kém thiếu độ bền và tuổi thọ cần thiết để xử lý hao mòn của một hoặc hai cơ thể nằm trên cùng một tấm nệm mỗi đêm chỉ trong vài năm. Như cuộn lò xo sẽ chùng xuống khi độ căng giảm và bắt đầu chìm vào các lớp khác. 

Nệm thấm bẩn hoặc bị đổ chất lỏng

Bất kỳ chất lỏng hay nước đổ lên đều có thể làm hỏng lớp bọc của nệm khiến các lớp chất liệu trên cùng bị lún dần. Đó là lý do tại sao một bộ drap bảo vệ nệm chống thấm nước là một khoản đầu tư khôn ngoan.

Tư thế ngủ trên nệm 

Chảy xệ thường xảy ra ở những vùng nặng nhất cơ thể khi ngủ, chẳng hạn như ngực vai, vùng giữa và hông. Sau thời gian dài, các vết lõm lớn hình thành và lan rộng. Dẫn đến ngay cả việc chùng nhẹ cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hỗ trợ cột sống với người nằm ngủ thẳng lưng và nằm sấp. 

Nệm bị lún sẽ dẫn đến một chuỗi sự kiện bất lợi cho sức khỏe và chất lượng giấc ngủ của bạn. Ban đêm khi cảm thấy nệm võng xuống,, bạn dễ thức giấc giữa đêm và đau cơ vào buổi sáng. Vì vậy, đừng cố gắng ngủ trên chiếc nệm bị lún, hoặc có thể tạm khắc phục bằng một số cách dưới đây.

3 mẹo xử lí nệm bị lún 

Xoay nệm 

Xoay nệm một cách thường xuyên là điều nên làm cho dù có bị chảy xệ hay không. Chỉ cần xoay 180 độ sao cho khu vực trước đây là đầu giường giờ là chân giường và ngược lại. Điều này giúp nệm phục hồi hình dạng tổng thể, đặc biệt là ở những vị trí hay chảy xệ. 

Bạn nên xoay nệm sáu tháng một lần và không bao giờ lật nệm mặt ngược lại trừ khi đó là loại 2 mặt.

Sử dụng tấm lót nệm

Một topper nệm phủ bên trên để điều chỉnh độ lún của nệm. Bởi vì tấm lót có thể lấp đầy khoảng trống chảy xệ và tạo ra bề mặt ngủ đều hơn. Lớp phủ có độ dày từ 2 đến 5 inch thường che hiện tượng chảy xệ hiệu quả hơn loại mỏng.

Kê thêm gối 

Gối được đặt trên các điểm võng có thể khắc phục bề mặt nệm không bằng phẳng. Nhiều người ngủ cũng thích kê gối dưới lưng, hông và chân của họ. Tuy nhiên, cách này không khắc phục được tình trạng chảy xệ và không hiệu quả bằng các biện pháp khác được liệt kê ở trên.

Dấu hiệu đến lúc mua nệm mới

Thật không may, các giải pháp trên cũng chỉ là tạm thời. Chúng có thể giúp bề mặt đỡ võng hơn và cải thiện độ ổn định của nệm, nhưng không khắc phục hoàn toàn. Điều duy nhất sẽ giải quyết vấn đề là mua một tấm nệm mới. 

  • Nệm bị hỏng đến nỗi vật liệu như lò xo thò ra ngoài. 
  • Vết lõm cố định từ 1,5 inch trở lên
  • Nệm của bạn đã hơn 10 năm và không thoải mái

Cách chọn nệm lâu bị lún

Vì tất cả những lý do vừa được đề cập, nếu bạn có cảm giác bị chìm trong nệm lún, thì nghĩ đến cách tìm kiếm một chiếc nệm mới là điều nên làm. Nệm foam hoạt tính Ru9 hoàn toàn có thể là lựa chọn thích hợp. 

nệm ru9
Nệm foam Ru9 hoàn toàn có thể là lựa chọn thích hợp. 

Độ đàn hồi cao

Với lớp foam có độ đặc cao, nệm foam Ru9 có khả năng kháng lực cao, tạo nên mặt phẳng có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ trọn vẹn cho cột sống cho cột sống và cơ thể. Lớp foam này không quá cứng nên ôm trọn được theo đường cong cột sống, và đủ đặc để giữ cho cơ thể không bị võng xuống dù có bị tác động bởi lực hút Trái Đất.

Độ bền cao

Nệm foam lâu bị lún còn nhờ tính linh hoạt của foam dễ dàng lật xoay. Vì vậy, với nệm foam hoạt tính Ru9 bạn có thể có một giấc ngủ ngon và thức dậy với cảm giác thoải mái.

Hy vọng với bài viết này, bạn có thể tìm ra được nguyên nhân khiến cho chiếc nệm của bạn bị lún và mẹo chọn cho mình chiếc nệm phù hợp và hoàn hảo nhất.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×