có nên uống nước trước khi đi ngủ, uống nước trước khi ngủ có tốt không
Giấc ngủ

Có Nên Uống Nước Trước Khi Đi Ngủ? Uống Nước Trước Khi Ngủ Có Tốt Không?

Có nên uống nước trước khi đi ngủ, uống nước trước khi ngủ có tốt không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc ngay nội dung bài viết sau đây của Ru9.

Mục lục

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng đều biết, nước là thành phần quan trọng đối với hoạt động sống của con người. Vậy nhưng, liệu có nên uống nước trước khi đi ngủ không, uống nước trước khi ngủ có tốt không? Mời bạn tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây của Ru9 để có câu trả lời chính xác nhất.

1. Uống nước trước khi ngủ có tốt không?

Uống nước được coi là hành động hàng ngày mà bất cứ ai trong chúng ta cũng cần phải thực hiện. Nước sau khi hấp thụ vào cơ thể, trải qua quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể rồi sẽ bài tiết ra ngoài thông qua nước tiểu, mồ hôi. Bởi vậy, bạn cần phải bổ sung nước thường xuyên để giúp cho các hoạt động bên trong cơ thể không bị gián đoạn. Vậy nhưng, uống nước trước khi ngủ có tốt không?

Dưới đây là một số lợi ích của việc uống nước trước khi ngủ:

Thanh lọc cơ thể, loại bỏ các độc tố có hại ra ngoài

Uống nước trước khi đi ngủ giúp ích nhiều cho hoạt động của hệ tiêu hoá và quá trình loại bỏ các độc tố có hại ra bên ngoài. Không chỉ thế, các chuyên gia còn cho biết, nước khi đi vào cơ thể sẽ giúp máu trở nên loãng hơn, từ đó đẩy nhanh quá trình tuần hoàn, nâng cao khả năng phân giải các loại độc tố tích tụ.

Thông qua quá trình thải độc này, các chất muối hoà tan dư thừa sẽ bị phân giải. Lúc này, bài tiết mồ hôi sẽ giúp giảm đáng kể lượng nước và góp phần làm sạch các tế bào chết tồn tại trên da.

Hỗ trợ giấc ngủ ngon

Mặc dù uống nước trước khi ngủ có tác dụng cân bằng dinh dưỡng và hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều nước, ảnh hưởng đến chức năng thận nhé. 

Đặc biệt, nhờ sự tác động của nước, hệ thống cơ bắp, xương khớp cũng trở nên thư giãn, khoẻ mạnh hơn. Điều này góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng chuột rút khi đang ngủ khó chịu. 

Phòng ngừa bệnh tim mạch và não bộ

Theo nghiên cứu, nước là chất cấu tạo quan trọng trong thành phần của não bộ và máu. Khi mất nước, não bộ sẽ teo nhỏ lại, khiến chúng ta dễ gặp phải tình trạng đau đầu, căng thẳng. Ngoài ra, thiếu nước còn khiến máu trở nên cô đặc, làm tăng nguy cơ tai biến mạch máu não.

uống nước trước khi ngủ tốt cho sức khỏe

Uống nước trước khi đi ngủ giúp phòng ngừa bệnh tim mạch.

2. Uống nước trước khi ngủ như thế nào cho đúng?

Có thể nói, uống nước trước khi ngủ là một trong những thói quen tốt với con người. Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách hay uống quá nhiều nước trước khi ngủ, bạn sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với nhiều tác hại xấu. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên lưu ý:

Nên uống nước gì trước khi đi ngủ?

Các chuyên gia y tế cho biết, nước uống tốt nhất cho cơ thể là loại nước sạch, nước tinh khiết. Bởi vậy, trước khi đi ngủ bạn chỉ nên uống nước lọc.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại nước bổ sung vi chất đa dạng. Chẳng hạn, nước điện giải, nước khoáng,... Các loại nước lại hỗ trợ bổ sung chất khoáng, cũng như cân bằng pH trong cơ thể và cải thiện sức đề kháng. Tuy vậy, để đảm bảo cơ thể hấp thu tốt nhất, bạn chỉ nên uống nước điện giải vào buổi sáng.

Ngoài ra, bạn tuyệt đối không nên sử dụng các loại nước uống có gas, nước trái cây hay nước có nhiều đường. Bởi vì, lúc ngủ, cơ thể sẽ không thể phân giải hết được những thành phần có trong nước. Các chất này sẽ tích trữ dưới dạng mỡ và làm tăng nguy cơ béo phì, mỡ máu nguy hiểm.

Nên uống lượng nước bao nhiêu trước khi đi ngủ?

Theo nghiên cứu khoa học, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần ít nhất từ 1,5 đến 2 lít nước tùy theo điều kiện thời tiết và thể lực của mỗi người. Chính vì vậy, nhu cầu uống nước của mỗi người là khác nhau. 

Bạn có thể nhận biết bản thân đã uống đủ nước hay chưa bằng cách xác định thông qua màu nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng nhạt hoặc trong suốt, bạn chỉ cần bổ sung thêm khoảng 100 đến 250ml nước trước khi đi ngủ. Còn nếu nước tiểu vàng sậm thì bạn nên uống nhiều nước hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, bạn nên uống nước khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước khi đi ngủ. Bởi uống nước ngay trước giờ ngủ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn suốt đêm dài.

Bên cạnh việc bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình không gian ngủ tốt nhất. Ru9 hy vọng sẽ trở thành điểm đến lý tưởng, giúp cho không gian phòng ngủ nhà bạn trở nên ấm cúng với những bộ chăn ga gối nệm chất lượng. Bạn có thể liên hệ với Ru9 qua website để được tư vấn nhanh nhất nhé.

uống nước trước khi ngủ có thực sự tốt hay không  Bạn nên uống nước trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 giờ.

Kết luận

Tóm lại, uống nước trước khi đi ngủ là việc làm cần thiết. Nước sẽ đem lại cho cơ thể nhiều lợi ích thiết thực như phòng ngừa bệnh lý nguy hiểm, hỗ trợ giấc ngủ ngon,... Tuy nhiên, bạn nên bổ sung lượng nước phù hợp, đáp ứng đủ nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, không nên uống nước sát giờ đi ngủ nhé!

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên của Ru9 đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc có nên uống nước trước khi đi ngủ hay không. Việc uống nước trước khi ngủ đúng cách sẽ giúp ích nhiều cho hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Vì vậy, bạn nên bổ sung nước đầy đủ nhé!

Mục lục×