Thứ sáu đen tối có Ru9 dẫn lối. Mua nệm trả góp 0% với ưu đãi Black Friday. Mua ngay!
Ru9 Blog

Uống Gì Dễ Ngủ? 7 Loại Thức Uống Giúp Dễ Đi Vào Giấc Ngủ

Uống Gì Dễ Ngủ? 7 Loại Thức Uống Giúp Dễ Đi Vào Giấc Ngủ

Việc đi vào giấc ngủ không phải lúc nào cũng dễ dàng với một số người, nhiều người đang băn khoăn trong việc tìm cách có cho mình một giấc ngủ ngon. Sử dụng thức uống được xem là một lựa chọn đơn giản để cải thiện giấc ngủ một cách tự nhiên. Có nhiều minh chứng từ khoa học cho thấy rằng những loại thức uống mà bạn nạp vào cơ thể trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Vậy uống gì dễ ngủ? Để trả lời cho câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây từ Ru9!

Trước khi tham khảo bài viết, có một điều quan trọng cần lưu ý đó là tránh tiêu thụ quá nhiều thức uống trước khi đi ngủ để không phải thức giấc giữa đêm bởi nhu cầu đi tiểu! Và điều này đặc biệt quan trọng đối với những người lớn tuổi, có bàng quang nhạy cảm hoặc đang dùng thuốc làm tăng tỷ lệ đi tiểu.

uống gì dễ ngủ

Nhiều người đang tìm kiếm lời đáp cho câu hỏi uống gì dễ ngủ?

1. Trà hoa cúc

Khi nhắc đến trà, thường người ta sẽ nghĩ đây là loại thực phẩm có cái tên đi kèm với vấn đề mất ngủ. Vậy uống trà gì dễ ngủ? Thực chất, có rất nhiều loại trà thảo mộc đã được chứng minh là rất tốt cho giấc ngủ của bạn, được xem là “trà dễ ngủ” bởi những thành phần ở trong chúng, có thể kể đến đó là trà hoa cúc - một loại trà giúp an thần phổ biến.

uống trà hoa cúc

Trà hoa cúc là loại trà dễ ngủ tuyệt vời giúp trả lời cho câu hỏi uống gì dễ ngủ. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoa cúc có tác dụng làm dịu và gây buồn ngủ. Có nhiều người tham gia vào quá trình nghiên cứu nói rằng chất lượng giấc ngủ đã được cải thiện một cách an toàn. Nó mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giảm các triệu chứng cảm lạnh, giảm viêm và cải thiện sức khỏe làn da.

Việc pha trà cũng khá đơn giản. Cho hoa cúc tươi (hoặc khô) với số lượng thích hợp vào nước nóng và ngâm trong vòng 5 phút, sau đó lọc bỏ bớt bã hoa để dễ uống hơn. Có thể cho thêm đường phèn hoặc mật ong để tăng thêm hương vị. Hương thơm dịu nhẹ và vị ngòn ngọt từ loại trà này sẽ giúp bạn thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ.

2. Trà bạc hà

Bạc hà đã được sử dụng trong y học cổ truyền đã nhiều năm. Trà bạc hà được cho là có đặc tính kháng vi-rút, kháng khuẩn và thậm chí là chống dị ứng. Nó giải đáp thắc mắc cho câu hỏi uống gì dễ ngủ thông qua việc cải thiện giấc ngủ bằng việc làm dịu cơn đau bụng và khó chịu vào buổi tối. Không những vậy, bạc hà còn giúp cơ thể thư giãn tối đa, làm chậm lại cường độ hoạt động của các cơ quan trong cơ thể sau một ngày dài, giảm căng thẳng, cân bằng hormone, xoa dịu não bộ và an thần cực tốt.

Nhìn chung đây là loại trà an toàn. Tuy nhiên, nó có thể tương tác với một số loại thuốc huyết áp, khó tiêu và tiểu đường. Nếu bạn đang dùng các loại thuốc này, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh xảy ra các trường hợp không mong muốn.

3. Trà hoa oải hương

Oải hương nổi tiếng với mùi hương lôi cuốn và dễ chịu, ngoài hương thơm giúp việc cải thiện giấc ngủ thì một ly trà oải hương trước khi ngủ cũng giúp bạn có được một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Trà oải hương chính là lựa chọn tuyệt vời vì trong trà oải hương có chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa giúp thư giãn đầu óc hiệu quả, giảm căng thẳng, ổn định cảm xúc. Bạn có thể sử dụng hoa khô hoặc dễ dàng mua những gói trà oải hương được đóng gói bày bán trên thị trường và pha chúng theo hướng dẫn với cách làm rất đơn giản.

4. Nước ấm pha mật ong

Nước và mật ong là hai thành phần phổ biến, là đáp án khá dễ dàng tìm kiếm để trả lời cho câu hỏi uống gì dễ ngủ. Công dụng của mật ong từ lâu đã được công nhận. Trong mật ong chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, các vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết cho sức khỏe, cùng nhiều loại hoạt chất khác có đặc tính kháng viêm, chống khuẩn.

Nếu uống một ly nước ấm mật ong vào buổi sáng khi thức giấc giúp cải thiện hệ tiêu hóa thì việc uống một ly nước ấm mật ong vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp xoa dịu não bộ, giảm cảm giác buồn bực, lo âu, từ đó dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

5. Sữa ấm

Khá nhiều tổ chức uy tín đã khuyên dùng sữa ấm để có một giấc ngủ ngon. Sữa có chứa tryptophan, giúp tăng mức melatonin và gây buồn ngủ.

uống sữa ấm
Một ly sữa ấm là thói quen nhẹ nhàng giải đáp cho thắc mắc uống gì dễ ngủ.

 

Mặc dù vậy, có một số thông tin cho rằng sữa có thể hiệu quả giúp một số người đi vào giấc ngủ vì tác dụng giả dược của nó. “Cũng có thể là tryptophan có trong sữa hoặc các protein khác trong chúng giúp mọi người dễ dàng đi vào giấc ngủ. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học tốt nào cho thấy là nó giúp cải thiện giấc ngủ một cách rõ rệt.” - trích lời Hunnes.

Song, bạn có thể xem việc uống sữa ấm trước khi đi ngủ như là một thói quen nhẹ nhàng giúp bản thân thư giãn sau một ngày dài. Trừ trường hợp không thích hay dị ứng với những thành phần từ sữa thì thói quen này gần như là không có hại gì. 

Và nên dùng sữa ấm một cách thận trọng vì nó có thể gây trào ngược dạ dày ở những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản , hoặc GERD.

6. Nước ép cherry (anh đào)

Ngoài công dụng làm hương vị trong các loại bánh thì cherry còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm việc cải thiện chất lượng giấc ngủ. Nước ép cherry chính là đáp án tuyệt vời giải đáp cho câu hỏi uống gì dễ ngủ. Hàm lượng tryptophan trong cherry được xem là một lý do khiến loại trái cây này hỗ trợ được cho giấc ngủ. 

Một nghiên cứu đã ghi nhận rằng uống 2 cốc (480ml) nước ép cherry mỗi ngày có thể làm tăng mức melatonin và cải thiện giấc ngủ của bạn.

7. Sinh tố chuối hạnh nhân

Chuối là một loại thực phẩm phổ biến và dễ ăn bởi hương vị thơm ngọt, chúng chứa tryptophan và melatonin, ngoài ra còn có kali và magie giúp thư giãn cơ bắp. Trong khi đó, hạnh nhân có chứa nhiều hormone và khoáng chất thúc đẩy giấc ngủ.

Bằng cách kết hợp chuối và sữa hạnh nhân trong một ly sinh tố, thực sự có thể tạo ra một lượng tryptophan và melatonin mạnh mẽ có thể giúp giảm các triệu chứng mất ngủ. Đây là một thức uống lành mạnh và ngon miệng để kết thúc một ngày dài của bạn.

uống sinh tố chuối hạnh nhân

Sinh tố chuối hạnh nhân là thức uống lành mạnh giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ. 

Ngoài việc trả lời cho câu hỏi uống gì dễ ngủ bằng cách trang bị những thứ thức uống, thì một khu vực ngủ êm ái cũng là cách để giúp giấc ngủ của bạn thêm ngon. Gợi ý đến bạn sản phẩm “Gối Niu” từ Ru9 để cùng kết hợp giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Gối được thiết kế tạo ra sự nâng đỡ lý tưởng nhất cho phần đầu - cổ - vai của bạn. Hơn nữa, ruột gối được sử dụng công nghệ Graphene Memory Foam hiện đại, tản nhiệt tối ưu ngay khi bạn nằm. Với chức năng nâng đỡ, thoáng mát từ sản phẩm, Gối Niu chính là chiếc gối thấu hiểu giúp giấc ngủ của bạn được nâng niu và thêm trọn vẹn!

Nối Niu Ru9

Gối Niu - Nâng niu giấc ngủ của bạn!

Việc mất ngủ sẽ mang đến cảm giác rất khó chịu và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bản thân. Đừng để việc này kéo dài mà hãy tìm ra những biện pháp để cải thiện cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ. Hy vọng là bài viết đã giúp bạn trả lời được cho câu hỏi uống gì dễ ngủ, hãy dựa vào sở thích và tình trạng cụ thể của bản thân để lựa chọn cho mình loại thức uống phù hợp nhất nhé!

Sản phẩm trong bài viết

950.000 VNĐ