các tư thế nằm ngủ nói lên điều gì
Giấc ngủ

Các Tư Thế Nằm Ngủ Nói Lên Điều Gì Về Tính Cách Và Sức Khỏe?

Các tư thế nằm ngủ nói lên điều gì về sức khỏe và tính cách của bạn? Hãy cùng chúng tôi theo dõi lý giải chi tiết dưới bài viết này nhé.

Mục lục

Tư thế ngủ xảy ra trong trạng thái tiềm thức và giống như ngôn ngữ cơ thể của con người. Tư thế ngủ cũng phản ánh một phần tính cách và sức khỏe của bạn. Vậy các tư thế nằm ngủ nói lên điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung dưới bài viết sau đây nhé!

1. Những tư thế ngủ phổ biến nhất

Ngủ nằm ngửa, nằm nghiêng, nằm sấp là những tư thế ngủ phổ biến nhất. Ngoài ra còn những tư thế nằm ngủ khác như em bé, chiến binh, cuộn người,... Mỗi tư thế lại nói lên tính cách và sức khỏe khác nhau.

Tư thế nằm nghiêng chân tay duỗi thẳng

Các tư thế nằm ngủ nói lên điều gì? Tư thế nằm nghiêng chân tay duỗi thẳng dọc cơ thể như một khúc gỗ nói lên những điều sau:

  • Tính cách: Bạn là một người dễ tính, tự tin khi giao tiếp, có đôi chút cả tin và góc nhìn sự việc có phần phiến diện.
  • Sức khỏe: Đây là tư thế ngủ tốt cho cột sống, đặc biệt tốt dành cho phụ nữ mang thai. Hơn nữa, nằm nghiêng duỗi thẳng chân tay như khúc gỗ giúp ngăn ngừa đau lưng, hạn chế chứng ngưng thở khi ngủ và giảm ngủ ngáy. Tuy nhiên, nhược điểm của tư thế này là có khả năng gây ra đau hông, hình thành nếp nhăn, lão hóa da.
  • Lời khuyên của chuyên gia: Sử dụng gối dày kê phía dưới cổ, đặt gối mềm giữa 2 đùi.

 tư thế ngủ nghiêng

Tư thế nằm ngủ nghiêng chân tay duỗi thẳng ngăn ngừa đau lưng và giảm ngủ ngáy.

Tư thế sao biển

Đặc điểm của tư thế sao biển là nằm ngửa, chân duỗi thẳng, hai tay dơ cao lên phía đầu. Tư thế ngủ này phản ánh những điều sau:

  • Tính cách: Chung thủy, tử tế và có khả năng lắng nghe tốt.
  • Sức khỏe: Sao biển được đánh giá là tư thế ngủ tốt nhất cho cổ và cột sống vì giảm được áp lực lên 2 bộ phận này. Đầu nâng cao hơn so với dạ dày hạn chế trào ngược dạ dày thực quản. Tư thế ngủ này cũng giúp ngăn chặn nếp nhăn trên da. Thế nhưng nhược điểm là ngủ ngáy và đau vai.
  • Lời khuyên của chuyên gia: Sử dụng gối có độ dày vừa phải khi ngủ.

Tư thế chiến binh

Các tư thế nằm ngủ nói lên điều gì? Tư thế chiến binh là tư thế ngủ nằm ngửa, hai tay duỗi thẳng hai bên hoặc đặt lên trên ngực. 

  • Tính cách: Bạn là người khá nghiêm túc, lạnh lùng, cầu toàn và sống theo nguyên tắc.
  • Sức khỏe: Giúp lưng và cột sống ở thể trạng tốt nhất, giúp duy trì hình dáng ngực và hạn chế nếp nhăn trên mặt. Tuy nhiên, tư thế chiến binh gây cản trở việc hít thở, dẫn tới hiện tượng ngủ ngáy.
  • Lời khuyên của chuyên gia: Kê một chiếc gối lớn dưới đầu gối để ngủ thoải mái hơn.

Tư thế cuộn người

Đây là tư thế ngủ có đặc điểm là nằm nghiêng, người cuộn lại, đầu gối co lên ngực và cằm cúi xuống. 

  • Tính cách: Người có bề ngoài cứng rắn, mạnh mẽ nhưng nội tâm nhạy cảm. 
  • Sức khỏe: Được đánh giá là tư thế ngủ tốt cho phụ nữ mang thai. Tư thế cuộn người cũng giúp hạn chế tình trạng ngủ ngáy và trào ngược dạ dày. Tuy vậy, tư thế này có thể gây áp lực cho vai, cổ và lưng, căng khớp, khó thở và hình thành nếp nhăn trên da mặt.
  • Lời khuyên của chuyên gia: Bạn nên nằm nghiêng bên phải và dùng gối độ dày vừa phải để kê đầu.

 tư thế ngủ cuộn

Tư thế ngủ cuộn người giúp giảm ngủ ngáy và hạn chế trào ngược dạ dày.

Tư thế nằm sấp

Tư thế nằm sấp, đầu nghiêng 1 bên và tay ôm gối thể hiện:

  • Tích cách: Tự tin, độc lập, mạnh mẽ, thú vị, hướng ngoại, ham muốn tự do nhưng dễ bị kích động và cũng dễ cảm thấy lo lắng. Người có tư thế ngủ này thường dễ phản ứng gay gắt với những lời chỉ trách của người khác.
  • Sức khỏe: Giảm tình trạng ngủ ngáy nhưng gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đau nhức hoặc tê liệt các khớp do chịu áp lực của việc nằm sấp.
  • Lời khuyên của chuyên gia: Bạn nên thay đổi tư thế sau một lúc ngủ.

2. Tư thế ngủ nào là tốt cho sức khỏe?

Theo các chuyên gia, tư thế nằm ngửa hoặc nằm nghiêng phải với gối cao 10 - 15cm là tư thế ngủ tốt nhất giúp giảm áp lực cho cột sống, giữ lưng và cổ ở vị trí trung lập, không gây nhức mỏi sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến một số yếu tố khác giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và tốt cho sức khỏe như:

  • Tránh nằm nguyên 1 tư thế trong thời gian dài.
  • Lựa chọn gối có độ dày vừa phải, khoảng 10 - 15cm, chất liệu memory foam mang đến sự nâng đỡ tối ưu cho phần đầu và cổ của người sử dụng.
  • Chọn nệm có độ đàn hồi tốt, thoáng khí, chất liệu an toàn như memory foam, cao su thiên nhiên,...

tư thế nằm ngửa

Tư thế ngủ nằm ngửa với gối có độ dày 10 - 15cm được đánh giá là tốt nhất cho xương khớp, cổ và cột sống. 

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi các tư thế nằm ngủ nói lên điều gì về tính cách và sức khỏe của bạn, đồng thời là bật mí tư thế ngủ tốt nhất cho sức khỏe. Để có một giấc ngủ tốt cho sức khỏe bạn nên xây dựng thói quen nằm ngửa với gối cao 10 - 15cm. Bên cạnh đó, hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm nệm chất lượng. 

Nổi bật trên thị trường hiện nay là thương hiệu Ru9 - Thương hiệu tiên phong tại Việt Nam đưa chất liệu foam vào sản xuất chăn ga gối nệm cao cấp. Ru9 là điểm đến được nhiều người tin tưởng với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu và chủng loại. Đặc biệt, các sản phẩm của Ru9 sử dụng chất liệu thân thiện với sức khỏe, an toàn cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×