Cách vận chuyển nệm bằng xe máy đơn giản, an toàn
mẹo vặt

Cách vận chuyển nệm bằng xe máy đơn giản, an toàn

Khi mới mua nệm, mang đi vệ sinh hoặc chuyển nhà thì việc di chuyển nệm luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người. Những tấm nệm hiện nay thường có kích thước lớn, khối lượng nặng, cồng kềnh gây ra nhiều khó khăn cho việc vận chuyển. Thấu hiểu điều này, bài viết sau đây Ru9 sẽ hướng dẫn bạn cách vận chuyển nệm bằng xe máy một cách an toàn và đơn giản nhất, hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Mục lục

1. Vật dụng cần chuẩn bị để di chuyển nệm bằng xe máy

Có rất nhiều cách để vận chuyển nệm và sử dụng xe máy là một trong cách nhanh chóng và đơn giản. Trước khi tìm hiểu cách vận chuyển nệm bằng xe máy thì bạn nên biết rõ các vật dụng cần chuẩn bị. Cụ thể:

  • Túi nilon bọc nệm: Đây là vật dụng không thể thiếu khi vận chuyển nệm vì nó giúp bao bọc bảo vệ nệm khỏi bụi, vết bẩn, nước mưa hoặc các dung dịch lỏng khác. Bạn có thể sử dụng túi bọc nệm có sẵn khi mua hoặc sử dụng túi khác cùng kích thước.
  • Băng dính: Băng dính giúp bạn bọc chặt các đầu túi đựng đệm và giữ yên cho nệm không bị bẩn trong quá trình vận chuyển. Sử dụng băng dính cũng giúp bạn cố định nệm và di chuyển dễ dàng hơn.
  • Dây chằng: Sau khi bọc nệm vào túi nilon thì bạn cần sử dụng dây chằng để cố định nệm vào yên xe máy và vận chuyển dễ dàng, giúp nệm không bị xô lệch và rơi khỏi xe. Bạn nên lựa chọn dây chằng chắc chắn và đủ chiều dài như dây thừng xoắn, dây dù,...
Cách vận chuyển nệm bằng xe máy đơn giản, an toàn
  • Máy hút chân không: Hai vật dụng này có thể có hoặc không, tùy thuộc vào điều kiện thực tế của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy hút chân không sau khi đã bọc nệm vào túi nilon để hút không khí ra ngoài, giúp tấm nệm gọn gàng, tiết kiệm diện tích và di chuyển dễ hơn.

>> Có thể bạn quan tâm:

2. Cách đóng gói nệm trước khi vận chuyển

Để vận chuyển nệm bằng xe máy an toàn mà vẫn đảm bảo chất lượng thì bạn cần đóng gói chúng cẩn thận. Dưới đây là cách đóng gói nệm trước khi vận chuyển:

Bước 1: Thu dọn toàn bộ vật dụng trên bề mặt nệm, tháo rời phần ga bọc và ruột nệm ra.

Bước 2: Dọn dẹp không gian xung quanh để di chuyển nệm dễ dàng hơn.

Bước 3: Dựng tấm nệm lên, hãy nhờ thêm người hỗ trợ nếu tấm nệm quá nặng. Chú ý tới các vật sắc nhọn xung quanh, tránh để mắc vào nệm, vì nó có thể khiến nệm bị rách.

Bước 4: Với những tấm nệm được thiết kế dạng gấp 2 hoặc 3 như nệm bông ép thì bạn có thể gấp lại cho gọn. Nệm foam, cao su non thì bạn có thể cuộn tròn cho dễ vận chuyển. Còn với nệm lò xo và nệm cao su thiên nhiên không thể cuộn hay gấp gọn thì bạn cần để nguyên bản vì việc gấp hoặc cuộn có thể ảnh hưởng không tốt tới cấu trúc nệm.

Cách vận chuyển nệm bằng xe máy đơn giản, an toàn

Bước 5: Dùng túi nilon có kích thước lớn để bọc vừa kín nệm. Nếu không có túi nilon đủ lớn, bạn có thể dùng màng bọc nhựa PE bao quanh nệm để hạn chế làm bẩn hoặc ướt nệm.

Bước 6: Dùng băng dính dán lại phần túi nilon bọc phía ngoài để khi vận chuyển không làm bung hoặc rách túi đựng này.

>> Có thể bạn quan tâm:

3. Cách vận chuyển nệm bằng xe máy

Xe máy là phương tiện quen thuộc và phổ biến được dùng để vận chuyển nệm ngủ. Tuy nhiên bạn chỉ nên vận chuyển bằng xe máy với nệm có khối lượng vừa phải, có thể gấp hoặc cuộn gọn để đảm bảo an toàn giao thông. Cách vận chuyển nệm bằng xe máy:

Bước 1: Sau khi đã đóng gói nệm theo hướng dẫn đã đề cập ở bên trên, bạn đặt nệm lên phần yên sau của xe máy, chừa một khoảng trống vừa phải để bạn ngồi. Nếu nệm không cuộn tròn được thì bạn nên đặt nệm dọc theo yên xe máy để tránh gây vướng cho các phương tiện giao thông khác khi đi trên đường. Với nệm có thể cuộn tròn thì bạn cuộn lại cho gọn và đặt ngang với yên xe máy.

Cách vận chuyển nệm bằng xe máy đơn giản, an toàn

Bước 2: Dùng dây chằng cố định chắc chắn nệm với xe máy bằng cách quấn dây quanh nệm, qua 2 bên gờ để chân của xe máy. Trong quá trình vận chuyển bạn nên đi chậm, quan sát kĩ 2 bên, đặc biệt là khi đi qua đoạn đường ổ gà, hẹp, khúc cua để đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm baga chở hàng nhằm tạo một mặt phẳng giúp cố định nệm lên xe máy một cách dễ dàng hơn, hỗ trợ quá trình vận chuyển xe không bị nghiêng và lắc.

Như vậy, bài viết trên đây đã hướng dẫn chi tiết cách vận chuyển nệm bằng xe máy đơn giản và an toàn nhất. Bên cạnh việc sử dụng xe máy để vận chuyển thì bạn có thể cân nhắc thuê dịch vụ vận chuyển trọn gói để đảm bảo chất lượng nệm cũng như an toàn giao thông.

Bên cạnh cách vận chuyển nệm bằng xe máy kể trên, bạn nên tham khảo địa chỉ uy tín để chọn mua được dòng nệm chất lượng.

Hiện nay có nhiều thương hiệu chăn ga gối nệm cung cấp nệm chất lượng tốt và hỗ trợ vận chuyển tận nơi đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nổi bật trên thị trường là thương hiệu Ru9 với đa dạng sản phẩm chăn ga gối nệm cao cấp làm từ chất liệu Foam và hỗ trợ giao hàng miễn phí toàn quốc. Liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×