những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé
Giấc ngủ

Những Truyện Ngắn Kể Chuyện Đêm Khuya Dễ Ngủ Cho Bé

Ngoài việc chuẩn bị một chiếc giường nhỏ tiêu chuẩn với đầy đủ chăn, ga, gối đệm giúp bé có giấc ngủ ngon thì việc đọc những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé là điều rất quan trọng giúp bé phát triển toàn diện cả về EQ lẫn IQ.

Mục lục

Một câu chuyện trước khi đi ngủ là cách tốt nhất giúp bạn xả stress sau một ngày dài làm việc, và có thể biến thành những kỉ niệm đáng nhớ cho con bạn. Dưới đây là những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé được Ru9 sưu tầm và tuyển chọn từ khắp nơi trên thế giới dành cho trẻ từ 8 tuổi trở xuống. Cha mẹ hãy tham khảo và dành thời gian đọc cho bé nghe trước khi ngủ nhé!

1. Những lợi ích khi đọc những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé

Cuộc sống hiện đại ngày nay với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ khiến cho hầu hết trẻ nhỏ trong độ tuổi mầm non không được trải nghiệm những kỷ niệm vốn có của tuổi thơ. Thay vào đó là những chiếc điện thoại thông minh, máy tính, ipad với vô số các chương trình game, trò chơi cuốn hút khiến các bé mất đi rất nhiều cảm xúc và thế giới xung quanh.

Do đó, việc đọc những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé không chỉ giúp bé hạn chế tiếp xúc với tivi, máy tính, điện thoại, không tốt cho mắt mà còn gắn kết tình cảm yêu thương giữa ba mẹ với con cái.

đọc những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé

Kể chuyện cho bé trước khi ngủ giúp gắn kết tình cảm gia đình và cho bé giấc ngủ ngon hơn.

Một số lợi ích của những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé cần phải kể đến như:

- Tạo thói quen và nếp sống tốt cho bé, đi ngủ đúng giờ, trẻ sẽ biết phân biệt tốt - xấu, thiện - ác thông qua các câu chuyện kể. Đồng thời củng cố thêm khả năng tư duy, ghi nhớ, rèn luyện tinh thần dũng cảm, thật thà ngay từ lúc còn nhỏ.

- Giúp rèn tư duy logic cho trẻ, khi ba mẹ đọc những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé, dần dần bé sẽ biết cách dự đoán những việc sắp xảy ra đối với nhân vật trong truyện.

- Giúp trẻ rèn luyện các kỹ năng nghe - nói - đọc, khi trẻ được tiếp xúc với sách nhiều hơn thông qua các câu chuyện cổ tích ngay từ lúc còn nhỏ thì kỹ năng nghe - đọc - nói của trẻ sẽ tốt hơn, giúp trẻ phát âm tốt, không bị ngọng và vốn từ vựng của bé cũng phong phú hơn.

- Gắn kết tình cảm giữa ba mẹ với trẻ, ngoài công việc, ba mẹ nên dành thời gian cho trẻ mỗi tối, đọc những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé. Điều này sẽ giúp tạo ra một sợi dây gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và con cái. Thông qua việc trao đổi, trò chuyện cùng con, ba mẹ cũng sẽ hiểu con hơn, lắng nghe những cảm xúc của con khi tiếp xúc với một vấn đề mới, định hướng và phân tích cho con hiểu việc nào tốt, việc nào xấu.

- Giúp bé ngủ ngon, với những trẻ ngủ ít, khó ngủ do thể chất và cơ địa, trẻ khó đi vào giấc ngủ thì những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé sẽ giúp trẻ có được cảm giác an toàn, tạo tâm lý vui vẻ, thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn vì an tâm khi có ba mẹ ở bên.

2. Những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé hay và ý nghĩa

Với những lợi ích của việc kể chuyện trước khi ngủ cho bé, ba mẹ hãy cố gắng dành thời gian ở bên con và kể cho con nghe những câu chuyện hay và ý nghĩa nhất nhé. Dưới đây là một số câu chuyện được Ru9 sưu tầm, ba mẹ có thể tham khảo để kể cho bé nhà mình nghe nhé.

Câu chuyện về cô bé có trái tim nhân hậu

Ngày xưa có một cô bé tên là Tara sống cùng mẹ trong một túp lều nhỏ gần rừng. Hàng ngày Tara cùng mẹ đi vào rừng để lấy củi đem bán đổi lấy gạo. Một hôm, Tara đi vào rừng cùng với mẹ như thường lệ, trong khi mẹ cô bé đang bận rộn đốn củi, Tara ngồi trên một khúc gỗ nhìn những cái cây xinh đẹp và những chú chim bay xung quanh cô bé. Bỗng nhiên có một chú thỏ trắng xuất hiện thu hút sự chú ý của Tara và cô bé liền chạy về phía con thỏ. Ngay khi thấy Tara đang đến gần, con thỏ liền chạy nhanh về phía khu rừng, Tara tinh nghịch liền đuổi theo. Cô bé chạy rất nhanh, và cuối cùng đã bắt được chú thỏ trắng.

đọc một câu chuyện trước khi đi ngủ cho bé

Kể chuyện cho bé nghe sẽ giúp bé dễ đi vào giấc ngủ.

Ngay khi Tara ôm chú thỏ trắng trên tay, nó đột nhiên biến mất khỏi tay cô bé và trên không trung xuất hiện một nàng tiên xinh đẹp. Tara đã rất ngạc nhiên và không thể tin vào mắt mình. Cô hỏi nàng tiên “Cô là ai?”

Nàng tiên nói với Tara rằng mụ phù thủy độc ác đã nguyền rủa và biến cô thành một con thỏ. Phù thủy nói với nàng tiên rằng cô ấy sẽ trở lại hình dạng ban đầu của mình chỉ khi một người vô tội và tốt bụng chạm vào cô ấy.

Và khi Tara chạm vào con thỏ, câu thần chú của mụ phù thủy độc ác đã bị phá vỡ. Nàng tiên đã  trở lại với hình dạng ban đầu. Biết ơn Tara, nàng tiên nói với cô bé: “Tôi sẽ ban cho em một điều ước”.

Tara không thể thốt ra một lời nào vì cô bé vẫn không thể tin vào những gì mình đã thấy và nghe được. Hiểu được tâm lý của Tara, nàng tiên đã ban cho cô bé một cây gậy thần và nói với Tara rằng bất cứ khi nào cô ấy muốn điều ước của mình được hoàn thành, chỉ cần xoay cây gậy thần trong không khí và yêu cầu điều ước thì điều ước của cô ấy sẽ được thực hiện ngay lập tức…!!

Nang tiên cũng nói với Tara rằng cô bé sẽ chỉ được cầu nguyện duy nhất một điều ước với cây gậy thần trong tay mà thôi.

Tara vui vẻ trở về với mẹ và sau khi thu dọn gỗ xong, họ cùng nhau trở về nhà. Trên đường trở về, Tara nhìn thấy một chú voi con bị thương nặng nằm ngay gần nhà cô bé. Tara chạy đến gần voi con và thấy nó đang bị thương, chảy rất nhiều máu và khóc trong đau đớn.

Tara không biết phải làm gì để giúp chú voi con tội nghiệp đó. Đột nhiên cô bé nhớ đến chiếc gậy thần trong tay mình được bà tiên đưa cho và cô nhảy cẫng lên vì sung sướng. Tara xoay cây gậy thần trong không khí và nhờ cây gậy thần chứ chữa cho chú voi con khỏi đau đớn. Và đột nhiên, vết thương của chú voi con biến mất, nó hoàn toàn có thể nhảy múa vui vẻ. Tara cảm thấy rất vui vì cô bé có thể giúp đỡ cho chú voi con thoát nạn.

Sau đó nàng tiên xuất hiện trước mặt Tara và nói với cô bé rằng cô ấy vô cùng hài lòng trước hành động tốt của Tara và cô ấy đã ban cho Tara tất cả sự giàu có trên thế giới. Tara và gia đình cô bé bé đông hạnh phúc mãi mãi.

Câu chuyện về chú chó rừng tham lam

Trong một khu rừng xa có một chú chó rất tham lam, nó chỉ thích ăn và ăn rất nhiều mà vẫn luôn cảm thấy đói. Tất cả các loài vật khác trong rừng đều giấu thức ăn của chúng đi và không cho cho rừng biết. Chúng biết rằng, nếu để chó rừng biết về thức ăn của chúng, nó sẽ ăn trộm hoặc cướp từ chúng.

Một ngày nọ, chó rừng rất đói. Nó không thể tìm thấy bất cứ thức ăn nào trong rừng. Vì vậy, nó quyết định đi đến ngôi làng bên cạnh để tìm thức ăn. Nó đi bộ về ngôi làng kia và nấp sau những tán cây. Chó rừng nhìn thấy một vài túp lều nhỏ và những đứa trẻ đang nô đùa gần đó.

Đột nhiên, một cánh cửa mở ra, sau đó là một bà lão bước ra. Bà lão gọi một trong những đứa trẻ lại gần. Chó rừng chạy đến nấp sau bụi cây để lắng nghe những gì bà lão nói với đứa trẻ tên là Raju.

Bà của Raju đã gọi cậu bé lại và nói với cậu bé về món bánh pudding bà đã làm cho cậu bé. Bà lão vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một con chó rừng đang ẩn nấp sau bụi cây và bà đã dặn Raju cần phải thận trọng khi chơi ở bên ngoài.

 

Chó rừng đã nghe thấy Raju và và của cậu bé nói về món bánh pudding, nước miếng nó chảy ra với ý nghĩ về món bánh hấp dẫn kia và nó ấp ủ một kế hoạch làm thế nào để có được món bánh gạo kia. Chó rừng nán lại, chờ màn đêm buông xuống để lẻn vào trong túp lều lấy trộm món bánh pudding của Raju để ăn.

Nhưng chó rừng không biết rằng bà của Raju đã nhìn thấy nó trốn trong bụi cây và nhìn thấu ý đồ xấu xa của nó. Khi trời tối, bà lão gọi Raju vào nhà, sau đó bà bắc một nồi nước to lên bếp.

Khi chó rừng nhìn thấy lũ trẻ trở về nhà, nó quyết định đến gần túp lều của Raju và trốn dưới cửa sổ. Nó nghe thấy bà lão và Raju nói chuyện:

- “Bà ơi, tại sao lại có lỗ trên trần nhà bếp?” Raju hỏi.

- “Để không khí trong lành tràn vào trong bếp nhà chúng ta”, bà nói.

- “Cháu hy vọng sẽ không có con vật nào lẻn vào nhà chúng ta qua lỗ trên trần nhà”, Raju nói.

 - “Sẽ không có chuyện gì xảy ra, sáng mai bà sẽ sửa lại”, bà nội âu yếm nói với cậu bé.

Chó rừng khi núp bên ngoài túp lều đã nghe hai bà cháu Raju nói về cái lỗ hở trên trần nhà, nó không thể tin vào tai mình. Hiện tại, nó không cần phải vất vả để tìm cách lẻn vào túp lều nữa, đã có 1 lối đi hoàn hảo dành cho nó.

Sau đó chó rừng trèo lên nóc của túp lều, đúng là có một cái lỗ thủng, vừa vặn nó có thể chui vào. Chó rừng nằm trên mái nhà, chờ cho mọi người đi ngủ. Nó bắt đầu cảm thấy đói cồn cào nhưng cố gắng hết sức để giữ bình tĩnh. 

Sau vài giờ chờ đợi, nó nghe thấy tiếng ngáy của người bên trong túp lều. Biết là thời cơ đã đến, nó rón rén lại gần và bò xuống qua lỗ thủng trên mái nhà.

Nhưng khi nó nhảy từ trên xuống….không may là ngã ngay vào nồi nước sôi bà Raju chuẩn bị trước. Chó rừng kêu một tiếng đau đớn và chạy ra khỏi túp lều. Lúc này, cả bà lão và Raju đã tỉnh và nhìn thấy chó rừng đang chạy ra ngoài trong đau đớn, cả hai cùng cười. Họ đã khéo léo cứu chiếc bánh pudding khỏi miệng của con chó rừng ham ăn lười biếng.

Những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé, mỗi câu chuyện sẽ có những ý nghĩa giáo dục khác nhau, ba mẹ nên sưu tầm và thường xuyên kể chuyện cho bé trước khi đi ngủ, giúp bé dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đồng thời gắn kết tình cảm giữa ba mẹ và con cái trong gia đình.

3. Làm thế nào để giúp bé ngủ ngon và sâu giấc hơn?

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc kể những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé thì ba mẹ cần chú ý thêm đến không gian phòng ngủ và giường ngủ cho bé.

Có nhiều gia đình cho bé tập ngủ riêng ngay từ khi còn nhỏ, có ba mẹ thì vẫn để bé ngủ cùng cho đến khi đi học tiểu học. Nhưng dù ngủ chung với ba mẹ hay ngủ riêng một mình thì ba mẹ cần cho bé một không gian ngủ thật thoải mái với chăn ga gối nệm êm ái, dịu dàng như vòng tay ôm ấp của mẹ thì bé sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhất.

nệm foam Ru9 phù hợp với cả gia đình

Nệm Ru9 cho bé yêu giấc ngủ ngon và êm đềm mỗi đêm.

Hiện nay, các sản phẩm chăn ga gối nệm của Ru9 được rất nhiều gia đình lựa chọn và đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm vô cùng tốt.

Nệm Ru9 được làm từ chất liệu foam nhân tạo với hàng triệu bọt khí kết nối đặc với nhau, duy trì khả năng đàn hồi, tạo cảm giác êm ái và thư giãn khi sử dụng. Giúp nâng đỡ từng đường cong cơ thể, mang lại giấc ngủ ngon mỗi đêm. Đặc biệt phù hợp cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển xương khớp.

Ngoài các sản phẩm nệm với kích thước lớn dành cho cả gia đình, Ru9 còn có các sản phẩm nệm dành cho bé với chất liệu mềm mại và êm ái, ôm ấp và vỗ về giấc ngủ cho bé trọn vẹn suốt cả đêm dài.

Các sản phẩm chăn, ga gối ngủ của Ru9 cũng được sản xuất từ chất liệu gỗ bạch đàn bằng công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất. Cảm giác mềm mịn và mát lạnh như tơ, tuyệt đối an toàn với làn da của bé, giúp bé có được giấc ngủ ngon và êm đẹp nhất.

Trên đây là những chia sẻ thú vị về những truyện ngắn kể chuyện đêm khuya dễ ngủ cho bé hy vọng sẽ giúp ba mẹ có cách đưa bé vào giấc ngủ một cách dễ dàng và hiệu quả. Từ đó đảm bảo sự phát triển toàn diện về sức khỏe thể lực và tâm trí cho bé.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×