Gối nào tốt và phù hợp cho người hay mất ngủ, ngủ không sâu giấc?
Giấc ngủ

Gối nào tốt và phù hợp cho người hay mất ngủ, ngủ không sâu giấc?

Mục lục

“Gối nào tốt cho người mất ngủ và ngủ không sâu giấc?” là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn tìm kiếm hiện nay. Bởi nếu bạn lựa chọn gối ngủ không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và kéo theo nhiều hệ lụy khác. Vậy lựa chọn gối nào tốt và phù hợp? Hãy cùng Ru9 tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Gối ngủ mang lại lợi ích gì cho người mất ngủ?

Giấc ngủ được xem là một trong những nhu cầu sống đối với cơ thể của mỗi người. Có thể nói rằng, gối ngủ chính là chìa khóa then chốt giúp bạn có được giấc ngủ ngon mỗi ngày. Gối giúp bạn có một giấc ngủ sâu, giúp cho cơ thể được thư giãn thoải mái sau một ngày làm việc dài, và cải thiện sức khỏe. Chức năng chính của gối ngủ là nâng đỡ phần đầu và cổ khi nằm, tạo cảm giác êm ái và thoải mái, giúp cho bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Hơn nữa, gối tốt còn có thể tự động điều chỉnh độ nâng đỡ phù hợp với tư thế ngủ, hạn chế tối đa tình trạng đau mỏi khi thức giấc.

Cảm giác mất ngủ sau một đêm luôn là một điều khó khăn
Mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây nên nhiều hệ lụy khác

Cách để chọn mua gối ngủ ngon cho người mất ngủ

1. Chọn gối dựa vào tư thế ngủ

Giấc ngủ sâu sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho ngày dài làm việc
Gối nào tốt dành cho mọi tư thế khi ngủ?

Tư thế ngủ và gối ngủ có liên quan mật thiết đến nhau. Một chiếc gối ngủ phù hợp sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tránh được tình trạng đau mỏi cổ khi ngủ dậy. Nếu bạn có thói quen nằm ngửa khi ngủ, bạn hãy lựa chọn gối ngủ không quá cao. Điều này sẽ giúp cho phần cổ, sống lưng không bị mỏi, giúp cho bạn có giấc ngủ sâu. Nếu bạn có thói quen nằm nghiêng nên sử dụng loại gối ngủ dày hơn một chút. Tốt hơn hết, bạn nên chọn gối có độ đàn hồi tốt, tính linh hoạt cao như gối memory foam. Bởi gối này sẽ giúp nâng đỡ vùng cổ hiệu quả và tự động điều chỉnh phù hợp ở mọi tư thế ngủ.

2. Chọn gối ngủ theo độ dày 

Sử dụng những chiếc gối nằm quá thấp sẽ khiến máu không được lưu thông, dẫn đến tình trạng mất ngủ thường xuyên. Ngược lại, việc sử dụng gối ngủ quá cao cũng không phải là lựa chọn tốt bởi điều này sẽ khiến các đốt sống cổ bị tê mỏi. Độ cao thích hợp nhất cho gối ngủ là khoảng từ 10 – 15cm. Tùy vào đặc điểm của cơ thể cũng như tư thế ngủ của từng người, bạn nên lựa chọn độ dày của gối sao cho phù hợp. 

3. Chọn gối ngủ theo chất liệu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ruột gối với những chất liệu khác nhau như: gối foam, gối cao su thiên nhiên, gối bông gòn, gối lông vũ,… Chất liệu foam đang là xu hướng lựa chọn hiện nay. Bởi sản phẩm có độ đàn hồi tốt, khả năng nâng đỡ vượt bật không thua kém gì với cao su thiên nhiên. Gối foam cũng mang lại cảm giác êm ái, thoải mái người nằm nhưng không dễ bị xẹp lún như gối bông, gối lông vũ. Xét về độ bền, chất liệu foam cũng có thời gian sử dụng lâu hơn nhiều so với các loại gối thông thường khác.   

Gối foam Ru9 sẽ là cứu tinh cho người hay mất ngủ và ngủ không sâu giấc
Gối Niu Ru9 – giải pháp tốt nhất dành cho người mất ngủ

Hãy đến với Ru9 ngay bạn nhé!

Để có thể lựa chọn được gối nào tốt cho những người mất ngủ là điều không hề dễ dàng. Hy vọng các cách mà Ru9 đã bật mí bên trên có thể giúp bạn chọn mua gối ưng ý cho bản thân mình. Nhờ đó, bạn mới có được một giấc ngủ ngon bảo vệ được sức khỏe cho mình cũng như gia đình. Hãy đến ngay Ru9 để sở hữu những sản phẩm tốt nhất để đồng hành cùng giấc ngủ của bạn mỗi ngày.

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×