tìm hiểu cách nhanh đi vào giấc ngủ
Giấc ngủ

Cách Đi Vào Giấc Ngủ Nhanh Nhất Bạn Nên Biết

Bạn thường xuyên khó ngủ, trằn trọc rất lâu để có thể đi vào giấc ngủ? Hãy xem ngay cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất trong bài viết dưới đây.

Mục lục

Mất ngủ, ngủ không sâu giấc hay thường xuyên tỉnh giấc giữa đêm kéo dài sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống, công việc. Nội dung bài viết sau đây, Ru9 sẽ bật mí cho bạn cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất cực đơn giản và dễ thực hiện. Mời bạn cùng khám phá nhé!

1. Nguyên nhân gây mất ngủ, khó ngủ

Có thể bạn chưa biết, mất ngủ bản chất là chứng rối loạn giấc ngủ, bao gồm khó ngủ, ngủ không sâu giấc,... Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây mất ngủ mà bạn có thể tham khảo:

  • Áp lực cuộc sống, công việc, các mối quan hệ xã hội khiến chất lượng giấc ngủ bị ảnh hưởng đáng kể. Đây là nguyên nhân mất ngủ mà nhiều người gặp phải hiện nay.
  • Mất ngủ, khó ngủ có thể do bạn chưa sắp xếp được lịch sinh hoạt khoa học, chẳng hạn: thức khuya, ngủ trưa quá nhiều,...
  • Việc cơ thể nạp quá nhiều chất dinh dưỡng vào bữa tối trước khi ngủ sẽ khiến bạn có nguy cơ cao gặp phải nguy cơ trào ngược dạ dày thực quản. Chính điều này sẽ làm cho bạn thấy khó chịu, khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Lịch trình du lịch hoặc thay đổi chỗ ở sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn bị đảo lộn. Điều này khiến giờ giấc sinh hoạt của bạn bị ảnh hưởng, từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
  • Ngoài ra, bạn có thể bị mất ngủ do rối loạn tâm thần, tác dụng phụ của thuốc tây hoặc mắc các bệnh lý như đái tháo đường, tim mạch, ung thư, hen suyễn, bệnh Parkinson,...

 căng thẳng khiến bạn trằn trọc khó ngủ

Căng thẳng là nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp.

2. Cách đi vào giấc ngủ nhanh nhất

Theo kết quả thống kê, có khoảng 20% người trưởng thành thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Để cải thiện vấn đề này, bạn có thể tham khảo các cách dễ đi vào giấc ngủ nhất dưới đây:

Luôn giữ cơ thể trong trạng thái thoải mái

Cơ thể luôn trong trạng thái thoải mái được xem là liều thuốc bổ quý giá giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Việc tư tưởng sảng khoái sẽ giúp tăng cường hoạt động của não bộ, thư giãn đầu óc, đồng thời giảm căng thẳng, mệt mỏi. 

Để giúp ngủ ngon, ngủ nhanh hơn, bạn nên nằm ngửa, thả lỏng toàn bộ cơ thể. Ngoài ra, bạn cần sử dụng gối có độ cao vừa phải, nệm không quá mềm và có độ đàn hồi tốt. Sau đó, hãy thả lỏng cơ thể với tư thế thoải mái nhất trên nệm để tận hưởng giấc ngủ ngon.

Tạm ngừng suy nghĩ trong khoảng 10 giây

Để ngủ ngon và chất lượng hơn, bạn cần loại bỏ toàn bộ suy nghĩ tiêu cực trong não bộ. Ngoài ra, hãy nghĩ đến những hình ảnh, hoạt động tươi vui, mang tính tích cực. Bên cạnh đó, hãy duy trì nhịp thở đều đặn bằng cách hít vào, thở ra một cách chậm rãi, sâu và đều. Điều này sẽ giúp cho đầu óc của bạn trở nên thư thái và dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Ngâm chân trước khi ngủ

Có thể bạn chưa biết, ngâm chân trước khi ngủ là một trong những cách giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng. Các chuyên gia còn cho biết, bàn chân con người chúng ta có chứa tới hơn 60 huyệt đạo, những huyệt này tác động trực tiếp tới tạng phủ và hệ thống thần kinh.

Bạn cần chuẩn bị một chậu nước ấm vừa phải. Sau đó, bạn thêm muối, vài lát gừng rồi ngâm chân vào khoảng 20 - 30 phút trước khi ngủ. Lúc này, nước ấm sẽ giúp các mạch máu trong cơ thể bạn lưu thông tốt hơn, từ đó tạo được cảm giác thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ ngon.

Động tác thư giãn cơ thể 

Nhiều người bị khó ngủ, rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc do căng thẳng, stress kéo dài. Lúc này, bạn có thể tham khảo một số kỹ thuật đơn giản sau đây để cải thiện chất lượng giấc ngủ:

  • Tập yoga: Ở mỗi tư thế, bài tập yoga sẽ đem lại những lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, yoga sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, từ đó ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn.
  • Ngồi thiền: Phương pháp thiền giúp đầu óc thư thái, cơ thể thả lỏng. Bởi vậy, đây là cũng phương pháp hữu ích được khá nhiều người lựa chọn hiện nay.
  • Bấm huyệt: Bấm huyệt được áp dụng cho những người thường xuyên mất ngủ, ngủ không sâu giấc lâu năm. Xoa bóp, bấm huyệt sẽ giúp thông kinh hoạt lạc, hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài, từ đó giúp cơ thể ngủ ngon suốt đêm dài.

Không sử dụng các thiết bị điện tử

Lạm dụng thiết bị điện tử là thói quen “xấu” của nhiều người. Đây cũng là lý do khiến hệ thần kinh của bạn trở nên căng thẳng và khó đi vào giấc ngủ. Bởi vậy, thay vì sử dụng máy tính, điện thoại, tivi, bạn có thể đọc một quyển sách hay nghe một bản nhạc để thư thái tâm hồn và ngủ ngon hơn.

Uống trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc có tác dụng thông kinh hoạt lạc, an thần, dưỡng tâm, từ đó hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

  • Trà hạt sen: Các chuyên gia cho biết, hạt sen có chứa thành phần gồm chất kiềm và glucose có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp giấc ngủ “kéo” đến nhanh hơn.
  • Trà lạc tiên: Các hoạt chất trong trà lạc tiên như sulphate ester, passiflorin,... có tác dụng lưu thông khí huyết, tạo cảm giác buồn ngủ.
  • Trà nụ hoa tam thất: Trà này có tác dụng giảm căng thẳng, điều hoà khí huyết, giúp người dùng ngủ ngon và thoải mái tinh thần hơn.

 nệm original giúp bạn dễ dàng chìn vào giấc ngủ ngon

Bạn nên thư giãn đầu óc để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

3. Nệm Original Ru9 - Giải pháp hỗ trợ giấc ngủ toàn diện

Ngoài các cách đi vào giấc ngủ nhanh và dễ dàng kể trên, để có được giấc ngủ trọn vẹn, bạn phải có được một chiếc nệm chất lượng. Nệm là vật dụng tiếp xúc hàng ngày với cơ thể chúng ta. Chính vì vậy, nệm được làm từ chất liệu cao cấp, có độ đàn hồi tốt sẽ bao trọn cơ thể, đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và trọn vẹn hơn.

Một trong những gợi ý mà bạn có thể tham khảo là nệm Original Ru9.

Nhiều năm có mặt trên thị trường, nệm Original Ru9 nhận được nhiều đánh giá tích cực từ chuyên gia và phản hồi tốt từ người dùng. Với độ dày 25cm, nệm Original phù hợp với hầu hết chiều cao của người Việt Nam. Có lẽ cũng bởi vậy mà dòng nệm này được rất nhiều người lựa chọn hiện nay.

Nệm Original Ru9 có cấu tạo gồm 3 lớp foam độc quyền. Đầu tiên là lớp đáy PU foam. Lớp này có tác dụng chống rung lắc, giúp nệm cố định và hạn chế tối đa chuyển động khi đang ngủ. Lớp foam thứ hai là lớp memory tích hợp gel lạnh. Đây là chất liệu cao cấp có tác dụng phân tán lực ép tối ưu, giúp nâng đỡ và ôm trọn cơ thể hoàn hảo khi nằm. Cuối cùng là lớp Contour foam, đây là chất liệu tạo nên sự khác biệt cho nệm foam Ru9. 

Ngoài ra, nệm Original Ru9 còn được bao bọc bởi lớp vỏ bọc tencel. Lớp tencel có tác dụng hút ẩm, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu khi nằm, đặc biệt là ở đất nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam.

Nhờ những ưu điểm vượt trội kể trên, nệm Original Ru9 vượt trội hơn hẳn những dòng nệm khác cùng phân khúc trên thị trường. Nệm mang lại sự nâng đỡ hoàn hảo, hỗ trợ giấc ngủ ngon trọn vẹn và đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe người dùng.

nệm orginal êm ái giúp ngủ ngon  Nệm Original Ru9 - Giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ trọn vẹn.

Trên đây là các cách đi vào giấc ngủ nhanh và đơn giản nhất mà Ru9 đã tổng hợp để bạn đọc tham khảo. Những thông tin hữu ích này chắc chắn sẽ giúp bạn nhiều trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bạn có thể tìm hiểu nhiều bài viết hữu ích hơn về chăm sóc sức khỏe giấc ngủ tại đây. 

Mục lục×