Nệm Foam Ru9 Được Sản Xuất Như Thế Nào?
Giấc ngủ

Nệm Ru9 được sản xuất với công nghệ sản xuất nệm như thế nào?

Mục lục

Ngay từ đầu, chúng tôi đã từng như bạn, bối rối khi phải chọn nệm mới và trằn trọc khi mua phải chiếc nệm không phù hợp. Do vậy, chúng tôi quyết định đầu tư vào chất liệu foam mới với công thức của riêng mình và dây chuyền sản xuất hiện đại, 100% tại Việt Nam, được tính toán kỹ càng để đem lại sản phẩm tốt nhất, giải quyết những vấn đề khiến người Việt phải đau đầu băn khoăn khi quyết định đầu tư vào một chiếc nệm mới.

Và sau đây là hành trình nghiên cứu và sản xuất ra nệm foam Ru9 - chiếc nệm cuộn đầu tiên được đóng gói gọn trong thùng và đạt tiêu chuẩn CertiPUR-US® của Hoa Kỳ, hãy cùng Ru9 khám phá nhé!

1/ Công đoạn 1: Nghiên cứu chất liệu và nấu foam trước khi đưa vào sản xuất nệm cuộn foam

Dựa trên những phản hồi về độ nâng đỡ mà nhiều đối tượng người dùng tại Việt Nam mong muốn ở chiếc nệm ngủ, Ru9 bắt đầu thử nghiệm và nghiên cứu chất liệu cho chiếc nệm của mình. Chúng tôi bắt đầu với những chất liệu thân thuộc, phổ biến tại Việt Nam như cao su thiên nhiên, xơ dừa, lò xo… nhưng không một chất liệu nào đáp ứng được đủ các yêu cầu về độ nâng đỡ, thoải mái và thông thoáng. Vì thế, Ru9 bắt đầu thử với foam - một chất liệu được sử dụng khá phổ biến trong sản xuất nệm ở phương Tây, nhưng lại chưa được biết tới rộng rãi ở Việt Nam.

Bước tiến lớn nhất của chúng tôi trong quá trình này chính là sản xuất ra loại foam hiệu suất cao tại Việt Nam (hay tên tiếng Anh là HR foam - high resilience foam) và từ đó cho ra đời Ru9 Contour Foam, một loại foam độc quyền của Ru9.

Ru9 nghiên cứu và áp dụng công nghệ để sản xuất các loại foam khác nhau

Ru9 nghiên cứu và áp dụng công nghệ để sản xuất các loại foam khác nhau

Trong quá trình sản xuất, foam sẽ được nấu trong lò riêng với nhiệt độ rất cao, để cho ra thành phẩm như những chiếc bánh bông lan khổng lồ. Mỗi một “mẻ” foam sẽ cho ra thành phẩm dài hàng chục mét, sau đó sẽ được để nguội trong vài ngày trước khi đưa vào sản xuất đệm ở những bước tiếp theo.

2/ Công đoạn 2: Cắt foam và ráp ruột nệm Ru9 hoàn chỉnh có thể dễ dàng cuộn tròn

Những khối foam lớn ở công đoạn 1 sau khi nguội sẽ được đưa vào các máy cắt thành từng lớp nhỏ và mỏng hơn. Tùy theo yêu cầu của sản phẩm cuối cùng mà diện tích và mức nệm dày của các lớp sẽ khác nhau.

Các khối foam được cắt theo tiêu chuẩn thiết kế

Các khối foam được cắt theo tiêu chuẩn thiết kế

Trong nệm foam Ru9, chúng tôi có 3 lớp foam với kích thước khác nhau, được sắp xếp để phối hợp cùng nhau nhằm tạo ra hiệu quả nâng đỡ tối ưu cho giấc ngủ:

  • Lớp trên cùng: Ru9 Contour Foam nâng đỡ hoàn hảo, ôm sát theo đường cong tự nhiên của cột sống. Cột sống của con người luôn có những đường cong tự nhiên, vì vậy một chiếc nệm quá cứng sẽ tạo ra những lõm hổng giữa nệm và cơ thể, khiến cho cơ thể luôn phải gồng cứng, không được thả lỏng. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài, sự thiếu nâng đỡ này sẽ dẫn đến các vấn đề về cột sống, như chấn thương hay thoát vị đĩa đệm.

  • Lớp thứ hai: Memory Foam tích hợp gel lạnh giải tỏa lực ép trên toàn bộ cơ thể, giúp bạn luôn được thả lỏng, thư giãn thoải mái khi ngủ, đồng thời lớp nệm này cũng hỗ trợ điều hòa nhiệt độ khi ngủ nhờ các hạt gel lạnh tự động được kích hoạt khi tiếp xúc với nhiệt độ cơ thể

  • Lớp đáy: PU Foam dày bền chắc, giúp ngăn cách chuyển động, giữ cho nệm luôn chắc chắn để bạn luôn an tâm ngủ ngon dù người kế bên có trở mình trong đêm.

Sau khi 3 lớp nệm được cắt hoàn chỉnh, các lớp sẽ được ráp và kết dính với nhau trước khi tiến sang công đoạn kế tiếp để tạo ra một chiếc nệm tốt.

3/ Công đoạn 3: Bọc lớp gòn kháng cháy và vỏ nệm Ru9

Những chiếc ruột nệm foam đã nguội sẽ được đẩy lên dây chuyền, tiến sang bước bọc các “lớp áo” để đến tay người dùng thật chỉn chu.

Đầu tiên, foam được bọc một lớp vải gòn kháng cháy và được may kín ngay trên dây chuyền. Lớp vải này đóng quan trò quan trọng trong việc bảo vệ các lớp foam, đặc biệt là trong những trường hợp bất cẩn như tàn thuốc rơi xuống nệm chẳng hạn, lửa sẽ được hạn chế và nhanh tắt, tránh cháy lan vào các lớp foam bên trong.

Nệm Foam được bọc thêm lớp kháng cháy để tăng độ bền của nệm
Nệm Foam được bọc thêm lớp kháng cháy để tăng độ bền của nệm

 

Tiếp đó, loại nệm mềm đã bọc lớp gòn kháng cháy sẽ được bọc tiếp lớp vỏ nệm Ru9 đặc trưng. Khóa kéo và bề mặt vải cũng được kiểm tra kỹ lưỡng trong bước này, nhằm đảm bảo chất lượng thành phẩm. Bước cuối của công đoạn bốn là sử dụng máy xịt bụi công nghiệp để làm sạch bụi nếu có trên bề mặt vỏ nệm, chuẩn bị sẵn sàng cho bước tiếp theo.

4/ Công đoạn 4: Ép nệm

Đầu tiên, nệm foam Ru9 thành phẩm hoàn chỉnh được đưa vào máy và được bọc thêm một “lớp áo” nữa, nhằm giữ cho nệm không bị bung sau khi ép cuộn và cả trong quá trình đóng thùng và vận chuyển. Sau đó, nệm được đẩy vào máy ép hiện đại, chuyên sử dụng cho quá trình sản xuất nệm foam đóng thùng. 

Nệm Ru9 được gép lại gọn gàng
Nệm Ru9 được gép lại gọn gàng

Chiếc nệm dày 25cm ban đầu sẽ được ép gọn xuống chỉ còn khoảng 3cm nhờ vào đặc tính linh hoạt của foam bên trong ruột nệm, cùng công nghệ ép tiên tiến, đem lại sự gọn gàng tối ưu.

5/ Công đoạn 5: Cuộn nệm

Chiếc nệm foam Ru9 được ép mỏng ở bước trên sẽ tiếp tục đi vào công đoạn cuộn nệm. Để đảm bảo kích thước gọn gàng nhất, nệm trước tiên được gấp đôi theo chiều dài. Tiếp theo, cả chiếc nệm đã được gấp này sẽ được cho vào máy cuộn đặc dụng, cũng là một chiếc máy công nghiệp hiện đại chuyên được sử dụng trong việc sản xuất nệm trong thùng. 

Tiếp theo đó, nệm Ru9 được đưa vào máy cuộn
Tiếp theo đó, nệm Ru9 được đưa vào máy cuộn

Máy sẽ cuộn nệm chặt nhất có thể thành một khối chắc chắn, đồng thời đảm bảo kết dính ở toàn bộ cuộn nhờ “lớp áo” được mặc thêm ở bước thứ 5, cho ra đời những cuộn nệm gọn gàng đến không ngờ.

6/ Công đoạn 6: Đóng thùng nệm Ru9

Từng chiếc nệm cuộn sẽ được cẩn thận cho vào thùng nệm Ru9. Toàn bộ thùng được thiết kế riêng với kích thước nhỏ gọn, chất liệu dày dặn, bền chắc, có hai phần tay cầm trên thùng để tối ưu hóa sự tiện lợi trong vận chuyển nệm, đồng thời có đánh dấu kích thước nệm tiêu chuẩn ngay trên bề mặt thùng. Trong thùng nệm cũng có sổ tay sản phẩm và một lá thư cảm ơn Ru9 gửi tới khách hàng, chứa đựng những thông tin cần thiết trong suốt thời gian sử dụng nệm, thông tin bảo hành, các chính sách… 

Nệm được cuộn tròn và đóng thùng chắc chắn
Nệm được cuộn tròn và đóng thùng chắc chắn

Sau cùng, thùng nệm được dán kín chắc chắn, và thế là nệm foam Ru9 trong thùng đã sẵn sàng để đến tay bạn rồi đấy!

Ru9 luôn tự hào là công ty nệm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng khoa học cùng công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất ra chiếc nệm hoàn hảo, tối ưu giấc ngủ ngon cho người Việt, cùng dây chuyền sản xuất nệm được đặt ngay tại Việt Nam. Chúng tôi tự tay nghiên cứu, tìm kiếm và nỗ lực sản xuất để cho ra đời chiếc nệm foam chất lượng, gọn gàng, tốt cho sức khỏe người dùng mà vẫn đảm bảo giá cả trung thực.

Nệm Foam Ru9 trở thành sự lựa chọn uy tín cho nhiều gia đình
Nệm Foam Ru9 trở thành sự lựa chọn uy tín cho nhiều gia đình

 

Từng chi tiết nhỏ trên chiếc nệm đều được tính toán kĩ lưỡng từng chút một trước khi được đưa vào sản xuất hàng loạt, cùng chính sách mua nệm trả góp, 100 đêm ngủ thử tại nhà dễ dàng, hoàn toàn không mất phí, cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng ưu việt để đem tới trải nghiệm ngủ ngon trọn vẹn nhất. Bằng tất cả nỗ lực và tâm huyết của mình, Ru9 vẫn đang bước đi trên con đường hiện thực hóa tầm nhìn của mình, đó chính là đem đến giấc ngủ ngon trọn vẹn, dễ dàng đến cho bạn và hàng triệu người Việt Nam khác thông qua sản phẩm được thiết kế và sản xuất tỉ mẩn của mình!


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×