một ngày ngủ 7 tiếng có sao không
Giấc ngủ

Giải Đáp Một Ngày Ngủ 7 Tiếng Có Sao Không?

Một ngày ngủ 7 tiếng có sao không, có đủ không? Ngủ như thế nào là tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời dưới bài viết này nhé!

Mục lục

Chúng ta thường được khuyên rằng nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Vậy một ngày ngủ 7 tiếng có sao không, có đủ không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp chi tiết những câu hỏi này, đồng thời là lời khuyên của chuyên gia giúp bạn có một giấc ngủ tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé! 

1. Một ngày ngủ 7 tiếng có sao không? 

Có thể bạn đã biết ngủ ít sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu ngủ, thiếu sức sống, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Thế nhưng bạn có biết rằng ngủ quá nhiều cũng không tốt cho sức khỏe? 

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, những người ngủ từ 6 - 7 giờ mỗi đêm sẽ tràn đầy năng lượng sau khi thức dậy, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, thậm chí có nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ thấp nhất. Thêm vào đó, theo Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Mỹ khuyến nghị, nên ngủ từ 7 - 9 tiếng mỗi đêm. 

Như vậy, đối với câu hỏi một ngày ngủ 7 tiếng có sao không thì theo các nhà nghiên cứu, đây là điều rất bình thường. Mỗi người có một nhu cầu ngủ khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi. 

Một số người ngủ ít hơn 7 - 9 tiếng mỗi đêm nhưng vẫn ổn còn một số người cần ngủ nhiều hơn. Ngoài ra, theo tiến sĩ Harris từ Đại học Y khoa ở Bronx, New York (Mỹ), nếu mỗi ngày bạn đều ngủ cùng một thời gian như nhau và cảm thấy khỏe khoắn, đầy năng lượng vào ngày hôm sau thì đó là con số lý tưởng.

 một ngày ngủ thời gian trung bình là bao nhiêu tiếng

Một ngày ngủ 7 - 9 tiếng là lý tưởng nhất dành cho người trưởng thành.

2. Một ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ?

Nhu cầu của ngủ của mỗi người là khác nhau và thay đổi theo lứa tuổi. Ví dụ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần ngủ 12 - 18 tiếng mỗi ngày, trẻ lớn hơn cần 11 - 13 tiếng, lứa tuổi từ 14 - 17 cần ngủ 8 - 10 tiếng còn người trưởng thành cần 7 - 9 tiếng.

Ngoài ra, việc ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày là đủ còn phụ thuộc vào cảm giác của bạn sau khi thức dậy, chất lượng giấc ngủ có tốt hay không,... Bởi vậy, điều quan trọng ngang với việc ngủ bao nhiêu tiếng mỗi ngày là bạn có ngủ ngon cả giấc hay không. Như đã đề cập ở trên, bạn nên ngủ đủ 7 - 9 tiếng mỗi đêm và cần đảm bảo ngủ ngon giấc suốt đêm.

 một ngày ngủ bao nhiêu tiếng là đủ giấc

Bạn nên ngủ 7 - 9 tiếng mỗi ngày và cần đảm bảo giấc ngủ ngon suốt đêm.  

3. Bí quyết giúp bạn có giấc ngủ nhanh và sâu

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng giấc ngủ ngắn nhưng chất lượng vẫn tốt hơn giấc ngủ dài mà không ngon giấc. Thế nhưng việc ngủ nhanh và sâu là không dễ dàng, đặc biệt là đối với người cao tuổi, người thường xuyên làm việc căng thẳng. Để dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc, bạn có thể tham khảo áp dụng những cách sau:

Sử dụng phương pháp thở 4 - 7 - 8

Đây là phương pháp được nghiên cứu có tác dụng làm giảm căng thẳng và thư giãn trước khi đi ngủ. Các bước thực hiện phương pháp thở 4 - 7 - 8 như sau:

  • Bạn cần nằm xuống giường, chuyển động lưỡi đến phía sau của hàm răng trên.
  • Thở bằng miệng thật mạnh giống như bạn đang thở gấp.
  • Tiếp tục hít thở nhẹ bằng mũi và nhẩm đếm từ 1 đến 4.
  • Duy trì hơi thở và đếm đến 7.
  • Lặp lại quá trình trên một lần nữa và thở ra bằng miệng trong vòng 8 giây.
  • Liên tục thực hiện các bước trên 3 lần.

Tập yoga, thiền trước khi ngủ

Căng thẳng, áp lực tinh thần có thể khiến bạn mất ngủ, khó ngủ, thậm chí dễ tỉnh giấc giữa đêm. Khi này, tập yoga hoặc ngồi thiền là những giải pháp giúp xoa dịu tâm trí, giải tỏa căng thẳng cũng như giúp khí huyết lưu thông tốt hơn và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

 ngồi thiền trước khi đi ngủ

Thiền trước khi ngủ giúp xoa dịu tâm trí, giải tỏa căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. 

Thiết lập giờ đi ngủ

Theo chuyên gia, cơ thể mỗi người đều có đồng hồ sinh học riêng và việc đặt lịch ngủ sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn. Việc đặt giờ đi ngủ cũng giúp cơ thể bạn có một nếp sống sinh hoạt và nghỉ ngơi khoa học. Khi cơ thể đã thích nghi với lịch trình bạn đặt ra sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày.

Tránh xa thiết bị điện tử trước khi ngủ

Tiếp xúc với các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính, tivi là một trong những nguyên nhân dẫn tới mất ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ những thiết bị này sẽ ngăn chặn cơ thể sản sinh melatonin - một hormon có tác dụng điều hòa giấc ngủ, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và nhịp sinh học. Vì vậy, bạn không nên sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ nhanh và sâu.

Lựa chọn gối, nệm thoải mái

Nệm, gối chất lượng có thể ảnh hưởng tới độ sâu và chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn nên chọn nệm có độ cứng vừa phải, độ đàn hồi tốt giúp nâng đỡ cột sống và có giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, chất lượng của chiếc gối cũng rất quan trọng vì nó quyết định sự thoải mái dành cho vùng cổ. Bạn nên chọn gối có độ dày 10 - 15cm, độ cứng trung bình, chất liệu mềm, thông thoáng.

Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc một ngày ngủ 7 tiếng có sao không. Theo đó, chuyên gia khuyên rằng bạn nên ngủ đủ từ 7 - 9 tiếng mỗi ngày và nên đặt chất lượng giấc ngủ lên hàng đầu. Bên cạnh việc đặt giờ đi ngủ, tránh xa các thiết bị điện tử trước khi ngủ thì bạn nên chọn cho mình một sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng tốt. 

không gian ngủ góp phần tạo giấc ngủ chất lượng

Lựa chọn gối nệm chất lượng tốt giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái.

Nổi bật trên thị trường hiện nay là thương hiệu Ru9 - Thương hiệu chăn ga gối nệm cao cấp hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm của Ru9 được đánh giá cao về chất liệu thân thiện cho sức khỏe, có khả năng nâng đỡ êm ái, không chỉ giúp bạn giúp bạn ngủ ngon giấc mà còn giúp cải thiện tình trạng đau lưng, cổ và vai gáy. Ru9 tin rằng, với sự tâm huyết trong từng sản phẩm, chúng tôi sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi gia đình.

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×