không mặc quần lót đi ngủ có tốt không
Giấc ngủ

Giải đáp: Không Mặc Quần Lót Đi Ngủ Có Tốt Không?

Có người thích mặc những bộ đồ ngủ dễ thương nhất khi đi ngủ nhưng có người lại thích ngủ khỏa thân, không mặc đồ lót đi ngủ vì họ yêu thích sự thoải mái.

Mục lục

Thời tiết nóng ẩm và oi bức, nhiều người thường có thói quen không mặc đồ lót đi ngủ. Vậy, không mặc quần lót đi ngủ có tốt không? Hãy cùng Ru9 tìm hiểu về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

1. Có nên mặc quần lót đi ngủ không?

Quần lót hay còn gọi là đồ lót mặc ở bên trong quần áo thường ngày, có tác dụng bảo vệ cơ quan sinh dục của nam và nữ. Thực tế cho thấy, quần lót có tác dụng thấm hút mồ hôi, bảo vệ vùng kín của chúng ta khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại. Ngoài ra, quần lót còn giúp phụ nữ ngăn chặn kinh nguyệt chảy ra ngoài khi đến chu kỳ sinh lý.

Vậy, không mặc quần lót đi ngủ có sao không? Theo các chuyên gia Sản phụ khoa, việc không mặc đồ lót đi ngủ vào ban đêm sẽ khiến vùng kín của phụ nữ dễ bị viêm nhiễm hơn. Tuy nhiên, nó lại giúp tăng cường sự thân mật giữa phụ nữ với người bạn đời của họ.

Do đó, có nên mặc quần lót khi ngủ hay không là tùy thuộc vào thói quen và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, trước khi cân nhắc đến vấn đề này, mọi người hãy cùng tìm hiểu kỹ xem không mặc quần lót đi ngủ có tốt không nhé!

2. Những lợi ích không mặc đồ lót đi ngủ đối với phụ nữ

Đồ lót dành cho phụ nữ không chỉ có tác dụng bảo vệ vùng nhạy cảm trên cơ thể mà còn làm tăng sức cuốn hút và gợi cảm của phái đẹp. Tuy nhiên, nếu cả ngày bó buộc cơ thể trong bộ đồ lót sẽ khiến chị em cảm thấy rất khó chịu. Do đó, việc không mặc đồ lót đi ngủ được cho là giúp mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của phái đẹp như:

Giúp lưu thông khí huyết

Việc không mặc đồ lót đi ngủ sẽ giúp cho các vùng trên cơ thể của phụ nữ được giải phóng khỏi tình trạng bó buộc, mạch máu được lưu thông tốt hơn. Da dẻ cũng trở nên hồng hào và tươi khỏe hơn.

Phòng tránh nguy cơ mắc bệnh phụ khoa

Nếu các bạn nữ đang thắc mắc không mặc quần lót đi ngủ có tốt không thì đáp án sẽ là CÓ nhé! Việc “thả rông” khi ngủ sẽ giúp cho “vùng tam giác” của phái đẹp thông thoáng và “dễ thở” hơn. Việc tiếp xúc nhiều với quần áo có thể làm tăng độ nhạy cảm cho vùng kín.

Ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men

Mặc quần lót quá chật sẽ khiến vùng kín của bạn trở nên bí bách, gây ẩm ướt tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi và gây ra các bệnh phụ khoa. Do đó, không mặc quần lót đi ngủ sẽ giúp cho vùng kín của phụ nữ được thông thoáng và sạch sẽ.

Giảm tình trạng viêm nang lông

Nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ dẫn đến viêm nang lông, đặc trưng bởi các nốt mụn đỏ và trắng hình thành dọc theo đường bikini của bạn. Khi mặc đồ lót chật chội sẽ làm cho tình trạng viêm nang lông trở nên tồi tệ hơn. Vì vậy, chị em có thể cải thiện và làm giảm tình trạng viêm nang lông vùng kín bằng cách “thả rông” và không mặc quần lót đi ngủ.

Tạo cảm giác thoải mái và loại bỏ tình trạng ẩm ướt khó chịu

Mặc quần lót bó sát đôi khi sẽ gây cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Nếu bạn là người có cơ địa thường xuyên đổ nhiều mồ hôi và tiết dịch thì việc không mặc quần lót đi ngủ chính là giải pháp tốt giúp cải thiện tình trạng ẩm ướt ở vùng kín của mình.

3. Lợi ích không mặc quần lót đi ngủ đối với nam giới

Không chỉ đối với phụ nữ, việc không mặc quần lót đi ngủ cũng giúp mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe, chức năng sinh lý và khả năng sinh sản của phái mạnh.

 có nên mặc quần lót đi ngủ hay không

Không mặc quần lót đi ngủ cũng có nhiều lợi ích đối với nam giới.

Giúp cải thiện chất lượng “tinh binh”

Bình thường, cơ quan sinh dục của nam giới luôn chịu nhiều ảnh hưởng từ quần áo và thời tiết. Các bác sĩ chuyên khoa Nam học cho biết, việc nam giới mặc quần lót quá chật trong thời gian dài sẽ khiến tinh hoàn bị bó chặt, làm tăng nhiệt độ lên mức cao, gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng.

Do đó, nếu bạn đang thắc mắc không mặc quần lót đi ngủ có tốt không thì câu trả lời chắc chắn là CÓ rồi. Không mặc quần lót đi ngủ sẽ giúp cho cơ quan sinh dục của nam giới được giải phóng khỏi sự bó buộc, giảm nhiệt độ ở tinh hoàn, duy trì lượng tinh trùng khỏe mạnh.

Giúp giải phóng hormone nam tính

Khỏa thân, không mặc quần lót đi ngủ, sự ma sát trên da sẽ làm cho lượng hormone oxytocin trong cơ thể nam giới được nhân đôi lên. Đặc biệt, khi ngủ cùng bạn đời trong lúc không mặc quần lót đi ngủ, ma sát giữa hai người sẽ sản sinh ra nhiều hormone oxytocin giúp giảm căng thẳng và tăng ham muốn tình dục hơn.

Giúp cơ quan sinh dục phát triển tự nhiên 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới “thả rông” và không mặc quần lót đi ngủ sẽ giúp cho cơ quan sinh dục được giải pháp và có thể phát triển tối đa kích thước dương vật.

4. Sự thật không mặc quần lót đi ngủ có tốt không?

Theo các chuyên gia, ngoài những lợi ích nêu trên thì việc không mặc quần lót đi ngủ đối với cả hai giới sẽ còn tiềm ẩn nhiều yếu tố nguy cơ và rủi ro như:

  • Không đảm bảo vệ sinh nếu giường ngủ của bạn không được giặt giũ thường xuyên.
  • Dễ gây mất vệ sinh trong những ngày phụ nữ đến chu kỳ sinh lý
  • Gây nhiều tình huống khó xử nếu bạn là người bị mộng du
  • Gây dị ứng nếu bạn có làn da nhạy cảm, việc tiếp xúc với ga giường thường xuyên sẽ làm cho tình trạng dị ứng càng nặng hơn.
  • Dễ bị cảm lạnh

Như vậy, không mặc quần lót đi ngủ có tốt không chắc hẳn mọi người đã biết và có thể đưa ra sự lựa chọn hợp lý cho bản thân.

5. Làm thế nào để có được giấc ngủ ngon và chất lượng?

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, để có được giấc ngủ ngon và thoải mái có rất nhiều cách khác nhau. Trong đó, lựa chọn một tấm nệm êm ái và thoáng mát là một trong những vấn đề quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng nệm cao cấp khác nhau, trong đó nệm Ru9 được biết đến là dòng sản phẩm giúp chăm sóc giấc ngủ tốt nhất.

Nệm Ru9 được làm từ chất liệu foam nhân tạo với hàng triệu bọt khí kết nối đặc với nhau tạo không gian mở giúp cho không khí được lưu thông và tuần hoàn tốt hơn. Do đó, tạo khả năng thấm hút và duy trì độ đàn hồi cao, giúp người sử dụng cảm thấy thoáng mát dễ chịu.

nệm foam Ru9 êm ái, thoải mái suốt đêm dài

Nệm Ru9 cho giấc ngủ thư thái suốt đêm dài.

Các sản phẩm nệm của Ru9 được nghiên cứu và sản xuất với cấu trúc đa tầng có nhiều tính năng vượt trội như: Tuyệt đối an toàn với sức khỏe, nâng đỡ cơ thể và cột sống, độ mềm cứng vừa phải, tạo cảm giác thoải mái và thoáng mát khi nằm. Độ bền lên tới 15 năm.

Sử dụng các sản phẩm của nệm Ru9, bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn và trải nghiệm tuyệt vời nhất, không còn phải băn khoăn có nên mặc quần lót khi ngủ hay không. Chất liệu nệm Ru9 vô cùng thoáng mát và êm ái, vỏ nệm được lựa chọn bằng chất liệu vải Tencel cao cấp, an toàn với da. Vì thế, cho dù bạn có thói quen ngủ khỏa thân hay mặc đồ ngủ dễ thương cũng đều không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, mọi người đã có thể biết được không mặc quần lót đi ngủ có tốt không. Từ đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho giấc ngủ của mình, trải nghiệm cuộc sống một cách trọn vẹn và ý nghĩa.

Tham khảo thêm các bài viết giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ:


10 Cách Làm Mát Phòng Ngủ Vào Mùa Hè

Tất Tần Tật Điều Cần Biết Về Vệ Sinh Giấc Ngủ Là Gì?

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×