có nên sử dụng gối memory foam cho bé
Sản phẩm

Gối Memory Foam Cho Bé - Lựa Chọn “Vàng” Cho Giấc Ngủ Ngon

Đối với những bậc làm cha, làm mẹ, chỉ những hoạt động nhỏ như ăn, ngủ, nghỉ của con cũng khiến họ phải đau đầu, lo lắng. Hiểu được điều này, trong bài viết sau, Ru9 sẽ giới thiệu đến bố mẹ một giải pháp giúp con ngủ ngon và trọn vẹn suốt cả đêm dài - gối memory foam cho bé. Vậy chiếc gối này có gì mà “thần kỳ” đến vậy và tiêu chí nào để chọn được gối memory foam chất lượng? Cùng Ru9 tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Mục lục

1. Có nên sử dụng gối memory foam cho bé?

Một giấc ngủ ngon là nền móng quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học, bố mẹ nên tìm hiểu và lựa cho bé yêu nhà mình một chiếc gối có chất liệu an toàn, giúp bé dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Vậy một câu hỏi đặt ra rằng: “Có nên sử dụng gối memory foam cho bé?”.

Gối memory foam là loại gối phổ biến, được làm từ chất liệu memory foam. Loại gối này sở hữu những ưu điểm vượt trội so với dòng gối truyền thống hoặc cùng phân khúc trên thị trường. Cụ thể, gối memory foam được thiết kế với đường cong tự nhiên, giúp nâng đỡ phần đầu và cổ hoàn hảo, gối có độ đàn hồi cao, chất liệu an toàn, thông thoáng. Nhờ đó, người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái, êm ái khi sử dụng gối memory foam. 

Tóm lại, theo các chuyên gia, gối memory foam có thể sử dụng làm gối nằm cho trẻ em, tuy nhiên cần được thiết kế với hình dáng và độ cao phù hợp. Bởi vì, trẻ có cấu tạo cột sống chưa hoàn chỉnh hoặc yếu, việc sử dụng gối quá cao có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của bé sau này.

Xem thêm: Cha Mẹ Có Nên Cho Trẻ Sơ Sinh Nằm Gối Không?

gối memory foam cho bé

Lựa chọn gối memory foam giúp bé ngủ ngon suốt cả đêm dài.

2. Ưu - nhược điểm của gối memory foam cho bé

Cũng tương tự như các sản phẩm chăn, ga, gối, nệm khác trên thị trường, gối memory foam cho bé cũng có những ưu, nhược điểm nhất định. Cụ thể như sau:

Ưu điểm:

  • Đặc trưng nổi bật của gối memory foam là khả năng định hình tốt, giúp nâng đỡ tối đa cho phần đầu và cổ của bé.
  • Gối memory foam cho bé có độ mềm vừa phải, đem lại cảm giác thoải mái, êm ái cho con trong suốt đêm dài.
  • Gối memory foam được làm từ chất liệu foam cao cấp nên không gây ra hiện tượng dị ứng, kích ứng da, phù hợp với cả những bé có làn da mỏng manh, nhạy cảm nhất.
  • Theo các chuyên gia, gối memory foam cho bé có độ bền khá cao. Tuổi thọ của một số loại gối có thể lên tới hơn 10 năm, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng.
  • Hầu hết các loại gối memory foam cho bé hiện nay đều được thiết kế với hệ thống lỗ thông hơi, phân bố đồng đều bên trong bề mặt gối, tạo sự thông thoáng tối đa. Nhờ vậy, bé có thể ngủ ngon cả đêm dài mà không gặp phải tình trạng bí bách, khó chịu như gối bông ép truyền thống.
  • Gối memory foam có trọng lượng nhẹ, tiện di chuyển và vệ sinh.

Nhược điểm: 

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội trên, gối memory foam cho bé còn tồn tại một nhược điểm nhỏ là giá thành của gối cao hơn nhiều so với các dòng gối truyền thống hiện nay. 

Chất liệu memory foam nâng đỡ giấc ngủ của bé

Lựa chọn chất liệu memory foam cho bé có độ bền và khả năng thông thoáng tốt.

3. Tiêu chí lựa chọn gối memory foam cho bé

Để chọn được chiếc gối memory foam cho bé chất lượng, bố mẹ hãy cùng Ru9 điểm qua một số tiêu chí “đắt giá” dưới đây nhé!

Kích cỡ gối memory foam cho bé

Khác với các loại gối truyền thống, gối memory foam cho bé thường được thiết kế với hình dáng và kích thước đặc thù, phù hợp với độ tuổi và thói quen ngủ của con. Ngoài ra, các chuyên gia còn cho biết, trẻ trong độ tuổi từ 3 đến 4 có hệ cơ xương phát triển và hoàn thiện ở mức độ nhất định. Lúc này, chiều cao và cân nặng của trẻ cũng có sự tăng trưởng vượt bậc, bố mẹ có thể dựa vào điều này để chọn được loại gối có kích thước phù hợp với con. Cụ thể:

  • Trẻ dưới 3 tuổi: Độ dày dưới 4 cm.
  • Trẻ từ 3 - 4 tuổi: Độ dài và rộng dưới 40cm, còn độ cao dưới 4cm.
  • Trẻ từ 4 tuổi trở lên: Kích thước gối tiêu chuẩn là 35x50cm, độ dày khoảng từ 3 - 9cm.

Gối memory foam cho bé có chất liệu an toàn

Một chiếc gối sử dụng chất liệu rẻ tiền, kém chất lượng có thể khiến bé bị dị ứng, ngứa ngáy, mất ngủ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con. Bởi vậy, chất liệu gối luôn được coi là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà bố mẹ nên cân nhắc khi lựa chọn gối ôm memory foam cho bé. 

Các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ không nên chọn các loại gối phủ nhiều lông tơ trên bề mặt. Nguyên nhân được ra là do lông tơ dễ bay trong không khí, điều này khiến trẻ khó chịu và có thể gặp các vấn đề xấu về đường hô hấp. Ngoài ra, các loại gối có chất liệu quá mềm, dễ xẹp lún cũng không được khuyến khích sử dụng cho trẻ.

Tóm lại, khi lựa chọn gối memory foam cho bé, bố mẹ nên tìm hiểu và tìm mua loại gối có chất liệu an toàn và được kiểm định nghiêm ngặt. Việc này không chỉ giúp bé có giấc ngủ ngon hơn mà còn bảo vệ và hỗ trợ cho sự phát triển cơ xương của trẻ. 

 Memory Foam là chất liệu an toàn cho giấc ngủ

Memory Foam là chất liệu an toàn để chăm sóc giấc ngủ cho bé và cả gia đình. 

Độ bền và khả năng nâng đỡ của gối memory foam

Tiêu chí tiếp theo mà bố mẹ nên lưu ý khi lựa chọn gối memory foam cho bé là độ bền và khả năng nâng đỡ của gối. Một chiếc gối quá mỏng sẽ dễ hư hỏng, xẹp lún trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, phần đầu và cổ của bé chưa cứng cáp nên cần chiếc gối đủ mềm mại, nâng đỡ tốt để trẻ không bị đau và khó chịu khi nằm.

Gối memory foam có độ thông thoáng tốt

Có thể bạn đã biết, đầu và cổ là hai bộ phận “nóng nhất” trên cơ thể chúng ta. Bởi vậy, những loại gối có chất liệu không thoát nhiệt sẽ gây ra tình trạng bức bí, khiến người dùng cảm thấy khó chịu, khó chìm vào giấc ngủ sâu. Do đó, khi chọn mua gối memory foam cho bé, bố mẹ nên cân nhắc tìm mua các loại gối có khả năng tản nhiệt tốt như Graphene Foam. 

Theo nghiên cứu, Graphene Foam là chất liệu an toàn và có thể tản nhiệt ngay khi bạn vừa nằm xuống. Lúc này, Graphene sẽ hấp thụ, chuyển hóa và đẩy khí nóng ra ngoài không khí nhanh chóng, giúp cho đầu và cổ thông thoáng, mát mẻ hơn. Đây là tiêu chí quan trọng mà ít người biết đến và dễ bỏ qua. Bởi vậy, bố mẹ nên lưu ý nhé!

Gối memory foam cho bé đến từ thương hiệu uy tín

Bất kỳ một sản phẩm chất lượng nào cũng cần có nguồn gốc và độ tin cậy nhất định. Đặc biệt, khi lựa chọn gối ôm memory foam cho bé, bố mẹ càng cần lưu ý đến tiêu chí này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của con. Điểm ưu việt khi mua tại thương hiệu uy tín là bạn sẽ được cam kết về chất lượng và có chế độ bảo hành, hậu mãi khi mua hàng và Ru9 là một sự lựa chọn “điểm 10” dành cho bạn.

Hy vọng qua nội dung bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu được về lợi ích và tiêu chí chọn mua gối memory foam cho bé để giúp bé có được giấc ngủ ngon và thêm phần trọn vẹn.


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×