Cách đuổi gián trong phòng ngủ hiệu quả
Sống khoẻ

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Đuổi Gián Trong Phòng Ngủ

Không chỉ phiền toái, gián còn gây ra những lo ngại về sức khỏe như dị ứng và hen suyễn. Quan trọng nhất là rất khó để loại bỏ một khi gián có mặt trong nhà và phòng ngủ. Để xua đuổi gián ra khỏi phòng ngủ, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Mục lục

Có thể nói cơn ác mộng tồi tệ nhất của nhiều gia chủ là bị gián bò ngang qua người khi đang ngủ say. Mặc dù không cắn, nhưng loài gián gây ra cảm giác sợ hãi và ghê tởm. Ngoài ra, hít phải da và các chất thải từ sinh vật này có thể gây ra dị ứng hoặc kích hoạt các triệu chứng hen suyễn. Ru9 tổng hợp một số cách để xua đuổi gián và ngăn chặn sự xâm nhập không mong muốn của chúng trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gián xuất hiện trong phòng ngủ 

Có sự hiện diện của thực phẩm 

Thức ăn sẵn có là lý do duy nhất khiến gián xâm nhập vào nhà và phòng ngủ của chúng ta. Những con côn trùng này không kén ăn, nên hầu hết mọi thứ còn sót lại đều sẽ thu hút chúng. Do đó, một trong những biện pháp bảo vệ hiệu quả nhất để ngăn gián ra khỏi nhà của bạn là bỏ tất cả thức ăn ở những nơi gián không thể tiếp cận hoặc ngửi thấy.

Nguồn thức ăn của gián

Gián sẽ tìm kiếm bất kỳ nguồn thức ăn nào có sẵn trong phòng ngủ, ngay cả khi đó không phải là thức ăn cho người.

Phòng ngủ bừa bộn, không ngăn nắp

Ngoài thức ăn thông thường, không có gì lạ khi gián còn ăn các vật dụng thường thấy trong phòng của chúng ta, bao gồm giấy, sách, bìa cứng và thậm chí một số loại gỗ. Điều này có nghĩa là dọn dẹp đống bừa bộn trong phòng ngủ cũng là một phần không thể thiếu để không có cơ hội cho gián xuất hiện. 

Độ ẩm thấp 

Gián bị thu hút bởi những khu vực ấm, tối và ướt, đồng thời cũng có thể thích nghi với nhiệt độ lạnh sau một thời gian ngắn. Phòng ngủ lại có rất nhiều nơi như vậy nên gián dễ dàng ẩn náu và sinh sản, như sau tủ quần áo, dưới thảm, trong tủ quần áo và giá sách. 

2. 5 bước đuổi gián khỏi phòng ngủ ngay lập tức 

Bước 1: Dọn phòng ngủ của bạn

Loại bỏ bất kỳ mẫu thức ăn, giấy hoặc bìa cứng nào sót lại trong phòng ngủ. Hãy luôn giữ cho không gian ngủ ngăn nắp và không lộn xộn nhất có thể. 

Vệ sinh phòng ngủ sạch sẽ hạn chế gián sinh sôi

Bằng cách giảm lộn xộn, loại bỏ các nguồn thức ăn và nước đọng sẽ hạn chế gián xuất hiện. 

Bước 2: Giới hạn khu vực gián xuất hiện 

Đảm bảo cửa sổ, cửa phòng tắm được đóng kín khi ngủ. Bất kỳ vết nứt, kẽ hở nào dọc theo cửa sổ cũng tạo điều kiện cho gián chui vào bên trong. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra vết nứt dọc theo chân tường hoặc trên tường của bạn.

Bước 3: Sử dụng bả và thuốc diệt côn trùng an toàn cho người và thú cưng 

Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia diệt mối để biết loại thuốc đuổi gián nào tốt nhất mà vẫn an toàn cho bạn và thú cưng. Đặt thêm bả trong tủ quần áo và dưới gầm giường của bạn.

Bước 4: Sử dụng cỏ bạc hà mèo (catnip) 

Gián sẽ bị xua đuổi nhờ hóa chất nepetalactone - được tìm thấy trong cỏ bạc hà mèo (catnip). Bằng cách đun nhỏ cỏ bạc hà mèo trong nước. Sau khi nguội, hãy đổ nó vào bình xịt và xịt lên chân tường và cửa ra vào phòng ngủ của bạn. Bạn cũng có thể để một lượng nhỏ trong tủ quần áo, dưới gầm giường và trên bất kỳ giá nào trong các túi thơm nhỏ.

Bước 5: Sử dụng đất tảo cát (DE)

Đất tảo cát là một loại bột an toàn cho con người và vật nuôi, nhưng có tác dụng gây hại cho cơ thể của gián khiến nó chết. Rắc nhẹ bột này dọc theo chân tường của tủ quần áo, mặt trên của giá đỡ, tủ sách và bên dưới giường của bạn.

Đuổi gián hiệu quả khỏi phòng ngủ

Bằng cách sử dụng những mùi mà gián không thích , bạn có thể xua đuổi chúng khỏi giường của mình.

3. Cách ngăn gián xuất hiện trong phòng ngủ 

Dọn dẹp phòng ngủ của bạn kỹ lưỡng và thường xuyên

Cách dễ nhất để ngăn gián xuất hiện trong phòng ngủ là duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh và sạch sẽ cao. Đặc biệt chú ý xung quanh những nơi ẩm ướt như sau tủ quần áo hoặc xung quanh đường ống nước. Sắp xếp và ngăn nắp phòng ngủ của bạn, loại bỏ quần áo trên sàn nhà và cất chúng gọn gàng trong ngăn kéo.

Giữ thùng rác trong phòng ngủ thật sạch sẽ

Luôn đổ rác hàng ngày và không đổ thức ăn, nước sốt hoặc đồ uống vào thùng rác để thu hút gián. Nếu có thể, bạn nên tránh đặt thùng rác hoàn toàn trong phòng ngủ vì nó có khả năng giữ bụi bẩn trong phòng, thu hút và sinh sản gián theo thời gian.  

Loại bỏ các bìa cứng và báo khỏi phòng ngủ

Các tông và giấy có thể tích trữ nhiều bụi và độ ẩm, tạo môi trường tốt nhất cho gián sinh sản và ẩn náu. Trong trường hợp không có thức ăn, gián cũng có thể kiếm ăn trên giấy.

Vệ sinh giường ngủ thường xuyên

Vệ sinh đệm kỹ càng nhất có thể và hút bụi trước khi sử dụng để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trứng gián.

Tránh mang thức ăn vào phòng ngủ

Tránh mang thức ăn vào phòng ngủ vì như vậy sẽ thu hút thêm gián vào. Nếu cần vài món ăn vặt nhẹ, hãy nhớ bảo quản đồ ăn và thức uống trong lọ và hộp kín. Thức ăn cho thú cưng cũng có thể thu hút gián, vì vậy tránh để túi đựng thức ăn và nước cho thú cưng mà không đậy nắp trong phòng ngủ.

Tóm lại, bạn cần để ý các dấu hiệu cảnh báo cho thấy gián có thể xâm nhập vào phòng ngủ. Sau đó, bằng cách sử dụng các mẹo kể trên, bạn sẽ xua đuổi gián ra khỏi phòng ngủ hiệu quả và dễ ngủ hơn vào ban đêm. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×