vật dụng phòng ngủ giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách dễ chịu
Giấc ngủ

Top 12 Vật Dụng Phòng Ngủ Giúp Bạn Ngủ Ngon Hơn

Bên cạnh tất cả những lời khuyên thông thường như tắt thiết bị điện tử ít nhất nửa tiếng  trước khi đi ngủ hay giữ cho nhiệt độ phòng luôn mát mẻ. Còn có rất nhiều vật dụng phòng ngủ giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách dễ chịu nhất có thể.

Mục lục

Một tấm nệm nâng đỡ và chất lượng cao chắc chắn sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn trong việc bạn ngủ ngon như thế nào mỗi đêm. Nhưng cũng có một số vật dụng phòng ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, lâu hơn và thoải mái hơn mỗi đêm. Dưới đây, Ru9 đã tổng hợp những đồ vật nên có trong phòng ngủ hỗ trợ tốt cho giấc ngủ của bạn.

1. Rèm che sáng

Ánh sáng từ bên ngoài vào phòng ngủ, kể cả ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Ngược lại, bóng tối chính là tín hiệu cho biết cơ thể bạn sản xuất melatonin để thúc đẩy buồn ngủ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tránh ánh sáng vào ban đêm. Cách dễ dàng nhất để đảm bảo phòng của bạn luôn tối là sử dụng rèm cản sáng. 

rèm cửa cho không gian ngủ

Để đảm bảo phòng ngủ luôn tối sẵn sàng cho giấc ngủ, bạn nên sử dụng rèm cản sáng. 

Vật dụng phòng ngủ này bảo vệ sự riêng tư, ngăn chặn hầu hết ánh sáng cũng như tiếng ồn. Ngoài ra, rèm cản sáng còn có khả năng cách nhiệt cho căn phòng, do đó giữ nhiệt không thoát ra ngoài mùa đông và không hấp thụ nhiệt nóng vào mùa hè, giúp tiết kiệm đáng kể hóa đơn tiền điện của bạn.

2. Máy phát tiếng ồn trắng 

Thực tế, não của chúng ta vẫn tiếp tục xử lý âm thanh trong khi ngủ. Một căn phòng yên tĩnh giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, nhưng nếu quá im lặng, bạn cũng có thể thấy mình bị phân tâm bởi từng tiếng ồn nhỏ. 

tiếng ồn khiến bạn khó ngủ

Tiếng ồn trắng loại bỏ âm thanh khó chịu và sử dụng âm thanh nhẹ nhàng để giúp bạn ngủ ngon. 

Chính vì vậy, tiếng ồn trắng sẽ loại bỏ các âm thanh nền gây nhiễu. Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, bạn không cần đầu tư vào máy tạo tiếng ồn trắng riêng biệt. Chỉ cần sử dụng ứng dụng tiếng ồn trắng trên điện thoại để phát nhiều loại âm thanh êm dịu - mưa rào, sóng biển, nước chảy… 

3. Mặt nạ ngủ 

Như chia sẻ, phòng tối là chìa khóa cho một đêm ngon giấc. Nếu không có điều kiện sử dụng ràm cản sáng, mặt nạ ngủ có thể là một cách tuyệt vời để ngăn chặn ánh sáng. Vật dụng phòng ngủ này hoạt động giống như một tấm che sáng, thoải mái ôm lấy mắt mà không cần tốn quá nhiều chi phí.

Chúng cũng có thể ngăn bạn mở mắt mỗi khi nghe thấy tiếng ồn hoặc bị phân tâm bởi màn hình điện thoại thông minh sáng lên. Nếu bạn làm việc ca đêm và ngủ vào ban ngày, mặt nạ ngủ có thể là một thứ cần thiết. 

4. Quạt gió 

Nếu hay đổ mồ hôi khi ngủ, quạt gió là một trong những vật dụng phòng ngủ tốt nhất để giữ mát. Thực tế, bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ trong khoảng mát mẻ để có giấc ngủ tối ưu và quạt có thể lưu thông khí mát hơn, giúp bạn không bị quá nóng. Hơn nữa, âm thanh vo ve của một chiếc quạt như tiếng ồn trắng giúp bạn đi vào giấc ngủ.

trang bị quạt gió cho phòng ngủ của bạn

Nên chỉnh quạt quay nhiều chiều để ngăn không cho luồng không khí chuyển động một hướng.

Nếu quyết định sử dụng quạt vào ban đêm, bạn nên giữ quạt cách xa 2 -3m để bảo vệ mình khỏi luồng không khí thổi trực tiếp vào người. Ngoài ra, điều quan trọng là phải vệ sinh cánh quạt thường xuyên để đảm bảo không bị bám bụi. 

5. Máy khuếch tán tinh dầu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thảo mộc nói chung, và hoa oải hương nói riêng rất tốt để làm giảm nhịp tim và huyết áp, đưa cơ thể vào trạng thái đi ngủ. Đồng thời, xua đuổi những năng lượng tiêu cực khiến bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái. 

Có rất nhiều cách bạn có thể kết hợp hoa oải hương vào thói quen ngủ cũng như không gian ngủ của mình, chẳng hạn như sử dụng tinh dầu oải hương với máy khuếch tán. Ngoài ra, các loại nến thơm cũng có thể cân bằng năng lượng ấm và ánh sáng mờ dịu nhẹ. 

Tham khảo nguồn: https://www.sleepfoundation.org/bedroom-environment/how-smell-affects-your-sleep

6. Cây xanh 

Cây xanh tiếp thêm năng lượng tràn đầy sức sống cho bất kỳ không gian nào, kể cả phòng ngủ. Hãy lưu ý ánh sáng, nhiệt độ và độ ẩm của phòng ngủ để chọn một loại cây có khả năng phát triển mạnh ở điều kiện đó. 

 trang trí cây xanh cho không gian của bạn

Cây xanh còn giúp cải thiện chất lượng không khí trong nhà.

Phụ kiện phòng ngủ này mang lại năng lượng phục hồi và tăng trưởng trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống. Chọn những cây có lá mềm, cong và tránh những cây có gai hoặc nhọn như cây xương rồng. Ngoài ra, nếu bạn là người mới làm quen với cây, hãy thử một loại cây dễ chăm sóc. 

7. Tranh ảnh 

Những bức tranh tạo thêm cảm giác yên bình và thẩm mỹ cho một không gian nhất định. Bạn có thể lựa chọn dựa trên ngũ hành phong thủy: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Chẳng hạn như tranh về rừng cây đại diện cho các yếu tố của mộc, bãi biển, thác nước, sông hoặc hồ đại diện cho nguyên tố nước, những ngọn nến hoặc bất cứ thứ gì liên quan đến ngọn lửa mô tả yếu tố lửa, trong khi cây cối và núi non mô tả nguyên tố đất.

8. Đồng hồ báo thức cơ học  

Nếu sử dụng điện thoại làm đồng hồ báo thức, hãy sắm cho mình một chiếc đồng hồ báo thức đủ lớn để đánh thức bạn. Bởi vì ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại có thể làm gián đoạn nhịp sinh học, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn. 

9. Đồ dùng nội thất gỗ   

Yếu tố gỗ tượng trưng cho sự phát triển thịnh vượng, sức khỏe dồi dào trong phong thủy, và thường gắn liền với những khởi đầu mới. Có một số cách để tăng các yếu tố mộc thông qua phong thủy trong phòng ngủ. Chẳng hạn như sử dụng đồ trang trí, đồ nội thất và các vậy dụng phòng ngủ bằng gỗ khác.

10. Drap trải giường 

Bạn dành nhiều giờ thụ động để nghỉ ngơi và ngủ trên giường, vì vậy bạn nên xem xét tất cả những gì xung quanh mình trong thời gian này! Bạn có thể chọn màu sắc của drap trải giường dựa trên những gì bạn muốn mời gọi vào cuộc sống của mình. 

bộ ga giường của Ru9 mang đến cảm nhận mát mịnBộ Ru9 Sateen Bedding từ Cotton Sateen mềm mại, thoáng mát và bền bỉ theo thời gian. 

Bộ Ga Giường Sateen Cotton từ Ru9 với 10 màu khác nhau để bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích. Chất liệu Cotton Sateen tự nhiên cũng đem lại cảm giác mềm mịn, thoáng mát ngay từ cái chạm đầu tiên.

11. Nệm ngủ

Một giấc ngủ ngon có thể cải thiện sức khỏe tinh thần, bình thường hóa hệ thống miễn dịch, điều chỉnh cân nặng và giảm mức độ căng thẳng. Điều này bắt đầu bằng việc tìm một tấm nệm chất lượng đảm bảo bạn ngủ ngon suốt đêm.

Hầu hết các loại nệm có tuổi thọ trung bình khoảng 8 năm, vì vậy nếu sử dụng lâu hơn hoặc không còn đủ thoải mái, có thể đã đến lúc nâng cấp. Bạn nên mua loại nệm nào có khả năng hỗ trợ nhưng vẫn đủ mềm mại và ấm áp cho bạn. 

 nệm foam Ru9 cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn

Nệm foam Ru9 có tính linh hoạt cao, độ đàn hồi và khả năng nâng đỡ cơ thể tốt.

Nệm foam Ru9 có thiết kế foam đa tầng theo công thức độc quyền để giải quyết tất cả các vấn đề khác nhau của giấc ngủ. Nệm foam Ru9 có khả năng nâng đỡ êm ái  giúp cải thiện rõ rệt chứng đau lưng, đau cổ và vai gáy hiệu quả, cùng lớp gel lạnh giúp làm mát và vỏ bọc Tencel vô cùng thoáng khí.

12. Gối ngủ 

Cũng như nệm ngủ, bạn nên thay gối hai năm một lần và quan trọng nhất là tìm được loại gối thực sự hỗ trợ cổ của bạn đúng cách. Gối hỗ trợ cổ và lưng trên và mang lại cảm giác thoải mái hơn so với việc nằm ngủ không có gối. 

gối Niu Ru9 êm ái và tản nhiệt hiệu quả Gối ngủ Ru9 có độ cao 12cm phù hợp cho cơ thể người châu Á nâng đỡ hoàn hảo cho đầu - cổ - vai.

Gối Niu Ru9 áp dụng công nghệ Graphene Memory Foam đem lại khả năng tản nhiệt tối ưu ngay khi nằm. Thêm nữa, gối Niu được thiết kế để tạo ra sự nâng đỡ lý tưởng nhất cho phần đầu - cổ - vai của bạn. 

Tóm lại, bổ sung thêm các vật dụng phòng ngủ kể trên có thể giúp bạn thư giãn vào cuối một ngày dài, cũng như có được giấc ngủ ngon hơn so với hiện tại. Từ đó còn cải thiện tổng thể về thể chất, tinh thần và tình cảm của bạn. Chúc bạn thành công! 

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×