Có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè?
mẹ & bé

Có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè?

Trẻ nhỏ thường có thân nhiệt cao hơn người lớn nên khi ngủ rất dễ toát mồ hôi, đặc biệt khi vào mùa hè nóng nực. Cũng chính vì thế mà có rất nhiều cha mẹ đặt ra câu hỏi có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè không và làm thế nào để con có giấc ngủ trọn vẹn? Hãy cùng Ru9 tìm lời giải đáp dưới bài viết này.

Mục lục

1. Có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè?

Theo chuyên gia, sự trao đổi chất trong cơ thể trẻ nhỏ diễn ra nhanh hơn và thân nhiệt cao hơn người lớn. Vì thế vào mùa hè dù vận động nhẹ nhàng hay cả trong khi ngủ trẻ cũng rất dễ bị đổ mồ hôi. Về thắc mắc có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè hay không còn tùy thuộc vào độ tuổi của trẻ.

Trẻ sơ sinh: Cha mẹ nên đi tất khi ngủ mùa hè cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, sức đề kháng cũng như làn da của trẻ còn non nớt và nhạy cảm, việc đi tất khi ngủ giúp ngăn ngừa chứng khô da. Ngoài ra, vào mùa hè cha mẹ thường bật điều hòa khi ngủ, nhiệm vụ của những đôi tất khi này chính là bảo vệ bàn chân của con, điều hòa nhiệt độ cơ thể, các mạch máu ở chân, dây thần kinh và não được thư giãn, nhờ đó bé dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.

Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi: Cũng giống như trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi đi tất khi ngủ giúp bảo vệ làn da chân cũng như cho bé giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, chức năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của trẻ dưới 1 tuổi chưa hoàn thiện khiến cho cơ thể dễ bị cảm lạnh hoặc sốc nhiệt. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho con cha mẹ nên cho bé đi tất khi ngủ mùa hè để tránh tình trạng gan bàn chân bị lạnh.

Trẻ từ 1 tuổi trở lên: Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của trẻ cũng như nhiệt độ trong phòng mà cha mẹ có thể cho bé đi tất hoặc không. Ví dụ như nếu trẻ hay bị cảm lạnh, bật điều hòa suốt đêm thì cha mẹ nên cho con đi tất mỏng khi ngủ để bảo vệ sức khỏe cho con tốt hơn.

Có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè?
Cha mẹ nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè để cân bằng nhiệt độ cơ thể, tránh khô da cho bé.

2. Lưu ý chọn mua và đi tất cho bé khi ngủ mùa hè

Mùa hè nóng nực và nhiệt độ cơ thể bé thường cao, cha mẹ nên cho con đi tất mỏng và chất liệu thấm mồ hôi tốt để tránh hiện tượng bí bách, không thoát mồ hôi làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của con sau này. Ngoài ra cần chú ý một số điều sau khi đi tất cho bé khi ngủ mùa hè:

  • Không nên chọn tất quá chật và quá dài so với cỡ chân của bé.
  • Cha mẹ nên chọn tất có miệng rộng, mỏng, không quá bó vào chân. Tốt nhất nên chọn loại tất rộng hơn 1 size so với kích cỡ chân của bé để bé luôn cảm thấy thoải mái khi ngủ.
  • Chọn tất có chất liệu cotton an toàn, mềm, mịn vì đây là chất liệu có khả năng thấm mồ hôi tốt, thoáng khí, dễ chịu cho làn da của trẻ nhỏ. Tránh chọn tất làm từ nilon vì nilon không thấm mồ hôi, gây bí khi trẻ ngủ.
  • Trước khi đi tất cho bé, cha mẹ rửa sạch chân cho bé bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm, đồng thời kiểm tra bên trong tất có vật thể lạ có thể làm tổn thương làn da bé hay không (ví dụ như kiến, sâu,....).
  • Giặt và thay tất cho con hàng ngày để hạn chế tối đa vi khuẩn, nấm mốc tấn công gây bệnh.
Có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè?
Nên chọn tất mỏng chất liệu cotton thoáng mát, mềm mịn và rộng hơn kích cỡ chân bé để bé luôn thoải mái khi ngủ.

3. Một số tips giúp trẻ ngủ ngon trong mùa hè

Như vậy, tùy thuộc vào từng độ tuổi của bé mà cha mẹ có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè hay không. Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi thì việc đi tất mỏng và thoáng khí vào mùa hè là cần thiết, vừa giúp bảo vệ sức khỏe vừa giúp con yêu ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, để trẻ có giấc ngủ mát mẻ và trọn vẹn mỗi đêm, cha mẹ có thể tham khảo một số tips hữu ích dưới đây:

Tắm nước ấm trước khi ngủ: Thời tiết nóng bức khiến làn da đổ nhiều mồ hôi gây bí bách khó chịu. Việc tắm trước khi ngủ giúp cơ thể bé dễ chịu, mát mẻ, làm dịu thần kinh, hạ nhiệt cơ thể, thúc đẩy sản sinh melatonin tự nhiên cho con nhanh vào giấc ngủ hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ phòng thích hợp: Điều hòa, quạt hơi nước có thể sử dụng để làm nhiệt độ phòng mát hơn. Thế nhưng cha mẹ cần lưu ý để nhiệt độ trong khoảng 26 - 28 độ C, đi tất mỏng cho con và nên hẹn giờ để những vật dụng này tự tắt khi trời mát hơn vào gần sáng.

Vệ sinh phòng ngủ: Vệ sinh không gian, chăn, nệm thường xuyên để ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn, nấm mốc gây dị ứng da. Đồng thời diệt muỗi, côn trùng, sử dụng màn để tránh các bệnh mùa hè cho bé.

Chọn nệm, gối chất liệu mát mẻ, thoáng khí, thấm mồ hôi tốt: Tencel, Foam, Cotton là 1 số chất liệu có khả năng thấm mồ hôi tốt, thoát nhiệt tốt, mềm mại, mát mẻ vào mùa hè.

Có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè?
Chăn ga gối nệm Ru9 đem đến những giấc ngủ mát và ngon hơn cho cả gia đình trong mùa hè.

Trên đây là lời giải đáp từ chuyên gia về thắc mắc có nên đi tất cho bé khi ngủ mùa hè. Hãy lựa chọn những loại tất mỏng, chất liệu mát, mềm, thấm mồ hôi tốt để bảo vệ sức khỏe cho con nhé. Bên cạnh đó, để cải thiện chất lượng giấc ngủ cho con luôn mát mẻ, thoải mái thì cha mẹ hãy cân nhắc đầu tư một bộ sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng. Liên hệ ngay Ru9 để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Bài viết liên quan: 

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×