cách nằm gối chống trào ngược đúng
Giấc ngủ

Cách Nằm Gối Chống Trào Ngược Như Thế Nào Cho Đúng?

Cách nằm gối chống trào ngược như thế nào cho đúng là băn khoăn phổ biến của nhiều người. Bài viết sau sẽ bật mí cho bạn câu trả lời chính xác.

Mục lục

Trào ngược dạ dày là căn bệnh đường tiêu hoá cực kỳ phổ biến, gặp ở nhiều người hiện nay. Trào ngược dạ dày không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ. Để cải thiện tình trạng này, nhiều người đã sử dụng gối chống trào ngược. Vậy cách nằm gối chống trào ngược như thế nào cho đúng? Mời bạn tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau đây.

1. Gối chống trào ngược là gì?

Gối chống trào ngược là loại gối có thiết kế đặc biệt, có thể sử dụng được cho cả đối tượng người lớn và trẻ em thường xuyên bị trào ngược dạ dày, nôn trớ. Gối thường có góc nghiêng từ 15 - 30 độ phù hợp, hỗ trợ chống trào ngược dạ dày.

Nhờ thiết kế đặc biệt này, gối chống trào ngược giúp người dùng có được tư thế ngủ thoải mái hơn, từ đó hỗ trợ giấc ngủ ngon, sâu giấc. Không chỉ thế, loại gối này còn cực kỳ hữu ích với người bệnh đang gặp các vấn đề về hen suyễn, khó thở. Bởi, theo các chuyên gia y tế, góc nghiêng của gối chống trào ngược giúp đường thở thông thoáng, giảm tình trạng nghẹt mũi, tắc nghẽn đường hô hấp hiệu quả.

Ngoài các tác dụng kể trên, gối chống trào ngược còn được sử dụng nhiều cho đối tượng trẻ em, nhằm hạn chế tình trạng nôn trớ sau khi uống sữa hay ăn dặm. Loại gối này giúp cho các bé nhỏ có được tư thế nằm đúng, từ đó hỗ trợ giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Với những công dụng nổi bật kể trên, ngày càng có nhiều người tìm hiểu và mong muốn sở hữu cho mình một chiếc gối chống trào ngược chất lượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nằm gối chống trào ngược như thế nào cho đúng. Chúng ta sẽ cùng trả lời thắc mắc này trong phần sau.

tìm hiểu về gối chống trào ngược Gối chống trào ngược là gì?

2. Cách nằm gối chống trào ngược như thế nào cho đúng?

Trên thị trường hiện nay, có vô vàn dòng gối chống trào ngược đa dạng cả về mẫu mã, kích thước lẫn giá thành. Chính bởi vậy, nên cách sử dụng mỗi loại gối cũng có sự khác nhau nhất định. Dưới đây là một số gợi ý về cách sử dụng gối chống trào ngược mà bạn có thể tham khảo thêm:

Cách nằm gối chống trào ngược dạng thoải

Có thể bạn chưa biết, gối chống trào ngược dạng thoải gồm có 2 phần chính. Phần trên cùng được thiết kế như các loại gối chống trào ngược dạ dày thông thường có góc nghiêng phù hợp. Phần dưới là gối gác chân, giúp nâng đỡ trọn vẹn cột sống và hỗ trợ người dùng có được giấc ngủ ngon, trọn vẹn.

Cách sử dụng gối chống trào ngược dạng thoải khá đơn giản. Đầu tiên, sau khi mua gối về, bạn cần lắp đặt các bộ phận các bộ phận của gối lại với nhau. Sau đó, nằm từ từ xuống, đặt đầu ở phần cao nhất của gối, chân đặt trên phần đệm dưới của gối. Bằng cách nằm này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon.

Cách nằm gối chống trào ngược dạng tròn

Theo các chuyên gia, gối chống trào ngược dạng tròn có thiết kế dốc thoải thấp dần từ phần đầu cho đến chân, lõm ở phần mông. Khi sử dụng, gối sẽ ôm trọn cơ thể, tạo tư thế thuận lợi nhất cho giấc ngủ ngon và hỗ trợ đường hô hấp hoạt động dễ dàng. 

Cách sử dụng gối chống trào ngược dạng tròn cũng không hề khó. Bạn chỉ cần nằm xuống sao cho phần đầu ở phần gối cao nhất, phần hông đặt vào lõm gối ở giữa. Chiếc gối chống trào ngược này không chỉ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng trào ngược dạ dày khó chịu đang gặp mà còn hỗ trợ bảo vệ cột sống tối đa, hạn chế tình trạng đau mỏi sau khi thức dậy.

Cách nằm gối chống trào ngược không chặn

Gối chống trào ngược không chặn là sản phẩm được thiết kế tối giản nhất cho đến thời điểm hiện tại. Gối có góc nghiêng phù hợp, độ cao thấp dần về phần lưng, hông tạo cảm giác thư giãn tối đa cho người dùng.

Cách sử dụng gối chống trào ngược không chặn cũng tương tự như các loại gối kể trên. Bạn chỉ cần đặt đầu ở phần cao nhất của gối và tận hưởng từng khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời suốt cả đêm dài. 

Cách nằm gối chống trào ngược có chặn

Chiếc gối chống trào ngược có chặn cũng được thiết kế với độ nghiêng phù hợp. Tuy nhiên, cấu tạo chiếc gối này được cải tiến thêm phần gối chặn ở chân và hai bên lưng, hông.

Để sử dụng chiếc gối chống trào ngược có chặn, trước tiên bạn cần lắp các bộ phận lại với nhau. Sau đó, đặt người nằm xuống từ từ sao cho phần chặn hai bên ôm sát hai bên lưng, hông. Một số loại gối cao cấp có có thiết kế thông minh, cho phép bạn thoải mái điều chỉnh phần chặn hai bên để tạo cảm giác thoải mái, vừa vặn nhất khi nằm.

Cách nằm gối chống trào ngược tích hợp đệm ngủ

Gối chống trào ngược được tích hợp đệm ngủ có thiết kế với độ lõm và dốc đặc biệt. Điều này cho phép bạn nằm ngửa trong thời gian dài mà vẫn cảm thấy thoải mái, không bị tình trạng trào ngược dạ dày hành hạ.

Cách sử dụng gối chống trào ngược tích hợp đệm ngủ cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nằm như những chiếc đệm thông thường khác, đặt phần đầu lên khu vực cao nhất, để nâng đỡ cổ, vai, gáy giúp hạn chế hiện tượng trào ngược dạ dày và giảm đau mỏi sau khi thức giấc.

Cách nằm gối chống trào ngược hai mặt

Cùng với sự phát triển của thị trường, hiện nay chiếc gối chống trào ngược hai mặt cũng được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Một mặt gối được thiết kế với góc nghiêng 15 độ, mặt còn lại có độ nghiêng khoảng 25 độ, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. 

Với góc nghiêng 15 độ, thích hợp sử dụng cho các bé nhỏ. Bởi lúc này, phần đầu, cổ của bé chưa thật sự cứng cáp, sử dụng góc nghiêng nhỏ sẽ tạo được cảm giác thoải mái, thư giãn cho bé hơn. Còn góc nghiêng 25 độ thích hợp sử dụng cho người trưởng thành giúp hạn chế tối đa tình trạng trào ngược dạ dày khó chịu.

cách sử dụng gối chống trào ngược Cách sử dụng gối chống trào ngược thế nào cho đúng?

3. Lưu ý khi sử dụng gối chống trào ngược

Mặc dù gối chống trào ngược đem lại nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên, loại gối này chưa thực sự phổ biến với nhiều người. Dưới đây là một số lưu ý cực kỳ quan trọng mà bạn nên bỏ túi trong quá trình sử dụng gối chống trào ngược dạ dày:

  • Bạn nên chọn mua các loại gối chống trào ngược được làm từ chất liệu mềm mại, êm ái, tạo cảm giác thư giãn nhất khi nghỉ ngơi, đặc biệt là không gây kích ứng, dị ứng da.
  • Bạn cần tìm hiểu và chọn mua các loại gối chống trào ngược đến từ thương hiệu uy tín, đảm bảo chính hãng. Đây chính là bảo chứng chất lượng rõ ràng nhất để bạn có thể yên tâm trong suốt quá trình sử dụng gối chống trào ngược cho gia đình mình.
  • Tương tự như các loại gối khác hiện nay, bạn nên vệ sinh vỏ gối chống trào ngược định kỳ. Bởi sau một thời gian dài sử dụng, vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn có thể bám dính trên bề mặt gối, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ người dùng.

 nên chọn mua các loại gối chống trào ngược có chất liệu an toàn cho người sử dụng

Bạn nên chọn mua các loại gối chống trào ngược có chất liệu an toàn.

Như vậy, bài viết trên, Ru9 đã giúp bạn giải đáp thắc mắc cách nằm gối chống trào ngược như thế nào cho đúng. Hy vọng rằng, qua những chia sẻ hữu ích của Ru9, bạn đã biết cách sử dụng chiếc gối “thần kỳ” này một cách đúng nhất, từ đó hạn chế được tối đa cơn đau mỏi vai gáy khó chịu và có được giấc ngủ ngon hơn.

Ngoài gối chống trào ngược, bạn cũng có thể tham khảo thêm các loại chăn ga gối nệm chất lượng khác tại Ru9 nhé! Ru9 tự hào là đơn vị chăn ga gối nệm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm mang thương hiệu Ru9 đều đảm bảo độ an toàn cao nhất, đem đến trải nghiệm thoải mái, thư giãn nhất cho người dùng. 

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×