fbpx
Sản phẩm
  • English
  • Tiếng Việt
  • Chọn trang

    356 ngày đi tìm giấc ngủ ngon - Với Lynette Hutting

    Read more

    Mất ngủ một đêm ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

    Nếu bạn đã mất ngủ cả đêm để làm việc, chắc hẳn bạn biết cảm giác lờ đờ, uể oải, cáu bẳn và kém tập trung sau 24 giờ thiếu ngủ. Thế nhưng, thức 24 giờ liên tục ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bạn, trong đó cảm giác khó chịu và khó tập trung chỉ là một phần biểu hiện mà thôi. Vậy mất ngủ một đêm cơ thể chúng ta thật sự bị ảnh hưởng như thế nào trong ngắn hạn và dài hạn? Nếu bạn thường xuyên thức khuya, đừng quên đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về ảnh hưởng của thói quen này nhé!

    Kích thước nệm có ảnh hưởng đến giấc ngủ?

    Nghe qua có thể bạn chưa thấy liên quan nhưng theo Sleep Council, kích thước nệm bạn chọn có thể thực sự ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng giấc ngủ mà nhiều người thường không chú ý.

    Cách ngon giấc bất chấp đổ mồ hôi trộm khi ngủ

    Đổ mồ hôi trộm khi ngủ tuy không gây ra hậu quả nghiêm trọng nhưng lại khiến giấc ngủ bạn không thoải mái, làm suy giảm chất lượng ngủ.

    5 lầm tưởng về nệm foam

    Với một chất liệu mới như nệm foam, nhiều người vẫn giữ thái độ hoài nghi với loại nệm này. Cùng tìm hiểu 5 lầm tưởng về nệm foam có thể bạn chưa biết nhé!

    Bí quyết ngủ ngon: ngủ nhiều hay ngủ sâu?

    Khi nhắc đến ngủ ngon, hầu hết mọi người tập trung vào số giờ họ dành trên giường. Tuy nhiên, quá trình ngủ diễn ra như thế nào cũng quan trọng không kém.

    7 bí quyết giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

    Ngủ chính là lúc bạn thư giãn tâm trí và hồi phục năng lượng hiệu quả nhất. “Bỏ túi” ngay các bí quyết của Ru9, để sở hữu càng nhiều giấc ngủ ngon nhé!

    Căn phòng tối giản sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn?

    Một nghiên cứu bởi đại học St. Lawrence chỉ ra rằng những người sở hữu phòng ngủ tối giản có chất lượng giấc ngủ cao hơn người bình thường.

    Cách vệ sinh nệm khi trẻ em tè dầm

    Nếu bạn sống cùng gia đình có con nhỏ hoặc thú cưng, việc ngủ cùng giường với em bé hay chú chó yêu thích luôn tiềm ẩn rủi ro ướt nệm vì… tè dầm, gây ra khá nhiều phiền toái cho giấc ngủ cũng như việc vệ sinh nệm. Nhưng đừng lo lắng, với thiết kế vỏ bọc nệm tháo rời của Ru9, sau đây là 6 bước đơn giản để vệ sinh chiếc nệm foam của bạn nh

    Đừng để tiếng ồn làm bạn mất ngủ

    Giấc ngủ có đủ sức mạnh để giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc, nhưng những tiếng ồn từ đường phố, tiếng ngáy của bạn cùng phòng hay tiếng hát karaoke của hàng xóm không cho phép bạn có một giấc ngủ ngon. Tiếng ồn có thể khiến chúng ta mất ngủ hoặc ngủ không giấc, tệ hơn, tiếp xúc với tiếng ồn lâu dài có thể gây ra rối loạn giấc ngủ và một số vấn đề sức khỏe khác.

    Gợi ý bí quyết cho những nỗi lo mất ngủ ở tuổi mãn kinh

    Mãn kinh là một giai đoạn của quá trình lão hóa bên trong cơ thể phụ nữ, được ví như “một chiếc tàu lượn cảm xúc" làm ảnh hưởng đến mọi hoạt động hàng ngày. Vậy làm sao để bạn vẫn có thể ngủ thật ngon khi phải đối mặt với vấn đề này? 

    Những tư thế ngủ giúp bạn đối phó với cơn đau nhức

    Thực tế, mỗi một vị trí bị đau đều sẽ có một tư thế ngủ phù hợp giúp bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn. Nhờ đó, những cơn đau có thể được cải thiện nhờ chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

    “Kẻ thù” của giấc ngủ ngon?

    Uống bao nhiêu ly cafe một ngày là đủ? Làm thế nào để sau những cơn chếnh choáng của cơn say chúng ta vẫn có thể dễ dàng rơi vào giấc ngủ ngon? Cùng Ru9 tìm hiểu những bí kíp giúp bạn ngủ ngon bất chấp nhé!

    Các tật xấu khi ngủ: Chuyện bé mà không bé!

    Ngủ cùng người ngáy, nghiến răng, nói mớ và mắc các tật khi ngủ khác có thể là một cơn ác mộng trong cuộc sống của bạn. Thế nhưng, thực tế, có thể bản thân của bạn cũng đang mắc các tật này mà bạn chẳng hề hay biết. Hãy cùng Ru9 tìm hiểu 6 tật khi ngủ rất phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải cùng biểu hiện, tác hại và cách khắc phục để cải thiện giấc ngủ của bản thân và mọi người quanh bạn nhé.

    Gợi ý để lựa chọn chiếc gối phù hợp

    Giống như nệm, chiếc gối tốt cũng là một khoản đầu tư xứng đáng để có được những giấc ngủ chất lượng và thức dậy thật tỉnh táo.

    Làm sao để thức khuya được lâu hơn?

    Có nhiều người hỏi tôi rằng, làm thế nào để thức khuya được lâu hơn? Họ viện dẫn lý do bận rộn và việc ngủ quá nhiều làm trì hoãn công việc và cuộc sống của họ. Nhưng buồn thay, tôi không có câu trả lời cho họ. Trái lại tôi chỉ có thể khuyên họ rằng, chúng ta cần ngủ và ngủ đủ giấc.

    Làm sao để “chọn” được giấc ngủ ngon?

    Có hàng ngàn thứ có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. Đồ ngủ, nhiệt độ phòng, độ yên tĩnh, tư thế ngủ,… đều có thể là lý do khiến bạn khó ngủ hoặc đau nhức mỗi khi thức dậy. Nhưng liệu bạn có biết rằng, tấm nệm bạn nằm lên mỗi ngày mới là nguyên nhân chính gây ê ẩm kéo dài?

    Tại sao nệm memory foam lại tốt cho giấc ngủ?

    Memory foam (foam hoạt tính) là chất liệu vẫn còn lạ lẫm đối với người Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế chất liệu này đang rất được ưa chuộng trong ngành nệm tại các nước châu Âu và châu Mỹ hiện nay nhờ vào công dụng cực kỳ tốt trong việc ngăn ngừa đau lưng và nhức mỏi khi ngủ.

    Làm sao để vượt qua nỗi sợ jet lag?

    Ai cũng thích đi du lịch, đến những vùng đất càng xa lạ lại càng thú vị. Thế nhưng, khi đến địa điểm ở một múi giờ khác, chúng ta lại hay gặp phải tình trạng jet lag - người mệt mỏi, lờ đờ ban ngày, thức trắng ban đêm. Nghiêm trọng hơn, một số người còn bị chán ăn và rối loạn tiêu hóa trong nhiều ngày. Hãy cùng Ru9 tìm hiểu về jet lag và cách cải thiện tình trạng này để chuẩn bị cho chuyến đi mùa hè của bạn nào!

    Làm thế nào để chọn kích thước nệm phù hợp

    Việc chọn mua một tấm nệm mới là một hành trình khá vất vả. Bạn không chỉ phải băn khoăn giữa các loại chất liệu nệm, hay giữa các hãng nệm, mà còn ở kích thước nệm làm thế nào để vừa phù hợp với giấc ngủ, lại có thể tối ưu hoá không gian phòng ngủ.

    Khi đồng hồ giấc ngủ đi lệch giờ

    Mặc dù đã cố để ngủ sớm nhưng phải đến gần sáng mới chìm vào được trong giấc ngủ. Đây là những triệu chứng điển hình của chứng Rối loạn giấc ngủ bị trì hoãn (DSPD) - vốn chưa được quan tâm đến đúng mực.Hãy cùng Ru9 tìm hiểu về loại Rối loạn này, cũng như những cách mà bạn có thể khắc phục để có giấc ngủ tốt hơn!

    10 tips giúp bạn tỉnh táo ngay khi vừa thức giấc

    Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu những buổi sáng thức giấc đầy năng lượng như trong quảng cáo có thực sự tồn tại? 10 tips dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng sự tỉnh táo và khỏe khoắn sau một giấc ngủ dài: bạn sẽ không cần phải vật lộn mỗi sáng để phải tỉnh dậy nữa!

    Nghỉ tập thể dục vì mất ngủ, có nên hay không?

    Ai cũng biết việc duy trì thói quen tập thể dục đều đặn là điều nên làm. Nhưng đôi lúc, bạn bị mất ngủ và cảm thấy chẳng còn đủ sức khoẻ để thức dậy và đi tập vào sáng hôm sau. Trong trường hợp như vậy, bạn sẽ ưu tiên điều gì hơn: vẫn thức dậy sớm để tập thể dục như thường lệ, hay bỏ qua buổi tập và cho phép bản thân nghỉ ngơi một ngày?

    Cẩn thận chứng ngưng thở khi ngủ

    Chứng ngưng thở khi ngủ không chỉ làm giảm chất lượng giấc ngủ, mà còn làm tăng nguy cơ đột quỵ khi ngủ nhưng ít ai có đủ nhận thức về nó.

    Để vơi đi áp lực của một ngày ảm đạm?

    Có những ngày tưởng chừng như bao nhiêu xui xẻo, buồn phiền cứ ập vào người bạn. Những lúc này, hãy cùng làm giảm căng thẳng với những gợi ý dưới đây.

    Yếu tố quan trọng cho giấc ngủ mẹ bầu

    Phụ nữ mang thai thường phải chịu rất nhiều áp lực vào cột sống, gây đau nhức lưng, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hàng ngày, cũng như chính sức khỏe của người mẹ và đứa trẻ. Tuy nhiên, cũng sẽ có những cách giúp cho giấc ngủ của mẹ được thư giãn đúng nghĩa, bắt đầu từ việc mẹ bầu nên ngủ ở đâu cho đến ngủ như thế nào.

    Có phải càng lớn tuổi, chúng ta càng ngủ ít?

    Người lớn tuổi hay ngủ sớm và dậy cũng rất sớm, nên chúng ta hay nghĩ người càng lớn tuổi lại càng không cần ngủ nhiều mà vẫn hoạt động tốt. Thế nhưng, các nghiên cứu chỉ ra điều ngược lại: người lớn tuổi vẫn cần ngủ như thanh niên đôi mươi, nhưng họ lại hay bị thiếu ngủ bởi nhiều nguyên nhân.

    Làm cách nào để trả “nợ” giấc ngủ?

    Bạn có thể nghĩ rằng việc kéo rèm, tắt báo thức và ngủ bù một mạch 12 tiếng vào ngày cuối tuần sẽ giải quyết tình trạng này. Việc ngủ bù tuy có thể giúp bạn nhanh chóng bù đắp lại quỹ thời gian ngủ đã bị mất, nhưng nó có thể làm lệch nhịp sinh học và thậm chí khiến bạn khó ngủ hơn vào những đêm sau. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ bắt đầu một ngày đầu tuần mệt mỏi - uể oải - kém năng suất. 

    “Lạ giường” vẫn ngủ ngon khi đi chơi xa?

    Bắt đầu chuyến đi chơi xa với tâm trạng phấn khích, nhưng rồi đêm đến lại trằn trọc khó ngủ vì “lạ giường”. Đó là tình trạng mà rất nhiều người trong chúng ta từng gặp phải, và chúng có thể khiến chuyến đi chơi chẳng còn trọn vẹn.

    Ngưng uống rượu bia có giúp sức khỏe bạn tốt hơn?

    Có thể rất nhiều người nói với bạn rằng: Uống rượu, bia có hại cho sức khỏe. Nhưng liệu bạn có biết, việc ngừng uống rượu, bia thực chất cũng không giúp bạn sống khỏe hơn nhiều đâu!

    Đăng ký để nhận những lời khuyên cho giấc ngon và cuộc sống tích cực từ Ru9
    0