fbpx
Sản phẩm
  • English
  • Tiếng Việt
  • Chọn trang

    Đối với dân văn phòng, việc duy trì một tư thế làm việc suốt 8 tiếng có thể gây nên những cơn đau nhức khắp các khớp, cơ và lưng, và là nguyên nhân gây nên mất ngủ, thiếu ngủ.

    Giấc ngủ là thời điểm để hồi phục, bạn cần để cho cơ thể thời gian để tự chữa lành những cơn đau. Nhưng nếu như bạn cứ tiếp tục trằn trọc (dù là vì những cơn đau nhức đi chăng nữa) thì tình trạng này sẽ càng trở nên tồi tệ hơn mà thôi. Vậy làm cách nào để phá vỡ đi vòng luẩn quẩn này? 

    Thực tế, mỗi một vị trí bị đau đều sẽ có một tư thế ngủ phù hợp giúp bạn cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn. Nhờ đó, những cơn đau có thể được cải thiện nhờ chất lượng giấc ngủ hiệu quả. 

    Tư thế ngủ khi bị đau cổ

    tu the ngu   Các nhà khoa học đã khuyến nghị 2 tư thế tốt nhất với chứng đau cổ là nằm ngửa và nằm nghiêng, tuỳ thuộc vào tư thế nào bạn cảm thấy thoải mái hơn. Điều cốt lõi ở các tư thế ngủ này là phần cổ và cột sống sẽ được nghỉ ngơi theo đường cong tự nhiên của nó. 

    Tuy nhiên, với những ai đang trải qua chứng đau cổ, việc chọn được chiếc gối phù hợp có thể nâng đỡ phần đầu và cổ hiệu quả là rất cần thiết. Những chiếc gối này cần tạo ra đường cong theo hình dạng mà cổ và vai tạo ra, đồng thời, không gây áp lực lên phần cổ. Bên cạnh đó, chiếc nệm cũng cần tạo ra đường cong nâng đỡ phù hợp cho phần vai nói riêng và cơ thể nói chung.

    Tư thế ngủ khi bị đau vai

    tu the ngu

    Nằm ngửa là tư thế tốt nhất để cơ thể được nghỉ ngơi một cách hiệu quả bởi chúng giúp cột sống duy trì theo tư thế tự nhiên, và nhờ đó, không gây áp lực lên cơ thể suốt đêm dài. Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy không thoải mái với tư thế ngủ này. Một chiếc nệm có khả năng nâng đỡ trọn vẹn, êm ái và giải toả áp lực đồng đều có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn và dễ dàng làm quen với một tư thế ngủ tốt hơn cho sức khoẻ.

    Ngoài ra, hãy thử nằm ngửa hoặc nằm nghiêng ở phía vai không bị đau. Bạn có thể đặt thêm 1 chiếc gối dưới cánh tay để giải toả áp lực, đồng thời, ngăn bạn xoay người hay tạo thêm lực ép nào cho phần vai bị đau.

    Tư thế ngủ khi bị đau lưng dưới

    tu the ngu

    Có khá nhiều tư thế ngủ mà bạn có thể lựa chọn nếu như đang phải gánh chịu những cơn đau lưng không mong muốn. Hãy thử nằm ngửa với một chiếc gối đặt ở dưới 2 đầu gối. Chiếc gối này sẽ giúp cho phần lưng dưới có được sự điều chỉnh phù hợp với cột sống và giải toả áp lực gây nên những cơn đau. 

    Một tư thế khác bạn có thể thử là nằm nghiêng với chiếc gối nằm giữa hai đầu gối. Bí quyết ở đây không phải là ở tư thế nằm nghiêng, mà là ở chiếc gối giúp cho phần hông, xương chậu và cột sống có sự điều chỉnh tốt hơn.

    Đồng thời, sự cân bằng còn đến từ chiếc nệm có khả năng tương thích với trọng lượng cơ thể, để tạo ra sự nâng đỡ phù hợp với mỗi bộ phận trên cơ thể và giúp bạn ngủ ngon với tư thế tự nhiên của cột sống. 

    Tư thế ngủ khi bị đau hông

    tu the ngu

    Tư thế tốt nhất với những người bị đau hông là nằm nghiêng với một chiếc gối nằm ở giữa hai đầu gối, bởi chúng giúp phân tán trọng lượng cơ thể đều hơn, đồng thời, giảm bớt áp lực cho phần hông và xương chậu.

    Điểm cần chú ý với những người bị đau hông ở đây là chiếc nệm bạn nằm lên cần phải nâng đỡ trọn vẹn cơ thể, không gây áp lực và giải toả lực ép đồng đều. Nếu không, dù cho đã nằm đúng tư thế nhưng khi phần hông vẫn còn chịu áp lực do thiếu độ nâng đỡ cũng sẽ khiến cho tình trạng tồi tệ thêm.

    Tư thế ngủ khi bị đau hàm và đau đầu

    tu the ngu

    Đau hàm hay đau đầu là những cơn đau gây phiền hà nhất với giấc ngủ ban đêm. Các chuyên gia gợi ý tư thế phù hợp nhất là nằm ngửa, với hai tay để thẳng 2 bên. Đây là tư thế cho cơ thể sự điều chỉnh tốt nhất khi đầu, cổ, và cột sống thẳng hàng với nhau. Và khác với việc nằm sấp hay nằm nghiêng vốn sẽ tạo áp lực lên phần quai hàm, nằm ngửa sẽ ngăn ngừa tật nghiến răng hay siết hàm vào ban đêm. 

    Mặt khác, để bạn có thể cảm thấy thoải mái khi ngủ ở các tư thế trên, một chiếc nệm êm ái và có độ nâng đỡ sẽ giúp cho giấc ngủ dễ chịu hơn, đồng thời không khiến cơ thể gặp áp lực. Bên cạnh đó, chiếc gối cũng là yếu tố quan trọng để bạn không phải gánh chịu những cơn đau đầu sau khi thức dậy. Hãy chọn cho mình chiếc gối có độ cao tương thích với đường cong ở cổ và không tạo áp lực cho phần đầu nhé.

    Nếu bạn đang băn khoăn chiếc nệm hay chiếc gối nào sẽ phù hợp với mình, bạn cũng có thể tham khảo bài viết: “Làm sao để “chọn” giấc ngủ ngon?”“Gợi ý để lựa chọn chiếc gối phù hợp”

     

    Subscribe to our newsletter
    0