Ru9 Mattress

7,690,000 13,690,000 

Thiết kế đơn giản mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tuyệt vời cho giấc ngủ yên tĩnh.

  • Xóa
Mã: N/A Danh mục:

Thông tin bổ sung

Kích thướcN/A
Kích thước

King 180cm x 200cm x 25cm, Queen 160cm x 200cm x 25cm, Full 140cm x 200cm x 25cm, Single 120cm x 200cm x 25cm

Ngưng uống rượu, bia có làm bạn khỏe mạnh hơn?

01/09/2018
Tết đang đến rồi, còn gì tuyệt hơn khi được tụ tập bạn bè, họp mặt với gia đình và tận hưởng một chút đồ uống có cồn chúc mừng cho một năm mới sang đầy thành công?
Dù vậy, có thể rất nhiều người nói với bạn rằng: Uống rượu, bia có hại cho sức khỏe. Nhưng liệu bạn có biết, việc ngừng uống rượu, bia thực chất cũng không giúp bạn sống khỏe hơn nhiều đâu!
Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng chiếc chìa khóa ở đây chính là: sự cân bằng. Các nghiên cứu có thể liệt kê cho bạn hàng trăm tác hại của việc uống rượu, bia; cũng sẽ có các nghiên cứu nói với bạn rằng việc uống điều độ có thể mang lại tác động tốt với tim mạch, giảm thiểu nguy cơ tiểu đường hay sỏi mật,… Điều quan trọng ở đây là, bạn cần nhận thức được những nguy cơ khi sử dụng rượu, bia, cũng như có khả năng kiểm soát những nguy hại đó ở mức tối thiểu?

Vì sao?

Việc sử dụng rượu, bia, hay bất kỳ chất kích thích nào đều cũng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn dù ít hay nhiều. Thực chất, rượu, bia cũng là một loại chất có hại sẽ được-cơ-thể-chuyển-hóa-thành-chất-ít-hại-hơn, và giúp bạn tận hưởng những cảm giác vui vẻ mà chúng mang lại.
Chính vì vậy, khi lượng hấp thụ rượu, bia vượt quá khả năng chuyển hóa của cơ thể, nó sẽ gây tổn hại nặng nề đối với sức khỏe của bạn. Tình trạng này sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Loại và lượng rượu bia khác nhau, các yếu tố sinh học như di truyền, tuổi tác, giới tính, trọng lượng cơ thể,… Điều này có nghĩa rằng với thể chất của mỗi người sẽ có một ‘điểm dừng’ khác nhau.
‘Điểm dừng’ là khi bạn vẫn có khả năng tận hưởng niềm vui và sự khôi hài do rượu, bia mang lại mà không cần lo lắng về sự mệt mỏi và nôn nao ngày hôm sau. Sự mệt mỏi này chính là kết quả từ việc cơ thể bị quá tải trong việc xử lý số ‘cồn’ mà bạn đã ‘tống’ vào.
Và dĩ nhiên, việc uống điều độ cũng không có nghĩa rằng không có hại.

Nhưng nó không nên trở thành điều cản trở bạn tận hưởng những thú vui trong cuộc sống!

Chút rượu vang hay cạn một ly bia sẽ là phương thức chia sẻ niềm vui tuyệt vời nhất khi bạn được nghỉ lễ, tăng lương, thăng chức, có một người bạn đời hay có thêm một mái ấm nhỏ. Giống như một thứ gia vị tô điểm cho cuộc sống, những màu sắc tươi sáng trong cuộc đời bạn sẽ trở nên rực rỡ và lấp lánh hơn. Và nếu kiểm soát nó đúng cách, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được những điều sau:
  • Sự tận hưởng: Đồ uống có cồn có thể trở nên cực kỳ ngon.
  • Thư giãn: Một chút cồn có trong máu sẽ giúp bạn cảm thấy trở nên thoải mái hơn. Đồng thời, nó cho bạn cơ hội sống chậm lại một chút giữa dòng đời vội vã.
  • Sự sáng tạo: Một số bằng chứng chỉ ra rằng, khi say bạn thường có xu hướng trở nên xuất sắc hơn trong việc xử lý các vấn đề nhờ vào sự táo bạo trong suy nghĩ.
  • Kết nối các mối quan hệ: Trong khi uống, bạn dễ dàng gắn kết các mối quan hệ xã hội nhờ vào điều mà các nhà khoa học thường gọi là ‘thời điểm vàng’ – khi tất cả mọi người đều chia sẻ chung một niềm vui và tạo ra sự kết nối dễ dàng hơn.

 

Người ta thường cho rằng sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần là hai điều tách biệt, thực chất chúng lại có sự gắn kết và phối hợp lẫn nhau. Những cảm giác trên sẽ giúp bạn có một đời sống tinh thần khỏe mạnh hơn, đồng thời tác động đến cả sức khỏe thể chất của bạn.

Vì vậy, nếu bạn quyết định uống, hãy uống nó trong niềm vui!

Hãy để nó trở thành thứ gia vị tuyệt vời trong hành trình tận hưởng cuộc sống của bạn. Đừng uống bởi vì bạn đang stress, hay bị ép, hay chỉ vì đó là thói quen.
Và khi bạn vẫn đang phân vân rằng nếu vậy tôi có nên đi uống hay không?
Câu trả lời không phải là ‘yes’ hay ‘no’, mà là sự cân bằng. Thay vì e sợ rượu, bia sẽ gây hại, có lẽ bạn sẽ muốn quản lý thói quen uống của mình lành mạnh hơn?
Cũng đừng quên rằng sau khi uống, một giấc ngủ ngon sẽ giúp bạn đẩy nhanh hơn quá trình ‘thải độc’ từ rượu, bia. Hãy bắt đầu quan tâm đến chất lượng giấc ngủ của bạn hơn qua bài viết “Bí mật nằm sau giấc ngủ ngon” từ Ru9 nhé!
0