Ru9 Blog

Sự thật về công nghệ hỗ trợ giấc ngủ của người trẻ?

6 trên 10 người Mỹ dần chuyển sang dùng công nghệ như một biện pháp hỗ trợ giấc ngủ. Từ việc sử dụng điện thoại thông minh để đặt giờ đi ngủ đến các ứng dụng hạn chế thời gian sử dụng màn hình buổi tối. Vậy công nghệ thực sự có lợi trong việc cải thiện giấc ngủ?

6 trên 10 người Mỹ dần chuyển sang dùng công nghệ như một biện pháp hỗ trợ giấc ngủ. Từ việc sử dụng điện thoại thông minh để đặt giờ đi ngủ đến các ứng dụng hạn chế thời gian sử dụng màn hình buổi tối. Vậy công nghệ thực sự có lợi trong việc cải thiện giấc ngủ?

Giấc ngủ không đơn giản là nằm xuống và nhắm mắt lại, nhất là trong thời đại smartphone và kỹ thuật số. Không có gì lạ khi mọi người đang tìm kiếm thứ gì đó để cải thiện giấc ngủ của mình, vì tổng 2.000 người Mỹ được khảo sát cho thấy trung bình chỉ ngủ được 5 giờ 7 phút ngủ mỗi đêm - ít hơn nhiều so với 8 giờ được khuyến nghị. Những người trẻ thực sự muốn kết hợp nhiều công nghệ hơn vào thói quen ban đêm. Họ tin rằng công nghệ không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, mà còn có thêm dữ liệu về thói quen ban đêm của bản thân. Tuy nhiên, cần nhìn lại một số sự thật không thể phủ nhận dưới đây!

Sử dụng công nghệ ảnh hưởng đến giấc ngủ như thế nào?

Mặc dù không phải ai cũng bị ảnh hưởng theo cùng một cách, nhưng nghiên cứu được công bố trên Chronobiology International cho thấy bước sóng mạnh nhất tác động đến đồng hồ sinh học tự nhiên của chúng ta chính là màu xanh lam. Cụ thể các thiết bị điện tử có ánh sáng xanh làm gián đoạn nhịp sinh học, giảm giấc ngủ REM và giữ cho não hoạt động vào ban đêm. Chính vì vậy, sử dụng công nghệ vào buổi tối khiến bạn khó ngủ và cảm thấy buồn ngủ hơn vào ngày hôm sau. 

Các hoạt động sử dụng công nghệ thụ động như đọc sách điện tử hoặc xem phim được cho là ít gây rối giấc ngủ hơn so với các hoạt động tương tác như chơi game, xem video hoặc nhắn tin. Nhưng nhìn chung xu hướng đi ngủ với công nghệ của người trẻ thực sự đang có tác động tiêu cực đến số lượng và chất lượng giấc ngủ mà họ có được hiện nay.

Cách giảm thiểu tác động của công nghệ lên giấc ngủ của bạn

Câu trả lời tốt nhất là để điện thoại hoặc máy tính của bạn ra xa trong vài giờ trước khi đi ngủ. Nếu đó không phải là điều bạn có thể làm, hãy thử một trong các cách dưới đây: 

  • Tăng độ tối màn hình trên các thiết bị càng nhiều càng tốt vào ban đêm
  • Đảo chữ màu trắng trên nền đen, thay vì ngược lại.
  • Sử dụng ứng dụng f.lux miễn phí cho PC và laptop để giảm lượng ánh sáng xanh từ màn hình.
  • Cài đặt chế độ ban đêm sẵn có để giảm ánh sáng xanh trên màn hình điện thoại.
Cố gắng hạn chế sử dụng công nghệ vào buổi tối để ngủ ngon hơn

 

Mua gối ngủ tốt loại bỏ sự phiền toái của công nghệ

Không cần trở thành một chuyên gia để có thể hiểu rằng giấc ngủ rất quan trọng. Cho nên, hãy đảm bảo bạn đang cho cơ thể và tâm trí nghỉ ngơi tốt nhất trong đêm. Bạn có thể tăng chất lượng giấc ngủ bằng cách mua gối ngủ tốt nhất cho mình. Gối Niu của Ru9 chính là giải pháp loại bỏ phiền toái từ thiết bị công nghệ, bởi vì: 

Nâng đỡ trọn vẹn giấc ngủ:

Gối Niu tích hợp công nghệ Memory Foam nhằm mục đích ghi nhớ toàn bộ đường cong cột sống cổ. Từ khi gối đầu xuống đến lúc thức dậy, phần cổ của bạn sẽ được nâng đỡ khớp theo độ cong tự nhiên. Nhờ vậy, tránh khỏi cảm giác nhức mỏi vùng cổ gáy vào sáng hôm sau.

Lớp memory foam của gối Niu đem lại sự thoải mái cho đầu và cổ

 

Thoáng mát vùng nóng nhất cơ thể khi ngủ:

Cơ thể con người có một bộ điều chỉnh nhiệt bên trong. Khi sẵn sàng ngủ, não bắt đầu hạ nhiệt độ cơ thể xuống. Tuy nhiên, phần đầu và cổ lại là khu vực nóng nhất nên hay bức bí khó chịu trong lúc ngủ. Dựa trên cơ chế nhiệt độ sinh học này, gối Niu sử dụng Graphene - chất liệu tản nhiệt hiệu quả nhất hiện nay để nhiệt ở phần đầu của bạn sẽ được tản đi ngay khi bạn nằm xuống. 

Độ cao lý tưởng của một chiếc gối ngủ:

Tính linh hoạt của chất liệu cho phép Ru9 thử nghiệm nhiều phương pháp với khách hàng và xác định độ cao lý tưởng nhất, giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái ở mọi tư thế ngủ. 

Độ cao của gối Niu hỗ trợ tối ưu cho giấc ngủ ngon 

 

Rõ ràng công nghệ và kỹ thuật số đã mở ra kỷ nguyên của sự tiện lợi và đáp ứng nhu cầu sống ngày càng cao của con người. Nhưng đừng để chúng kiểm soát toàn bộ cuộc sống của bạn, nhất là mặt sức khoẻ. Thay vì tìm cách đi ngủ với công nghệ, hãy nghĩ đến việc yên tâm ngủ ngon với gối Niu xem sao! 

Ru9 Blog

721 1000 followers