Get your Ru9 mattress with 0% interest rate installment plan. Click here!
Ru9 Blog

Giải Đáp Thắc Mắc Nên Nằm Gối Cao Hay Thấp

Việc lựa chọn gối không phù hợp có thể khiến bạn khó ngủ, thậm chí cảm thấy đau mỏi cổ, vai gáy sau khi thức giấc. Vậy bạn nên nằm gối cao hay thấp?
Giải Đáp Thắc Mắc Nên Nằm Gối Cao Hay Thấp

Gối ngủ là người bạn đồng hành không thể thiếu giúp bạn dễ dàng có được giấc ngủ ngon và trọn vẹn suốt cả đêm dài. Tuy nhiên, việc lựa chọn gối không phù hợp có thể khiến bạn khó ngủ, thậm chí cảm thấy đau mỏi cổ, vai gáy sau khi thức giấc. Vậy bạn nên nằm gối cao hay thấp? Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu câu trả lời chính xác nhất bạn nhé!

1. Khi ngủ nên nằm gối cao hay thấp?

Nhiều người băn khoăn không biết rối loạn tiền đình nên nằm gối cao hay thấp, chóng mặt nên nằm gối cao hay thấp? Trên thực tế, gối quá cao hay quá thấp đều có thể gây hại cho sức khỏe. Bởi vậy, các chuyên gia giấc ngủ khuyên rằng, bạn nên lựa chọn chiếc gối êm ái, có độ dày vừa phải để tránh gây áp lực cho khu vực cột sống cổ, vai gáy trong suốt quá trình nghỉ ngơi.

Gối không chỉ là vật dụng giúp tạo cảm giác dễ chịu khi nằm mà còn tác động trực tiếp vào phần vai gáy, cổ và các đốt sống xung quanh. Vậy nằm gối cao bao nhiêu tốt nhất? Theo khảo sát, một chiếc gối có chiều cao trong khoảng 8 đến 15 cm là phù hợp với cơ thể người Châu Á. Gối quá cao sẽ ảnh hưởng đến quá trình máu lưu thông lên não, ngược lại gối quá mềm sẽ gây hại cho khu vực cột sống. 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều chiếc gối đạt chuẩn. Tiêu biểu trong đó là gối Niu Ru9 - Chiếc gối thấu hiểu những gì bạn cần. Phần ruột gối Niu sử dụng công nghệ Graphene Memory Foam độc quyền, có khả năng tản nhiệt tối ưu ngay khi bạn vừa nằm xuống. Hơn nữa, gối Niu Ru9 được thiết kế với độ cao tiêu chuẩn là 12cm, giúp nâng đỡ hoàn hảo cho phần đầu - cổ - vai - gáy, từ đó giúp bạn hạn chế tối đa các cơn đau nhức, mỏi cổ sau khi thức giấc.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về gối Niu Ru9 tại đây.

Gối Niu Ru9 thiết kế với độ cao tiêu chuẩn 12cm

Bạn nên nằm gối được thiết kế với độ cao tiêu chuẩn phù hợp với người châu Á. 

2. Các tác hại khi nằm gối quá cao hoặc quá thấp

Như đã chia sẻ ở phần trên, gối quá cao hay quá thấp đều gây ra những tác hại nhất định đến sức khỏe người dùng. Cụ thể như sau:

Tác hại khi nằm gối quá cao

Nằm gối quá cao lâu ngày là một trong những nguyên nhân điển hình của bệnh thoái hoá cột sống, cong vẹo cột sống,... Một số triệu chứng thường gặp ở người có thói quen nằm gối quá cao là tim đập nhanh, đau nửa đầu, buồn nôn, đau vai gáy,... Nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, công việc và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Nguy hiểm hơn, người cao tuổi có thói quen nằm ngủ gối cao sẽ dễ bị cong vẹo cột sống, đau vai gáy sau khi thức giấc vào sáng hôm sau. Không chỉ thế, việc nằm gối cao thường xuyên có gây hại cho hoạt động của hệ thống tim mạch, khiến máu chảy về não khó khăn, từ đó dẫn tới nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Tác hại khi nằm gối quá thấp

Khác với việc kê gối quá cao khi ngủ, thói quen nằm gối thấp sẽ khiến đầu của bạn bị ngửa về phía sau. Chính điều này khiến máu dồn xuống não quá nhiều và làm tăng nguy cơ gặp phải hội chứng tụ máu. Một số triệu chứng rõ ràng nhất mà bạn có thể gặp phải bao gồm sưng mắt, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu,...

Nếu bạn không từ bỏ thói quen này và vẫn duy trì việc nằm gối thấp, dễ xẹp lún trong thời gian dài, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng đau nhức, cứng cổ. Hơn hết, hệ xương khớp của bạn cũng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thói quen “nằm thấp”, khiến cổ, vai gáy thường xuyên bị đau mỏi, khó chịu.

Nằm gối quá cao hay quá thấp đều không tốt

Nằm gối quá cao hay quá thấp đều gây hại cho sức khỏe.

3. Bí quyết chọn gối phù hợp theo tư thế nằm

Độ cao “tiêu chuẩn” của gối phụ thuộc khá nhiều vào tư thế nằm. Bởi theo chuyên gia, mỗi tư thế nằm sẽ có những tác động khác nhau lên cơ thể. Dưới đây là các tiêu chí quan trọng giúp bạn lựa chọn được chiếc gối thích hợp nhất với tư thế nằm. Mời bạn tham khảo:

Tư thế nằm ngửa nên nằm gối cao hay thấp:

Nằm ngửa được xem là tư thế phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Khi nằm ngửa, đầu của bạn sẽ có xu hướng ngả dần về sau. Lúc này, khoảng cách giữa cố và nệm không quá lớn. Chính vì vậy, nhằm giúp phần cổ và cột sống giữ được đường cong tự nhiên, bạn nên lựa chọn chiếc gối mỏng, có độ cao vừa phải.

Nếu bạn có thói quen nằm ngửa và không sử dụng gối sẽ gây tác động xấu đến khu vực cổ - vai gáy. Ngoài ra, nếu nằm gối quá cao sẽ khiến phần đầu bị ngửa lên, gây cảm giác mỏi và khó chịu trong khi ngủ. Bên cạnh đó, khi nằm ngửa, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm một chiếc gối nhỏ đặt dưới lưng hoặc đầu gối để hạn chế tình trạng đau lưng sau khi thức giấc.

Gối phù hợp với tư thế nằm sấp:
Mặc dù nằm sấp là tư thế “xấu” và không được khuyến khích khi ngủ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn duy trì thói quen này trong thời gian dài để có được giấc ngủ ngon. Khi nằm sấp, bạn nên chọn chiếc gối mỏng, độ cao vừa và có khả năng nâng đỡ tốt. Lúc đó, cơ thể sẽ duy trì được đường thẳng tự nhiên và ít bị ảnh hưởng đến cột sống.

Nằm nghiêng nên chọn gối thế nào?

Để có được giấc ngủ ngon và trọn vẹn khi nằm nghiêng, bạn nên lựa chọn chiếc gối đủ dày. Gối sẽ giúp bạn nâng đỡ và cân bằng khoảng cách giữa cổ và vai, từ đó hạn chế tối đa tình trạng đau nhức sau khi thức dậy vào sáng hôm sau. Một mẹo nhỏ khác mà bạn có thể áp dụng khi nằm nghiêng là sử dụng thêm một chiếc gối nhỏ kẹp giữa hai chân để giáp áp lực lên cơ thể, từ đó ngủ ngon hơn.

Nên lựa chọn gối có độ cao phù hợp

Bạn nên chọn loại gối phù hợp với tư thế nằm.

4. Gợi ý các loại gối tốt cho sức khỏe

Thay vì băn khoăn nên nằm gối cao hay thấp khi ngủ, bạn có thể tham khảo một số loại gối dưới đây để giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ và bảo vệ cột sống toàn diện: 

Gối memory foam

Một lựa chọn được rất nhiều người tin tưởng hiện nay để có được giấc ngủ trọn vẹn là gối foam. Đặc tính nổi bật của gối foam là đem đến cảm giác mềm mịn và cực kỳ êm ái khi sử dụng. Gối giúp ôm sát đường cong tự nhiên của cổ, vai gáy, phù hợp với những người thường xuyên bị đau mỏi hoặc gặp các vấn đề về xương khớp khác. Gối foam cũng có độ đàn hồi cao, khả năng kháng khuẩn tốt, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Gối cao su thiên nhiên

Gối cao su thiên nhiên được đánh giá cao nhờ nguyên liệu lành tính, an toàn. Đặc biệt, gối có độ đàn hồi khá tốt, không bị xẹp lún trong suốt quá trình dùng. Ngoài ra, gối cao su thiên nhiên cũng có độ thoáng khí vượt trội và khả năng nâng đỡ cơ thể tối ưu, giúp giảm tải áp lực lên vùng cổ, vai gáy, từ đó giúp người dùng ngủ ngon, thoải mái suốt đêm dài.

Gối bông

Gối bông được sản xuất từ nguyên liệu sợi bông tự nhiên, nên rất an toàn cho người dùng. Gối có khả năng hút ẩm ấn tượng, giúp bề mặt gối luôn trong trạng thái thoáng mát, dễ chịu. Ngoài ra, sợi bông còn giúp chống chọi với hoá chất, giúp gối bền bỉ và có tuổi thọ cao, kể cả khi sử dụng thời gian dài, gối cũng không bị biến dạng hay xẹp lún.

Gối Niu Ru9 là lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ

Gối Niu Ru9 - Gối foam tốt cho sức khỏe người dùng.

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên nằm gối cao hay thấp khi ngủ. Ru9 hy vọng rằng, những thông tin hữu ích này đã giúp bạn có thêm kiến thức và gợi ý để lựa chọn được chiếc gối phù hợp và chất lượng nhất cho mình.