Ru9 Blog

Nệm nào tốt nhất hiện nay? 3 Gợi ý chọn mua nệm tốt cho sức khỏe

Một giấc ngủ ngon được tạo thành bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng bậc nhất có thể kể đến là nệm ngủ. Khi chọn được một chiếc nệm ngủ tốt, bạn sẽ có giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái để bắt đầu một ngày mới hứng khởi hơn. Để tìm hiểu “bí quyết” chọn nệm nào tốt nhất, hãy tham khảo bài viết sau nhé!

Một giấc ngủ ngon được tạo thành bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng bậc nhất có thể kể đến là nệm ngủ. Khi chọn được một chiếc nệm ngủ tốt, bạn sẽ có giấc ngủ trọn vẹn và thoải mái để bắt đầu một ngày mới hứng khởi hơn. Để tìm hiểu “bí quyết” chọn nệm nào tốt nhất, hãy tham khảo bài viết sau nhé!

3 Tiêu chuẩn đánh giá nệm nào tốt nhất cho sức khỏe người dùng

1. Nệm có độ đàn hồi tốt, không gây đau lưng khi nằm

Một trong những tác dụng chính của nệm là giúp nâng đỡ cơ thể của người dùng để làm giảm các bệnh về cột sống, thần kinh tọa và đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển hệ xương trẻ em. Chính vì lý do này, việc chọn nệm nào tốt nhất cần được bạn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn mua để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể cũng như giấc ngủ của mình. Vì cấu tạo cột sống của mỗi người không hoàn toàn giống nhau nên bạn cần tìm kiếm loại nệm tốt và thích hợp với nhu cầu của riêng mình. 

Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mắc chứng đau lưng mãn tính hay nhức mỏi cơ thể trong thời gian dài. Nếu nằm trên một chiếc đệm không đủ độ đàn hồi cần thiết, bạn sẽ khó tìm thấy một tư thế ngủ thoải mái, thường xuyên phải xoay người, ngủ không sâu giấc. Khi đó, cơ thể sẽ bị gián đoạn quá trình tự phục hồi và không thể giải phóng các hormone quan trọng vào ban đêm, khiến các cơn đau nhức của bạn có nguy cơ tăng dần theo thời gian. 

Nệm có đàn hồi tốt giúp giảm đau lưng và tạo cho bạn giấc ngủ thật êm ái!

2. Không chọn nệm quá mềm cũng như quá cứng

Việc chọn đệm cũng cần được chú ý đến độ cứng mềm vì đây là điều ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Nhiều người thường quan niệm sai lầm rằng nệm cứng chắc chắn sẽ tốt hơn nệm mềm, họ kỳ vọng một chiếc nệm cứng sẽ giúp nâng đỡ cơ thể tốt hơn và giảm thiểu tối đa các cơn đau nhức trong khi ngủ. 

Tuy nhiên, những loại nệm có độ cứng quá cao sẽ gây dồn áp lực vào bả vai, gây cong vẹo và đau nhức cột sống khi sử dụng sau một thời gian dài. Mặt khác, những loại nệm quá mềm cũng không phải là lựa chọn tốt vì cột sống của bạn sẽ bị võng và không giữ được độ thẳng cho lưng và vai khi nằm lâu trên nệm. 

Cột sống vốn dĩ có ba đường cong nhẹ, và chúng cần được nâng đỡ không chỉ khi đứng mà còn cả khi nằm. Một tấm nệm tốt sẽ giữ cơ thể bạn ở vị trí trung lập, có nghĩa cột sống của bạn sẽ được giữ trong đường cong nhẹ tự nhiên, trong khi đầu, vai, mông và gót chân được cân chỉnh hợp lý. Nằm trên một tấm nệm hoàn hảo, bạn sẽ gần như không cảm thấy áp lực cơ thể, như thể đang nổi trên mặt nước. Theo thời gian, tấm nệm phù hợp sẽ giúp bạn thư giãn cơ bắp, mang lại chất lượng giấc ngủ tốt hơn và thậm chí còn đóng vai trò cải thiện tư thế.

Như vậy, tốt nhất, hãy lựa chọn nệm mềm vừa phải và có độ đàn hồi tốt để có thể nâng đỡ cơ thể hiệu quả, không khiến bạn mắc các bệnh về xương khớp.

Loại nệm có độ cứng mềm vừa phải sẽ bảo vệ sức khỏe của bạn lâu dài. 

3. Lựa chọn nệm tốt theo chất liệu

Để biết được nệm nào tốt một cách dễ dàng, bạn cũng có thể chú ý đến chất liệu làm nên sản phẩm. Nệm sẽ tiếp xúc với cơ thể một cách trực tiếp, vì vậy bạn cần lựa chọn những sản phẩm có chất liệu an toàn, không độc hại, không làm da bị kích ứng để đảm bảo được sức khỏe của bản thân khi sử dụng. 

Những loại nệm có nguồn gốc từ vật liệu tái chế, vỏ bọc nhuộm màu độc hại,…sẽ dễ chứa những vi khuẩn gây kích ứng da, khiến bạn thêm mệt mỏi, uể oải mỗi sáng thức dậy. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm từ các cửa hàng chăn ga gối đệm uy tín hoặc từ những thương hiệu lớn.

Ru9 Blog

721 1000 followers