Get your Ru9 mattress with 0% interest rate installment plan. Click here!
Ru9 Blog

Tổng Hợp 7 Mẹo Chữa Đau Đầu Mất Ngủ Bạn Nên Biết

Đau đầu, mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc khiến đầu óc khó tỉnh táo và tập trung. Tình trạng này kéo dài gây suy nhược cơ thể, giảm hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Áp dụng ngay 7 mẹo chữa đau đầu mất ngủ cực hiệu quả trong bài viết dưới đây.
Tổng Hợp 7 Mẹo Chữa Đau Đầu Mất Ngủ Bạn Nên Biết

Đau đầu, mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc khiến đầu óc khó tỉnh táo và tập trung. Tình trạng này kéo dài gây suy nhược cơ thể, giảm hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Áp dụng ngay 7 mẹo chữa đau đầu mất ngủ cực hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây đau đầu mất ngủ thường gặp

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các mẹo chữa đau đầu mất ngủ, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

  • Rối loạn tâm lý kéo dài với một số biểu hiện điển hình như lo lắng, căng thẳng, buồn phiền,... là nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu mất ngủ mà nhiều người gặp phải hiện nay.
  • Chứng ngưng thở khi ngủ hay còn gọi là rối loạn giấc ngủ có thể khiến bạn bị đau đầu sau khi thức giấc. 
  • Một vài nghiên cứu y học đã chỉ ra rằng, rối loạn nhịp sinh học như thay đổi môi trường ngủ, thời gian ngủ thường gây ra những cơn đau nửa đầu, đau đầu từng cơn hoặc khó ngủ, ngủ không sâu giấc.
  • Đồ uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê là những tác nhân làm gián đoạn giấc ngủ và khiến bạn gặp phải tình trạng đau đầu, chóng mặt.
  • Tư thế ngủ không đúng hoặc loại gối, nệm đang sử dụng không đảm bảo cũng góp phần gây ra tình trạng cứng cổ, đau đầu, mất ngủ. 

nguyên nhân gây tình trạng đau đầu, mất ngủ

Nguyên nhân gây đau đầu mất ngủ.

2. 7 mẹo chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả

Đau đầu mất ngủ tác động không nhỏ tới chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày. Nếu bạn cũng đang phải mệt mỏi vì tình trạng này, hãy thử áp dụng 7 mẹo chữa đau đầu mất ngủ đơn giản dưới đây:

Uống trà thảo mộc 

Bạn đã bao giờ thử uống một ly trà thảo mộc thơm ngon trước khi ngủ? Cách làm này không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng đau đầu, mất ngủ hiệu quả mà còn hỗ trợ lưu thông khí huyết, ổn định tâm lý cực kỳ tốt. Dưới đây là một số loại trà thảo mộc thông dụng mà Ru9 đã tổng hợp, mời bạn tham khảo:

  • Cây nữ lang: Nữ lang từ lâu đã được biết đến là một loại thảo dược quý, có tác dụng chữa mất ngủ, rối loạn lo âu. Chắc chắn đây sẽ gợi ý không tệ nếu bạn đang gặp phải hiện tượng mất ngủ kéo dài.
  • Hoa cúc: Trà hoa cúc có tác dụng thư giãn tinh thần, giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Mẹo chữa đau đầu mất ngủ từ trà hoa cúc cũng được dân gian truyền tai nhau từ lâu và cho thấy hiệu quả khá tích cực.
  • Hoa lài: Hoa lài thường mọc ở vùng nhiệt đới, có hương thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh dễ dùng. Ngoài ra, hoa lài còn giúp giảm stress, cholesterol xấu, giúp ngủ ngon, giảm đau đầu, mệt mỏi.
  • Hoa oải hương: Hoa oải hương đã được ứng dụng trong nhiều bài thuốc, mẹo chữa đau đầu mất ngủ. Các chuyên gia cho biết, loại hoa này có hương thơm dịu nhẹ, giúp ổn định tinh thần và đem lại một giấc ngủ ngon, trọn vẹn hơn.

uống trà thảo mộc giúp dễ ngủ

Mẹo chữa đau đầu mất ngủ bằng trà thảo mộc.

Hạn chế sử dụng chất kích thích 

Như đã tìm hiểu, việc sử dụng các chất kích thích là nguyên nhân hàng đầu gây ra đau đầu mất ngủ. Các chuyên gia cho biết, các ảnh hưởng từ caffein có thể kéo dài vài giờ, thậm chí lên tới 24 giờ sau khi sử dụng. Caffein không chỉ gây tác động tiêu cực đến não bộ mà còn có thể khiến bạn bị rối loạn lo âu, mất ngủ, đau đầu. Bên cạnh đó, rượu bia chỉ có tác dụng an thần vài giờ đầu tiên, sau đó bạn sẽ có cảm giác đau nhức đầu, khó ngủ. Bởi vậy, mẹo chữa đau đầu mất ngủ đơn giản nhất là bạn nên tránh xa những thức uống có hại này.

Tắm nước ấm - Mẹo chữa đau đầu mất ngủ đơn giản

Một mẹo chữa đau đầu mất ngủ khá đơn giản và được nhiều người thực hiện là tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Theo nghiên cứu, nước ấm sẽ giúp thư giãn cơ, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu, từ đó giảm đau đầu và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Giảm đau đầu mất ngủ nhờ xông hơi

Xông hơi là mẹo chữa đau đầu mất ngủ phổ biến, được nhiều người tin dùng và cho thấy phản hồi khá tốt. Nghiên cứu y khoa cho biết, trên da của chúng ta có nhiều dây thần kinh và huyết vị đặc biệt. Khi xông hơi, sức nóng và áp suất hơi nước sẽ làm giãn nở mạch máu, tác động lên các dây thần kinh, từ đó giúp lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ hiệu quả.

Dưới đây là cách xông hơi bằng thảo mộc đơn giản:

  • Trước hết, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu xông hơi bao gồm các loại lá như hương nhu, lá ngải, lá bưởi, lá tre, lá bạc hà, kinh giới,...
  • Rửa sạch các nguyên liệu trên, bỏ toàn bộ vào nồi xông rồi đổ nước cho ngập dược liệu. Đun nhỏ lửa trong khoảng 15 - 20 phút cho đến khi hương thơm bốc lên.
  • Bạn chuẩn bị một lều xông hơi nhỏ hoặc phòng xông hơi dạng khép kín rồi ngồi vào và bắt đầu xông hơi. Thời gian xông hơi trung bình khoảng từ 15 - 20 phút. 

mẹo chữa đau đầu bằng xông hơi

Mẹo chữa đau đầu mất ngủ bằng xông hơi.

Ngồi thiền giúp cải thiện đau đầu mất ngủ

Ngồi thiền là mẹo chữa đau đầu mất ngủ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Theo chuyên gia, thiền định giúp kích thích cơ thể sản xuất hormone điều hòa giấc ngủ melatonin và serotonin. Không chỉ thế, thiền còn giúp cân bằng nhịp tim, ổn định huyết áp, giảm đau đầu và giúp tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

Sau đây là các bước thiền định cơ bản:

  • Để ngồi thiền đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên lựa chọn một nơi yên tĩnh, hạn chế tối đa tiếng ồn.
  • Nhắm mắt, đồng thời thở chậm, hít sâu và theo nhịp.
  • Để đạt được kết quả tốt nhất, bạn nên thiền 3 - 5 phút trước khi ngủ. 

Giảm đau đầu mất ngủ nhờ tư thế ngủ

Tư thế ngủ ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng giấc ngủ. Theo nghiên cứu, nằm ngửa hoặc nằm nghiêng là tư thế ngủ tốt, giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ,... Ngược lại, nếu bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ, bạn không chỉ có nguy cơ cao bị đau đầu, mỏi cổ mà còn dễ cong vẹo cột sống, lệch khớp,...

ngủ đúng tư thế giúp hạn chế tình trạng đau đầu

Mẹo chữa đau đầu mất ngủ nhờ tư thế ngủ đúng. 

Lựa chọn loại gối phù hợp 

Tìm được chiếc gối phù hợp khi ngủ là mẹo chữa đau đầu mất ngủ đem đến hiệu quả lâu dài, bền vững. Theo chuyên gia, bạn nên chọn gối được làm từ chất liệu thoáng mát, có độ đàn hồi cao, độ cao lý tưởng và phù hợp với cơ thể. Dưới đây là một số gợi ý Ru9 dành cho bạn:

  • Gối Niu: Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc gối êm ái, nâng đỡ tốt phần đầu và cổ để có được giấc ngủ ngon thì gối Niu chính là đáp án hoàn hảo nhất. Phần ruột gối Niu được làm từ chất liệu Graphene Memory Foam hiện đại, có khả năng tản nhiệt tối ưu, giúp nâng đỡ tối đa phần đầu, cổ hiệu quả. Không chỉ thế, gối Niu được thiết kế với độ cao tiêu chuẩn 12cm. Đây là chiều cao gối lý tưởng, phù hợp với cơ thể người Châu Á, giúp bạn tránh được cảm giác đau nhức, mỏi cổ khi thức dậy.

Xem thêm: Gối Niu Ru9 có điểm gì khác biệt?

  • Gối ôm Ru9: Bằng cách cải tiến từ chiếc gối quen thuộc, gối ôm Ru9 là “phương tiện” giúp bạn tìm đến giấc ngủ trọn vẹn suốt cả đêm dài. Chất liệu ruột gối ôm Ru9 được làm từ các hạt foam và bông, có khả năng chuyển động linh hoạt, tương thích theo hình dáng cơ thể người sử dụng. Gối được thiết kế theo phong cách hiện đại, độc đáo, phù hợp với người thường xuyên có thói quen ngủ nghiêng, nhằm giữ cho vai không bị đổ xuống khi nằm, tạo cảm giác dễ chịu nhất cho người dùng.

Xem thêm: Gối ôm Ru9 và bước tiến đột phá cho giấc ngủ ngon

Trên đây là 7 mẹo chữa đau đầu mất ngủ phổ biến và hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng, qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đau đầu, mất ngủ đang gặp. Đừng quên trải nghiệm giấc ngủ “toàn diện” với Ru9 cùng chương trình “100 đêm ngủ thử” bạn nhé!