Ru9 Mattress

7,690,000 13,690,000 

Thiết kế đơn giản mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tuyệt vời cho giấc ngủ yên tĩnh.

  • Xóa
Mã: N/A Danh mục:

Thông tin bổ sung

Kích thướcN/A
Kích thước

King 180cm x 200cm x 25cm, Queen 160cm x 200cm x 25cm, Full 140cm x 200cm x 25cm, Single 120cm x 200cm x 25cm

“Hết mất ngủ” với 06 bước làm mới phòng ngủ

06/12/2018

Được ngả lưng vào chiếc giường và tận hưởng giấc ngủ ngon là khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong ngày. Tuy nhiên nếu bạn thường gặp vấn đề với giấc ngủ và hay thức giấc lúc nửa đêm, rất có thể không gian phòng ngủ của bạn nên được làm mới lại rồi đấy!

Việc bố trí phòng ngủ thường phụ thuộc vào cảm hứng của mỗi cá nhân, nhưng cũng không thể bỏ qua 6 yếu tố giác quan khoa học sau để đảm bảo không gian phòng ngủ tạo sự thoải mái và mang đến những giấc ngủ ngon hơn.

Làm dịu ánh sáng phòng ngủ

Ánh sáng là một yếu tố mang tính quyết định không gian ngủ có thật sự lý tưởng và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Thông qua thị giác, ánh sáng được tiếp nhận vào não bộ và dựa vào thông tin này mà não bộ tiếp tục điều chỉnh đồng hồ sinh học của mỗi người (trong đó có việc ngủ).

Khi phòng ngủ trở nên tối hơn và dịu mắt, đó chính là thời điểm hoàn hảo để nhắc não bộ đã đến lúc nghỉ ngơi. Chính vì vậy, hãy tắt các thiết bị điện tử như laptop, smart phone và làm dịu đèn trong phòng để não bộ được nghỉ ngơi.

Lắp đặt bóng đèn ngủ với ánh sáng dịu ở dọc tường ngay sát lối đi là một điều cần thiết để phòng khi bạn thức dậy để đi vệ sinh lúc nửa đêm không phải bật bóng đèn phòng gây chói mắt và làm bạn tỉnh ngủ hẳn.

Sử dụng màu sắc thư giãn

Căn phòng nên là không gian mà bạn yêu thích, nên hãy trang trí nó phù hợp vởi sở thích của bạn. Những tông màu đơn giản, hài hòa sẽ tạo cảm giác yên bình cho chủ nhân căn phòng, kích thích giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đặc biệt, những màu trầm như xanh đậm, xám hay xanh lá cây có khả năng giúp giảm stress và lo lắng.

Bên cạnh đó, sắp đặt đồ nội thất gọn gàng, thoáng đãng, kết hợp một vài chậu cây xanh đặt ở vị trí phù hợp cũng giúp cho không gian ngủ trở nên sinh động, tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn

Đảm bảo nhiệt độ phòng ổn định

Khi rơi vào giấc ngủ, nhiệt độ cơ thể sẽ thấp hơn thông thường. Chính vì vậy, cần đảm bảo phòng ngủ của bạn đủ mát mẻ và thông thoáng, trong khoảng 20-23 độ C được xem là lý tưởng cho giấc ngủ. Mặt khác, tốt nhất là bạn có thể tự trải nghiệm để tìm thấy nhiệt độ phù hợp và cho giấc ngủ thoải mái nhất.

Bên cạnh đó, một bộ đồ ngủ thoải mái, mát mẻ hoặc ở trần cũng giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bạn cũng nên chú ý sử dụng những chất liệu cho giường ngủ luôn thông thoáng và duy trì nhiệt độ ổn định

Chọn drap giường, gối và nệm phù hợp

Một điều quan trọng là những vật dụng như drap, gối và nệm bạn dùng đang phù hợp và thoải mái với bạn.

Một tấm nệm tốt cho giấc ngủ phải đảm bảo độ nâng đỡ, độ đàn hồi và độ thông thoáng. Nệm không nên quá cứng hay quá mềm vì nó có thể làm biến dạng cột sống và gây đau nhức, tê mỏi vào ngày hôm sau. Tốt nhất là khi nằm trên nệm, bạn sẽ được tấm nệm nâng đỡ một cách trọn vẹn và giữ cho cơ thể bạn được nằm ở tư thế tự nhiên.

Drap giường, gối và nếu có thể là cả vỏ nệm nên được làm sạch thường xuyên để đảm bảo phòng ngủ sạch sẽ, bảo vệ sức khoẻ của bạn suốt đêm dài.

Giảm thiểu tiếng ồn trong phòng ngủ

Trong lúc ngủ, não bộ của mỗi người vẫn tiếp nhận âm thanh một cách thụ động. Chính vì vậy những tiếng ồn xung quanh và thậm chí tiếng ngáy của người nằm bên cạnh cũng thật sự là một phiền toái không thể bỏ qua với giấc ngủ.

Tuy nhiên một căn phòng quá im ắng cũng không hẳn tốt, lúc này thính giác sẽ trở nên quá nhạy cảm và bạn cũng gặp vấn đề về giấc ngủ. Chìa khóa quan trọng ở đây là bạn cần ngăn cản và giảm thiểu các tiếng ồn đang quấy nhiễu giấc ngủ của bạn lại.

Bên cạnh đó, không phải âm thanh nào cũng tác động tiêu cực đến giấc ngủ, tiếng ồn trắng ngược lại có thể giúp chúng ta dễ dàng ngủ sâu và ngon hơn.

Sử dụng mùi hương cho phòng ngủ

Một vài mùi hương không chỉ kích thích giấc ngủ sâu mà còn ảnh hưởng tốt đến sức khỏe như hương lavender giúp cân bằng nhịp tim và huyết áp trong cơ thể, mùi sả chanh giúp căng thẳng hay mùi bergamot hỗ trợ đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Mùi hương giúp cải thiện tâm trạng rất tốt, thư giãn và thả lỏng cơ thể sau một ngày dài mệt mỏi. Một vài cách như xông hương tinh dầu không chỉ giúp thư thái cơ thể mà còn đảm bảo độ ẩm căn phòng được cân bằng.

Hoặc bạn cũng có thể mở cửa sổ mỗi tuần để giúp căn phòng thông thoáng khí hơn.

Một người dành ra đến 1/3 cuộc đời mình ở trong phòng ngủ. Nhưng nếu căn phòng ngủ không đảm bảo được giấc ngủ ngon, hãy sẵn sàng thay đổi và “hô biến” phòng ngủ trở thành không gian ngủ yêu thích của bạn. Bởi chỉ khi chăm chút cho giấc ngủ tốt hơn, bạn sẽ có thêm những ngày mới với khởi đầu bằng một nguồn năng lượng hoàn hảo!

Nguồn: thesleepdoctor.com, sleepfoundation.org, sleepcouncil.org.uk

Giỏ hàng Đã xóa sản phẩm Phục hồi
  • Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng Đặt hàng ngay
Tổng cộng 0 ₫