Trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ?
mẹ & bé

Trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ?

Liệu trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ hay không là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh lo lắng, tìm hiểu ngày nay. Theo các chuyên gia, việc trẻ đã lớn và vẫn còn ngủ chung với bố mẹ sẽ gây ra một số tác hại. Đó là tác hại gì, có nguy hiểm không? Cùng Ru9 tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để có lời giải đáp chi tiết nhất nhé!

Mục lục

1. Tại sao trẻ 10 tuổi thích ngủ chung với bố mẹ?

Thực tế thì tại nhiều gia đình Việt hiện nay, trẻ 10 tuổi vẫn đòi ngủ chung với bố mẹ. Vậy nguyên nhân nào khiến trẻ thích ngủ chung đến vậy?

Con cái luôn là món quà vô giá mà tạo hoá ban tặng cho mỗi bậc làm cha làm mẹ. Chính vì vậy, nhiều bố mẹ mang tâm lý lo lắng rằng con ngủ một mình sẽ khiến con lo lắng, sợ hãi hoặc ngủ không ngon nên không tách trẻ ra ngủ riêng từ sớm. Chính điều này khiến trẻ mất đi tính tự lập và gây ra một thói quen xấu là trẻ cứ đi ngủ là cần phải có cha mẹ hát ru, ôm ấp, vỗ về.

Trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ?

Bên cạnh đó, nhiều trẻ có thói quen “bám” bố mẹ từ nhỏ nên luôn có cảm giác sợ hãi và không dám ngủ một mình. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến trẻ 10 tuổi thích ngủ chung với bố mẹ.

2. Làm thế nào để giúp trẻ 10 tuổi ngủ tách riêng khỏi bố mẹ?

Dưới đây là các bí quyết giúp trẻ 10 tuổi ngủ tách riêng khỏi bố mẹ mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:

Ngủ cùng phòng nhưng khác giường

Để giúp trẻ rèn luyện được tính tự lập, bố mẹ có thể cho phép trẻ ngủ chung phòng hoặc gần phòng nhưng khác giường. Điều này giúp bố mẹ dễ dàng quan sát và đảm bảo sự an toàn cho trẻ trong quá trình ngủ.

Hơn nữa, hành động này cũng tạo tâm lý ổn định cho con và giúp con thích nghi dần với việc phải ngủ một mình mà không có bố mẹ kề bên.

Chuẩn bị cho trẻ 10 tuổi phòng ngủ hợp sở thích

Trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ?

10 tuổi là độ tuổi chưa đủ trưởng thành nhưng lại có những sở thích, cá tính, phong cách riêng biệt. Chính vì vậy, bố mẹ nên chuẩn bị cho bé một phòng ngủ được trang trí theo đúng sở thích và tạo được hứng thú cho trẻ.

Lúc này, trẻ sẽ bắt đầu xây dựng được thói quen tự lập và thích ngủ tại phòng của mình hơn là ngủ chung với bố mẹ như trước đây.

3. Trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ hay không?

Theo chuyên gia, trẻ 10 tuổi không nên ngủ chung với bố mẹ bởi những tác hại dễ nhận thấy như sau:

Đối với bố mẹ

Khi quyết định cho trẻ 10 tuổi ngủ chung giường, chất lượng giấc ngủ của bố mẹ có thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Bởi trẻ 10 tuổi thường khá hiếu động và nghịch ngợm, thay đổi tư thế nhiều, từ đó làm gián đoạn giấc ngủ của bố mẹ.

Hơn thế nữa, sau một ngày làm việc dài, tối chính là khoảng thời gian quý giá để bố mẹ hâm nóng tình cảm và tâm sự với nhau. Việc cho trẻ 10 ngủ chung vô tình sẽ gây ảnh hưởng đến tình cảm của bố mẹ, khiến cho mối quan hệ ngày càng xa rời.

Đối với trẻ

Trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ?

Việc trẻ 10 tuổi còn ngủ chung với bố mẹ sẽ gây ra những hậu quả như:

  • Trẻ hình thành nên thói quen dựa dẫm, phụ thuộc. Lúc này, trẻ sẽ không thể tự đi vào giấc ngủ nếu không có bố mẹ ở bên cạnh.
  • Khi trẻ có tính phụ thuộc nhiều vào bố mẹ thì trẻ sẽ rất khó trưởng thành và thường xuyên có cảm giác thiếu an toàn, lo lắng khi phải làm bất kỳ việc gì một mình.
  • Một tác hại vô cùng nghiêm trọng khi cho trẻ ngủ chung giường đó là làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ. Mặc dù hậu quả này không gặp phổ biến ở trẻ 10 tuổi nhưng bố mẹ cũng cần chú ý để tránh hậu quả đáng tiếc.

Như vậy, bài viết trên, Ru9 đã giúp bạn giải đáp băn khoăn trẻ 10 tuổi có nên ngủ chung với bố mẹ không và tại sao. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bố mẹ tạo cho trẻ được thói quen tự lập và cách sống khoa học nhất.

Để giúp trẻ ngủ ngon hơn khi không có bố mẹ kề bên, bạn nên tân trang căn phòng ngủ cho trẻ bằng những bộ chăn ga gối nệm chất lượng, êm ái. Giữa nhiều thương hiệu giấc ngủ trên thị trường hiện nay, Ru9 tự hào là đơn vị nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng trên khắp cả nước.

Các sản phẩm chăn ga gối nệm đến từ thương hiệu Ru9 hầu hết được sản xuất từ chất liệu Foam cao cấp. Chất liệu này được kiểm định nghiêm ngặt cả về chất lượng lẫn giá trị thẩm mỹ, đảm bảo giúp trẻ có được giấc ngủ ngon, an toàn tuyệt đối.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×