tìm hiểu tác hại của ngủ không kê gối
Sản phẩm

Tác Hại Của Ngủ Không Kê Gối Và Những Điều Cần Biết

Rất nhiều người có thói quen không sử dụng gối khi ngủ mà không biết được tác hại của ngủ không kê gối có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ.

Mục lục

Chiếc gối ngủ được nghiên cứu và thiết kế để chăm sóc cho giấc ngủ cũng sức khỏe cột sống của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại có thói quen ngủ không gối. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe xương khớp của bạn. Tìm hiểu về những tác hại của ngủ không kê gối là cách giúp mọi người có biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả.

1. Tác hại của ngủ không kê gối không phải ai cũng biết

Trong khi nhiều người thích đi ngủ với một chiếc gối dày thì người khác lại thích ngủ không kê gối. Thói quen này tưởng chừng vô hại nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và sức khỏe xương khớp của bạn.

 ngủ không kê gối

Ngủ không kê gối gây ảnh hưởng đến cột sống và tư thế ngủ không tốt. 

Gây ảnh hưởng đến cột sống

Nếu bạn là người có thói quen nằm nghiêng hoặc nằm ngửa khi ngủ, việc ngủ không kê gối có thể không tốt cho việc điều chỉnh cột sống của bạn.

Trên thực tế, tác hại của tác hại của ngủ không kê gối có thể còn gây tổn thương đến cột sống của bạn.

Tư thế nằm nghiêng: Khi bản nằm nghiêng đi ngủ mà không dùng gối sẽ có một khoảng trống giữa cổ và vai của bạn. Nếu không gian này không được hỗ trợ bởi một chiếc gối, các đốt sống cổ của bạn có thể bị cong xuống và lệch khỏi vị trí bình thường. Đây là lý do tại sao những người nằm nghiêng không nên ngủ mà không dùng gối.

Tư thế nằm ngửa: Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ mà không kê gối, đầu của bạn có thể bị ngửa ra phía sau, cột sống cổ sẽ bị cong một cách bất thường. Do đó, việc sử dụng một chiếc gối ngủ có độ mềm cứng vừa phải sẽ giúp phần đầu của bạn được giữ thẳng với cột sống.

 ngủ dậy sảng khoái tinh thần

Ngủ không kê gối có thể gây đau cổ và gia tăng tình trạng đau lưng. 

Có thể gây đau mỏi cổ

Tư thế ngủ đúng có vai trò rất quan trọng giúp phòng ngừa tình trạng đau mỏi cổ vai gáy. Việc từ bỏ gối và tư thế ngủ không phù hợp có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng đau cổ của bạn. 

Đặc biệt, nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm ngửa khi ngủ, việc không sử dụng gối có thể khiến cổ của bạn bị cong hoặc hạ xuống quá mức, không thẳng hàng với cột sống lưng. Điều này có thể dẫn đến chứng đau đầu hoặc đau cổ vai gáy khi ngủ dậy.

Làm gia tăng cơn đau lưng

Một trong những tác hại của ngủ không kê gối là có thể là gia tăng cơn đau lưng của bạn do phần cột sống lưng bị cong lên khi nằm để thích nghi với việc không dùng gối. Khi cột sống của bạn bị lệch hơn so với tư thế bình thường bạn có thể bị cứng hoặc đau lưng vào buổi sáng.

Gây đau vai hoặc tê tay

 ngủ không kê gối và tác hại

Ngủ không kê gối có thể gây tê cánh tay và đau mỏi vai vào buổi sáng khi thức giấc.

Không sử dụng gối khi ngủ, bạn có thể theo thói quen kê đầu lên cánh tay của mình. Tuy nhiên, đầu của bạn nặng trung bình khoảng 5kg, khi đè lên cánh tay trong suốt đêm dài liên tục thì bạn có thể sẽ thức dậy với tình trạng tê bì cánh tay hoặc đau mỏi vai vì phải chống đỡ cả một đêm do máu huyết không thể lưu thông bình thường được.

Có thể khiến cho việc hô hấp khó khăn hơn

Sử dụng gối khi ngủ giúp phần đầu của bạn cao hơn một chút so với với cơ thể, điều này cho phép đường thở được thông thoáng hơn và không bị cản trở bởi bất kỳ yếu tố nào. Nhưng khi bỏ gối ra, tác hại của ngủ không kê gối là khiến phần đầu của bạn bị lún xuống đệm và khiến cho việc thở trở nên khó khăn hơn.

Đặc biệt, đối với người có chứng ngưng thở khi ngủ thì việc khongo kê gối khi ngủ sẽ rất nguy hiểm và không an toàn chút nào. Việc kê gối ngủ hơi nâng cao đầu lên một chút sẽ giúp cải thiện giấc ngủ ngon hơn.

2. Có nên ngủ không kê gối không?

Do những tác hại của ngủ không kê gối mà không phải ai cũng nên từ bỏ chiếc gối của mình. Đặc biệt là những người thuộc hai trường hợp sau:

Nằm ngửa và nghiêng khi ngủ

Đầu của bạn là một trong những bộ phận nặng nhất trên cơ thể và cổ của bạn phải là việc để hỗ trợ tất cả trọng lượng đó khi bạn nằm xuống. Đây là lý do tại sao khi ngủ, điều quan trọng là cần phải giữ cho cổ và cột sống của bạn thẳng hàng để tránh căng thẳng.

Nếu nằm ngửa hoặc nằm nghiêng trên mặt phẳng của giường nệm, bạn sẽ nhận thấy có một khoảng trống giữa đầu và vai. Do đó, sử dụng một chiếc gối ngủ phù hợp sẽ giúp lấp đầy khoảng trống đó, giảm áp lực lên cổ và các bộ phận khác trên cơ thể của bạn. Đó là lý do quan trọng tại sao những người nằm ngửa và nằm nghiêng không nên bỏ gối khi ngủ. 

Tình trạng đau cổ có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn và khiến bạn trằn trọc cả đêm. Với chiếc gối phù hợp, cổ của bạn sẽ được thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

Những người bị cong vẹo cột sống hoặc các tình trạng cột sống khác

Nếu bạn bị cong vẹo cột sống hoặc bất cứ một vấn đề nào khác về cột sống thì việc không sử dụng gối khi ngủ sẽ rất nguy hiểm. Điều này có thể làm cho tình trạng cột sống của bạn xấu đi, giảm khả năng chịu lực và hoạt động bình thường.

3. Đâu là chiếc gối ngủ phù hợp nhất với bạn?

Nếu bạn đang lo lắng về tác hại của ngủ không kê gối và đang phân vân  về việc không dùng gối khi ngủ, thì đừng loại trừ hoàn toàn việc dùng gối. Cho dù bạn là người ngủ kiểu gì, luôn có một chiếc gối phù hợp dành cho bạn. 

Gối Niu của Ru9 được thiết kế để tạo ra sự nâng đỡ lý tưởng nhất cho phần đẩu - cổ - vai của bạn. Ruột gối Niu được làm từ chất liệu Graphene Memory Foam với độ dày tiêu chuẩn 12 chuyên môn phù hợp với thể trạng của người Việt, nâng đỡ hoàn hảo cho phần đầu - cổ - vai, giúp bạn tránh được các vấn đề về tư thế ngủ và giảm tình trạng đau mỏi cổ khi ngủ dậy.

Với gối ngủ Niu của Ru9 dù bạn nằm ngủ ở tư thế nào cũng sẽ cảm thấy dễ chịu và thoải mái vô cùng. Chất liệu Graphene Memory Foam của ruột gối mang đến cảm giác êm ái và mềm mại, thư thái.

Đặc biệt, vỏ gối được làm từ chất liệu vải Tencel Knitted Fabric có khả năng thấm hút cao và tản nhiệt tối ưu, tạo sự thông thoáng khi nằm, giữ cho phần đầu và cổ của bạn luôn mát mẻ, thoải mái suốt đêm dài.

 gối Niu Ru9 nâng đỡ phần đầu

Sản phẩm gối Niu giúp bạn có được giấc ngủ trọn vẹn trong mọi tư thế. 

Sản phẩm gối Niu Ru9 được tạo ra với thiết kế sáng tạo và sự thoải mái nhất khi sử dụng. Bạn có thể nằm ngủ ở mọi tư thế khác nhau mà không cần phải bỏ gối ra, giúp tránh được các tác hại của ngủ không kê gối.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ mang đến cho mọi người những kiến thức quan trọng về tác hại của ngủ không kê gối để có biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả. Đồng thời có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một chiếc gối ngủ phù hợp để có một giấc ngủ ngon trọn vẹn cả đêm và thức dậy với một tinh thần sảng khoái khỏe khoắn để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng tích cực.

Tham khảo thêm các bài viết về tác hại của ngủ không kê gối để điều chỉnh và có được tư thế ngủ tốt nhất:


Sự thật về việc “Ngủ không gối” và 5 tác hại cho vùng vai, cổ

Gối Nằm Ngủ Ngon Ảnh Hưởng Ra Sao Đến Giấc Ngủ Của Bạn?

Bật mí về thói quen ngủ hay ôm gối tiết lộ tính cách


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×