tìm hiểu về nệm foam topper
Sản phẩm

Nệm topper là gì? Vì sao nên dùng miếng topper đệm

Mục lục

Nệm Topper dần trở nên phổ biến hơn trong đời sống vì mang lại sự tiện dụng và nhiều lợi lích. Cùng Ru9 tìm hiểu tất tần tật về nệm topper là gì trong bài viết sau.

1. Nệm topper là gì?

Nệm topper là một tấm nệm mỏng đặt lên trên chiếc nệm chính để làm tăng độ mềm mại, thoải mái khi nằm mà không cần phải thay nệm chính. Bên cạnh đó, tấm topper đệm còn giúp hạn chế các tác động bên ngoài cho nệm chính nên giúp bảo vệ và tăng tuổi thọ nệm chính hiệu quả.

Cụ thể, thay vì mua một chiếc nệm mới, bạn nên sử dụng topper nếu tấm nệm nhà mình quá mềm hoặc quá cứng. Cách này vừa giúp mang lại giấc ngủ ngon hơn, phát huy tối đa công dụng của nệm, vừa tiết kiệm chi phí cho bạn.

topper la gi
Topper là loại nệm được dùng để trải lên trên nệm chính

2. Những loại topper nệm phổ biến

Sau khi đã hiểu nệm topper là gì, hãy cùng Ru9 tìm hiểu các loại topper trên thị trường dưới đây:

Nệm topper Memory Foam

Nệm topper Memory Foam là loại nệm phổ biến hiện nay, được sản xuất với khả năng ôm ấp trọn đường cong cơ thể, giảm bớt áp lực lên lưng, vai, cổ, hông để bạn có một giấc ngủ thoải mái nhất. Nếu bạn hay bị đau vai gáy, đau lưng thì nệm topper với chất liệu Memory Foam là gợi ý rất đáng để cân nhắc.

Một điểm trừ nhỏ của loại nệm Topper này là hiện tượng giữ nhiệt, khi nằm có thể hơi nóng nực. Tốt nhất bạn nên chọn nệm topper có thêm lớp vải bọc làm mát để không bí bách khi ngủ.

>> Xem thêm:

Đệm topper cao su

Dòng nệm topper cao su được chia thành 2 loại là cao su nhân tạo và cao su tự nhiên. Cả 2 loại nệm topper này đều phát huy khả năng giảm áp lực lên hông và vai khi nằm ngủ, nhất là người có tư thế ngủ nghiêng. Với người nằm ngủ trong tư thế ngửa, nệm giúp giúp nâng đỡ tốt cho phần vai và mông.

Từ đó suy ra nệm topper cao su không phải chọn lựa hoàn hảo cho người thích nằm sấp khi ngủ.

nem topper la gi
Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nệm topper cho người dùng lựa chọn

Nệm topper lông vũ

Nếu bạn thích nệm topper có trọng lượng nhẹ, hãy chọn cho mình sản phẩm nệm topper lông vũ. Đây là loại nệm mà phần vỏ làm bằng chất liệu lụa, cotton hoặc gấm mang lại cảm giác trơn láng, mềm mại và êm ái.

Nệm topper lông vũ phù hợp sử dụng cả mùa hè lẫn mùa đông, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái khi bạn nằm trên nệm. Điểm trừ nhỏ của dòng nệm này là vệ sinh khó khăn, dễ làm giảm chất lượng lông vũ nếu vệ sinh sai cách. Ngoài ra, giá thành của nệm topper lông vũ cũng cao hơn các loại nệm topper khác.

Topper đệm chần gòn

Nệm topper chần gòn được sản xuất bằng cách thổi sợi bông vào lớp vỏ nệm, sau đó thực hiện cố định lại thành từng khoang ô để mang lại sự êm ái tuyệt vời khi nằm. Dòng nệm này có giá cả phải chăng nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Vì giá thành bình dân nên nệm topper chần gòn không quá bền, dễ bị xẹp và mất dần độ đàn hồi sau một thời gian sử dụng.

nem topper
Tùy nhu cầu mà bạn chọn cho mình nệm topper phù hợp

3. Ưu điểm của miếng lót nệm topper

Làm mềm nệm cứng

Như đã nói trong phần giải thích nệm topper là gì, topper có tác dụng tuyệt vời trong việc làm mềm tấm nệm cứng của bạn. Đây là cách “chữa cháy” khá hiệu quả khi bạn mua nhầm chiếc nệm có độ cứng cao. Thay vì cố gắng ngủ trên chiếc nệm cứng có thể gây đau vai, lưng và hồng, bạn hãy trải thêm nệm topper lên trên để làm mềm nệm và không phải tốn thêm tiền một nệm mới.

Trong trường hợp bạn mua một tấm nệm giá rẻ với chất lượng kém thì nệm topper cũng giúp bạn khắc phục được phần nào. Khi trải thêm một tấm nệm topper bên trên, bạn sẽ thấy thoải mái hơn, giảm bớt phần nào áp lực lên cơ thể trong quá trình ngủ, nghỉ ngơi.

“Làm mới” nệm cũ

Khi chiếc nệm của bạn đã quá cũ nhưng vẫn chưa thể mua nệm mới, bạn nên dùng nệm topper để “gian hạn” tuổi thọ của chiếc nệm cũ này. Nhưng bạn cần nhớ rằng đây chỉ là giải pháp nhất thời, bạn vẫn nên đầu tư một chiếc nệm tốt và mới để có giấc ngủ trọn vẹn nhất.

topper nem la gi
Nệm topper giúp làm mới nệm cũ một cách hiệu quả

Lợi ích khác

Bên cạnh những lợi ích kể trên, bạn vẫn có thể sử dụng nệm topper để thay thế cho nệm được. Chẳng hạn như là làm tấm lót sàn hoặc dùng như thảm sofa tùy nhu cầu. Nếu nhà có đông khách nhưng thiếu nệm ngủ, bạn hãy sử dụng nệm topper để dùng tạm.

Khi cùng ngủ trên một giường nhưng mỗi người lại có nhu cầu về độ mềm - cứng khác nhau của nệm, bạn có thể chọn topper để tạo nên các vùng nệm mềm - cứng đáp ứng sở thích của mỗi người.

Lưu ý rằng nệm topper tuy có nhiều ưu điểm nhưng không phải nệm topper nào cũng tương thích với chiếc nệm bạn đang sử dụng hiện tại. Độ thoáng khí của nệm topper không được đánh giá cao cũng như không phải lúc nào cũng tăng cảm giác thoải mái khi nằm.

>> Xem thêm:

4. Cách bảo quản miếng topper đệm tốt nhất

Để bảo quản nệm topper tốt và tăng tuổi thọ cho dòng nệm này, bạn cần lưu ý:

  • Thường xuyên vệ sinh nệm để loại bỏ hại khuẩn và bụi bẩn. Tốt nhất bạn nên làm sạch ga trải giường và nệm cùng lúc.
  • Nên phơi nệm ở những vị trí thoáng mát, chỉ nên sử dụng nệm khi đã được phơi khô hoàn toàn
  • Hãy xếp nệm topper và cất ở nơi sạch sẽ, thông thoáng nếu không sử dụng, nhằm tránh nấm mốc và ngừa vi khuẩn

5. Những lưu ý khi mua topper nệm

Độ dày nệm

Sự khác biệt của topper là gì? Đó là độ dày. Khi mua nệm topper, yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm là độ dày nệm. Độ dày càng cao thì khả năng hỗ trợ nệm chính càng tốt. Bạn nên chọn sản phẩm dày 2 - 5cm để mang lại sự thoải mái vừa phải. Còn nếu nệm chính của bạn cứng thì sản phẩm dày 10cm là lựa chọn hoàn hảo.

Kích thước nệm

Bạn cần đo kích thước chính xác của nệm đang nằm để chọn nệm topper có kích thước phù hợp. Kích thước bằng nhau giữa nệm chính và nệm topper bao giờ cũng mang lại cảm giác thoải mái hơn hẳn cho bạn.

topper la cai gi
Khi mua nệm, bạn nên lưu ý đến độ dày và kích thước nệm

Chất liệu nệm

Ngày nay, nệm topper được sản xuất từ đa dạng chất liệu, vì thế mỗi loại sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần nghiên cứu kỹ chất liệu nệm và chọn loại phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân của mình.

Thương hiệu

Khi mua nệm topper, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín trên thị trường để đảm bảo mua được nệm tốt và hưởng các chính sách bảo hành. Những thương hiệu hàng đầu về nệm topper như Aeroflow, Goodnight, Doona,... rất phù hợp để bạn chọn lựa.

Giá cả

Về bản chất thì tấm topper đóng vai trò hỗ trợ cho nệm chính của bạn. Do đó bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có giá cả hợp lý, không cần mua nệm quá đắt đỏ. Bạn nên cân nhắc túi tiền trước khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào.

6. Địa chỉ mua topper nệm uy tín

Bạn đang cần mua nệm topper chất lượng? Hãy tham khảo những dòng sản phẩm nệm topper tạo Ru9. Ru9 là đơn vị chuyên sản xuất các dòng nệm tốt bằng công nghệ tiên tiến, sử dụng chất liệu được kiểm định khắt khe, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Tham khảo thêm: Địa chỉ bán nệm topper uy tín và chất lượng

7. Bảng giá nệm Topper tại Ru9 mới nhất

Kích thước

Giá bán

1mx2m

2.690.000 ₫

1m2x2m

2.990.000 ₫

1m4x2m

3.790.000 ₫

1m6x2m

3.990.000 ₫

1m8x2m

4.890.000 ₫

2mx2m

5.690.000 ₫

2m2x2m

6.390.000 ₫

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được nệm topper là gì. Bên cạnh nguyên vật liệu tốt, tấm topper nệm của RU9 còn được yêu thích vì mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý và đa dạng kích thước, chủng loại để bạn dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp nhu cầu. Vì thế nếu bạn đang cần mua nệm topper, hãy liên hệ ngay Ru9 để chọn sản phẩm ưng ý và được Ru9 tư vấn, hỗ trợ tận tình.

Nguồn tham khảo: https://en.wikipedia.org/wiki/Mattress_pad

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×