Làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt?
Giấc ngủ

Làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt?

Nếu bạn quá bận rộn vì công việc hay học hành căng thẳng và cần phải thức khuya dậy sớm thì tuyệt đối đừng bỏ qua bài viết sau. Ru9 sẽ bật mí cho bạn bí quyết làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt và vẫn tràn trề năng lượng. Mời bạn cùng tham khảo nhé!

Mục lục

1. Thức khuya dậy sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Theo nghiên cứu khoa học hiện đại, sáng sớm chính là thời điểm tuyệt vời và bộ não của con người cũng hoạt động với năng suất cao nhất. Lúc này, bạn sẽ có đầu óc tỉnh táo, tinh thông và trí tuệ minh mẫn, từ đó giúp nâng cao hiệu suất làm việc, học tập.

Chính vì vậy, nếu như bạn cần phải giải quyết một đống công việc chồng chất hay bài vở nhiều thì sáng sớm chính là thời điểm thích hợp để thực hiện.

Mặc dù buổi tối cũng là thời điểm giúp cho đầu óc của bạn thư giãn và sáng tạo hơn. Tuy nhiên, ngược lại với việc dậy sớm thì thức khuya lại cực kỳ nguy hại cho sức khỏe.

Làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt?

Việc thức quá khuya để làm việc, học tập sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, uể oải, khó tập trung đồng thời còn khiến lão hóa da nhanh chóng và suy giảm sức khỏe.Vì vậy, lời khuyên từ các chuyên gia là bạn không nên thức quá khuya nhé!

2. Lợi ích của việc dậy sớm bạn nên biết

Dậy sớm để học tập, làm việc không chỉ giúp bạn cải thiện năng suất mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp hạn chế suy nhược thần kinh và thư giãn tinh thần nhất.
Do đó, bạn nên đi ngủ sớm, đúng giờ vào buổi tối hôm trước và dậy sớm vào ngày hôm sau để làm việc. Lúc này, cơ thể đã được nghỉ ngơi đầy đủ, sẵn sàng bắt đầu một ngày học tập mới hiệu quả với năng suất cao.

Bên cạnh đó, buổi sáng thường có không khí trong lành, mát mẻ và là thời điểm tốt nhất để bộ não tiếp thu kiến thức. Dậy sớm cũng giúp cho bạn có một tinh thần khỏe mạnh và cảm giác tích cực tràn đầy năng lượng.

Dưới đây là các lợi ích của việc dậy sớm mà bạn nên biết:

  • Dậy sớm mỗi ngày sẽ giúp cho đồng hồ sinh học của cơ thể vận hành một cách khoa học, từ đó hỗ trợ hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hóa và đặc biệt là có lợi cho hoạt động của não bộ.
  • Dậy sớm là thói quen sinh hoạt tốt, giúp hình thành và duy trì lối sống lành mạnh, suy nghĩ tích cực. Đây cũng chính là lý do vì sao ông cha ta thường có câu “dậy sớm để thành công”.
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, người có thói quen dậy sớm thường có tính kiên trì, bền bỉ và hợp tác cao trong cuộc sống.

3. Làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt?

Làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt?

Nếu như bạn cần phải thức khuya dậy sớm để học tập, giải quyết núi công việc tồn đọng thì hãy tham khảo các bí quyết hữu ích sau đây:

3.1. Đi ngủ vào một khung giờ trong ngày

Theo nghiên cứu, một người trưởng thành cần ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo tốt nhất cho hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể. Ngủ không đủ giấc sẽ tác động rất lớn đến tâm trạng, sự tỉnh táo và khả năng tư duy của con người.

Vì vậy, nếu muốn thức khuya dậy sớm mà không mệt, bạn nên căn chỉnh và thiết lập thời gian ngủ cố định vào buổi tối của mình sao cho phù hợp để có thể dậy sớm vào buổi sáng hôm sau.

3.2. Lên kế hoạch sinh hoạt vào buổi sáng

Trước khi đi ngủ vào buổi tối, bạn nên lên sẵn lịch trình hoạt động cho buổi sáng hôm sau. Khi bạn đã có kế hoạch, chắc chắn bạn sẽ có động lực dậy sớm để thực hiện các dự định tốt đẹp của bản thân.

Đây là cách thức khuya dậy sớm khá hiệu quả, được nhiều chuyên gia khuyến khích áp dụng ngày nay, nhất là với các bạn trẻ hoặc người phải làm việc nhiều.

3.3. Không lạm dụng cà phê

Mặc dù cà phê được coi là cứu tinh của nhiều người trong việc giúp đầu óc tỉnh táo và minh mẫn hơn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều cà phê, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ. Điều này sẽ khiến bạn mắc phải hiện tượng “thức khuya dậy sớm” một cách bất đắc dĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

3.4. Tránh xa thiết bị điện tử

Làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt?

Nếu muốn thức khuya dậy sớm và làm việc hiệu quả thì bạn cần phải tránh xa thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, tivi. Việc sử dụng thường xuyên các thiết bị này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ và tiêu tốn rất nhiều thời gian của bạn.

Hy vọng, qua nội dung bài viết trên đây của Ru9, bạn đã biết được bí quyết làm sao để thức khuya dậy sớm mà không mệt. Đặc biệt, đừng quên để có giấc ngủ ngon mỗi đêm, bạn cần phải có những bộ chăn ga gối nệm chất lượng.

Tham khảo ngay các sản phẩm đến từ thương hiệu giấc ngủ hàng đầu Việt Nam Ru9 nhé! Chắc chắn với sự đồng hành từ nệm Original, gối Niu, chăn bạch đàn, bạn sẽ có được giấc ngủ trọn vẹn.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×