Chăn ấm nệm êm có nghĩa là gì? Chăn ấm nệm êm có ý nghĩa gì với giấc ngủ?
Giấc ngủ

Chăn ấm nệm êm có nghĩa là gì? Chăn ấm nệm êm có ý nghĩa gì với giấc ngủ?

Cụm từ "chăn ấm nệm êm" đã có mặt trong đời sống con người từ rất lâu trước đây, được sử dụng thường xuyên trong cả văn học lẫn cuộc sống thường nhật. Vậy Các bạn có biết chăm ấm nệm êm nghĩa là gì và tiêu chuẩn chăn ấm nệm êm trong thời đại mới này khác biệt so với trước đây thế nào không? Cùng Ru9 tìm hiểu ý nghĩa của chăn ấm nệm êm cũng như nguồn gốc hình thành, sự liên quan của nó với các nhu cầu giấc ngủ của con người nhé!

Mục lục

1. Chăn ấm nệm êm nghĩa là gì?

Chăn ấm nệm êm là câu nói ám chỉ cuộc sống sung túc về kinh tế. Đặt trong bối cảnh hiện nay, nhiều người sẽ cảm thấy việc chăn ấm nệm êm là điều bé nhỏ, dễ dàng thực hiện. Nhưng nếu đặt trong bối cảnh kinh tế khó khăn ngày xưa thì đó lại là giấc mơ không phải ai cũng có được. 

Những người lao động phải vật lộn với cuộc sống khó khăn vì miếng cơm manh áo, giấc ngủ thoải mái trở thành điều xa xỉ. Có những người phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất thì việc có chăn, có nệm là điều dường như không tưởng. 

Chăn ấm nệm êm có nghĩa là gì? Chăn ấm nệm êm có ý nghĩa gì với giấc ngủ?

Chăn ấm nệm êm là cuộc sống sung túc mà nhiều người mong ước

Suy xét rộng ra, chăn ấm nệm êm không chỉ đề cập đến những điều cần thiết cho giấc ngủ, mà đó còn là cuộc sống đủ đầy, cơm no áo ấm. 

2. Ý nghĩa của chăn ấm nệm êm với giấc ngủ

Người xưa có câu "đêm nằm bằng nằm ở". Rõ ràng giấc ngủ có ý nghĩa rất quan trọng với con người. Đêm ngủ không ngon giấc thì ngày mai sẽ uể oải, không có tinh thần làm việc. Ngủ đầy đủ, ngủ ngon sẽ giúp tinh thần thoải mái, tạo ra nhiều năng lượng.

Chăn ấm nệm êm sẽ đảm bảo điều kiện để cơ thể thư giãn, dễ dàng vào giấc, nâng cao chất lượng giấc ngủ. Những chiếc nệm êm ái tạo nên tư thế ngủ "chuẩn chỉnh", dễ chịu, tránh sự đau mỏi khi phải tiếp xúc với bề mặt cứng trong thời gian dài. 

"Nệm êm" bảo vệ cơ thể khi ngủ

Giấc ngủ thường kéo dài nhiều giờ liền, cần giữ tư thế ngủ đúng để không bị đau mỏi vai gáy. Các sản phẩm nệm Ru9 mềm mại và nâng đỡ tốt cơ thể với chất liệu foam dày dặn cùng 6 kích thước khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu. Ru9 là thương hiệu đi đầu trong việc sử dụng chất liệu foam. Với những tác dụng quý giá cho giấc ngủ, nệm foam dần chiếm được cảm tình, sự tin tưởng của người dùng.

Chăn ấm nệm êm có nghĩa là gì? Chăn ấm nệm êm có ý nghĩa gì với giấc ngủ?

Nệm Ru9 đúng chuẩn "nệm êm" cho giấc ngủ sảng khoái

Nệm Ru9 gồm các loại:

Nệm Original: Nệm Original có 3 lớp. Đầu tiên là lớp Ru9 Contour Foam độc quyền chịu trách nhiệm nâng đỡ cột sống theo độ cong tự nhiên. Với độ đặc cao, lớp Foam này giữ cho dáng nệm không bị xẹp xuống sau quá trình sử dụng. Tiếp đến là Memory Foam có tác dụng giải tỏa lực ép, giúp cơ thể không chịu phản lực khi nằm, luôn thư giãn, nhẹ nhàng trong suốt đêm dài. Cuối cùng chính là lớp vỏ nệm được sản xuất từ chất liệu Tencel Knitted Fabric bền bỉ, có khả năng thấm hút mồ hôi. Mặc dù gồm 3 lớp nhưng người dùng không hề cảm thấy bí bách hay bị cộm vì các hạt foam kết nối theo cấu trúc mở, luôn thông thoáng, tạo cảm giác mát mẻ.

Nệm Nest: Nệm Nest cho người nằm cảm giác dễ chịu. Tương tự với nệm Origina, nệm Nest cũng có lớp Ru9 Contour Foam bên trên, nhờ vậy cơ thể luôn được nâng niu tự nhiên. Lớp Ru9 PU Foam bên dưới có kết cấu bền chắc tạo nên sự ổn định khi nằm cho bạn giấc ngủ sâu, sáng mai thức dậy tinh thần sảng khoái.

"Chăn ấm" duy trì nhiệt độ thích hợp cho giấc ngủ ngon

Chăn ấm nệm êm có nghĩa là gì? Chăn ấm nệm êm có ý nghĩa gì với giấc ngủ?

Những chiếc chăn ấm nhưng không nặng nề, bí bách giúp con người nhanh vào giấc

Chăn cũng như chiếc áo khoác, phải mềm mại, ôm người mà không bí thì mới tạo nên sự thoải mái cho người mặc. Chăn bạch đàn của Ru9 được cấu tạo từ 100% sợi bạch, làm ấm cơ thể nhưng vẫn có độ thoáng mát. Lớp vải bọc được dệt từ thân gỗ bạch đàn có khả năng điều hòa nhiệt độ, mùa đông thì ấm áp, hè đến thì mát mẻ. Với chất liệu hoàn toàn tự nhiên, các gia đình có thể yên tâm sử dụng cho cả trẻ nhỏ mà không lo kích ứng. Những ngày đông giá rét, chăn mây đông sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu. Với độ dày phù hợp, sự mềm mại như mây sẽ mang đến cho các bạn cái ôm bồng bềnh.

3. Các quan niệm về giấc ngủ của người xưa

Từ xưa, các cụ đã truyền lại rất nhiều điều "tâm linh" về giấc ngủ. Những lời dạy này còn được áp dụng đến tận ngày hôm nay chứng tỏ nó có độ chính xác nhất định.

Thời gian ngủ

Ngày nay khoa học phát triển, chúng ta đều biết thức khuya không tốt cho cơ thể. Nhưng thật ra suy nghĩ này đã được người xưa nhận thức và truyền đạt rộng rãi. Bài “Khổng tước đông nam phi” thời Hán đã miêu tả thời gian đi ngủ lúc “nhận định” trong câu “Yểm yểm hoàng hôn hậu, tịch mịch nhân định sơ” (U ám trời xuống bóng, tịch mịch đêm về khuya). Thời điểm "nhân định" rơi vào giờ Hợi, tức 21-23:00.

Tư thế ngủ

Mọi người rất quan tâm tư thế nằm ngủ vì nó ảnh hưởng đến cột sống. Nằm ngủ không thoải mái khiến con người đau nhức, sáng tỉnh dậy không đủ tỉnh táo. Ngày xưa, các cụ kiêng kỵ tư thế nằm ngửa vì cho rằng nằm như vậy giống tử thi và làm sinh lực bị tản mất. Những người thời này thường thích nằm cong như cánh cung. Các thầy thuốc ở nhiều đời khác nhau cũng đề cập và khuyên mọi người nên nằm nghiêng để khí lực được bảo toàn và sau khi thức dậy phải hoạt động để khí huyết lưu thông.

Những điều không nên làm khi đi ngủ

  • Không nằm ngửa
  • Không được suy nghĩ khi ngủ
  • Trước khi ngủ không được tức giận
  • Không ăn trước khi ngủ
  • Hướng nằm không đối diện với đèn
  • Hướng nằm đầu không quay vào bếp
  • Không mở miệng khi ngủ
  • Không trùm kín mặt khi ngủ

Trên đây, Ru9 vừa gửi đến bạn đọc ý nghĩa câu nói "chăn ấm nệm êm" cùng một số quan niệm về giấc ngủ người xưa. Giấc ngủ vừa nghe qua sẽ thấy rất dễ dàng nhưng ngủ làm sao sâu giấc, không bị mệt mỏi, tốt cho cơ thể thì không phải là điều mà ai cũng làm được. Hãy lựa chọn các sản phẩm phù hợp để cải thiện giấc ngủ.

Bài viết liên quan:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×