cách trải ga giường không bị nhăn
Sản phẩm

Bật Mí Cách Trải Ga Giường Không Bị Nhăn

Chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu nếu ga giường thường xuyên bị nhăn, mất thẩm mỹ. Vậy thì xem ngay cách trải ga giường không bị nhăn trong bài viết sau cùng Ru9 bạn nhé.

Mục lục

Điều gì làm nên một chiếc phòng ngủ đúng nghĩa và trái tim của phòng ngủ nằm ở chiếc giường của bạn. Việc có một chiếc giường mang lại sự thoải mái quyết định chất lượng giấc ngủ của bạn, thì việc đặt nó ở đâu cũng quan trọng không kém. Hãy cùng Ru9 tìm hiểu xem đặt giường như thế nào là đúng nhé.

1. Các bước trải ga phủ giường đúng chuẩn

Mặc dù chăn ga gối nệm là vật dụng vô cùng quen thuộc trong cuộc sống thường ngày của chúng ta. Vậy nhưng, hầu hết mọi người đều chưa nắm được cách trải ga giường đúng chuẩn. Bởi vậy, trước khi tìm hiểu các cách trải ga giường không bị nhăn, mời bạn tìm hiểu các bước trải ga đúng dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần đảm bảo được rằng, tấm ga dùng để trải giường đã được vệ sinh sạch sẽ, không bị ẩm ướt, mốc.

Bước 2: Trước khi trải ga phủ giường mới, bạn cần tháo tấm ga cũ ra đồng thời làm sạch bề mặt nệm để hạn chế bụi bẩn. Sau đó, chỉnh sửa vị trí của giường và nệm cho ngay ngắn, không bị xô lệch.

Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ góc nệm, thành giường và đặt tấm ga giường mới lên, sao cho mặt phải hướng lên trên.

Bước 4: Căn chỉnh:

  • Đối với ga phủ: Bạn kéo tấm ga trên mặt nệm thật phẳng phiu, sau đó căn chỉnh cho cân đối giữa 4 mép giường. Mặt ga trải giường cần phủ khít hết lớp đệm, diện tích ga giường còn lại sẽ phủ lên bốn góc giường.
  • Đối với ga chun: Bạn kéo căng ga chun phủ 4 mép giường, đường chun co giãn của ga sẽ bao trọn các góc cạnh xung quanh của mặt nệm.

cách trải ga giường đúng chuẩn

Cách trải ga giường đúng chuẩn để không bị nhăn nheo.

2. Cách trải ga giường không bị nhăn bạn nên biết

Chỉ một cử động nhỏ trên giường cũng khiến chiếc ga xinh đẹp bị nhăn nhúm và lệch khỏi vị trí ban đầu. Cùng khám phá cách trải ga giường không bị nhăn hiệu quả dưới đây với Ru9 nhé!

  • Dùng dây chun chặn ga giường: Đây là cách cố định ga giường đơn giản mà nhiều người áp dụng thành công. Bạn cần chuẩn bị loại dây chun bản to, co giãn tốt, có kẹp kim loại hoặc bộ khóa nhựa đi kèm. Đầu tiên, bạn hãy lắp các chốt khóa dây chun vào hai mép ga giường, cách mỗi góc giường khoảng 15 cm. Sau đó, bạn trải đều ga phủ giường lên và kéo dây kẹp xuống góc nệm. Lúc này, ga giường sẽ được cố định với nệm, hạn chế tối đa tình trạng xô lệch gây mất thẩm mỹ.
  • Sử dụng miếng dán nhám chuyên dụng: Miếng dán nhám giúp ghim ga giường, giảm nhăn nheo, xô lệch trong quá trình sử dụng. Cách dùng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần dán miếng dán đã chuẩn bị lên góc nệm rồi trải ga lên nệm. Độ bám dính của miếng dán sẽ giúp cố định ga giường tốt hơn.
  • Thắt nút ga giường: Đây là cách trải ga giường không bị nhăn phù hợp với những loại ga phủ có kích thước lớn. Đầu tiên, bạn cần làm phẳng ga trải giường. Sau đó, bạn thắt nút bốn góc của ga và nhấn xuống dưới mặt nệm để đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Chọn ga giường có kích thước phù hợp với nệm: Việc chọn được ga giường có kích thước phù hợp với nệm sẽ tránh được tình trạng ga bị tuột, xô lệch, xộc xệch, từ đó giúp tăng thêm thẩm mỹ cho không gian ngủ nhà bạn. Vì vậy, trước khi mua ga trải giường, bạn hãy đo kích thước giường, nệm nhà mình và chọn chiếc ga phù hợp nhé.
  • Sử dụng băng dính: Đây là cách trải ga giường không bị nhăn tiết kiệm, đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cuộn băng dính, sau đó dính chặt bốn góc ga vào cạnh dưới cùng của nệm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ đem đến hiệu quả tạm thời và có thể khiến chiếc ga của bạn bị dính bẩn, mất thẩm mỹ.
  • Sử dụng ga giường có khóa kéo: Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và ga giường thường xuyên bị nhăn nheo, tuột khỏi vị trí thì bạn có thể tham khảo đổi sang các loại ga có khóa kéo. Khóa kéo ga giường sẽ giúp bạn cố định ga và mặt nệm tốt hơn, từ đó hạn chế được tình trạng nhăn nheo.

 cách trải ga giường không bị nhăn

Dùng dây chun cố định đầu giường là cách trải ga giường không bị nhăn hiệu quả.

3. Các lỗi thường gặp khi trải ga giường cần tránh

Ngoài các cách trải ga giường không bị nhăn hữu ích phía trên, bạn cần lưu ý thêm một số lỗi thường gặp sau đây:

  • Trải hết toàn bộ mặt ngoài của chăn lên trên: Mặc dù trải phẳng chăn lên nệm là cách để bạn khoe triệt để họa tiết của vỏ chăn. Tuy nhiên, nếu bạn biết gập mặt trong của chăn vào trong một chút sẽ giúp ga giường trở nên gọn gàng và nổi bật hơn.
  • Tình trạng ga giường nhăn nhúm, xô lệch sẽ được cải thiện nếu bạn dành thời gian gấp góc ga giường vào trong sau khi ngủ dậy.
  • Dọn giường ngay sau khi ngủ dậy là thói quen phổ biến của nhiều người hiện nay. Theo các chuyên gia, trong khi ngủ, cơ thể chúng ta bài tiết ra rất nhiều nấm mốc, vi trùng, vi khuẩn,... Bởi vậy, bạn nên vệ sinh cá nhân trước rồi mới dọn giường để tránh tích tụ tác nhân gây bệnh vào chăn ga gối nệm.
  • Sử dụng ga giường trong thời gian quá dài cũng là lỗi mà nhiều chị em mắc phải. Hãy thay ga giường và vệ sinh chúng thường xuyên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nhé. 

vệ sinh ga trải giường thường xuyên

Không vệ sinh nệm là lỗi thường gặp của nhiều người khi trải ga giường.

Trên đây là cách trải ga giường không bị nhăn hiệu quả mà Ru9 đã tổng hợp. Chắc chắn, những gợi ý này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống. Nếu bạn có nhu cầu mua sắm chăn ga gối nệm, hãy liên hệ với Ru9 qua website: https://ru9.vn/pages/nem để được tư vấn nhanh nhất nhé!

>> Xem thêm:


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×