Ru9 Blog

Bí quyết để có một giấc ngủ trưa ở văn phòng thật chất lượng

Ngủ trưa là một thói quen lành mạnh giúp nhân viên văn phòng lấy lại năng lượng và phong độ làm việc sau những giờ làm việc buổi sáng. Vậy bí quyết để ngủ trưa đúng cách và đem lại hiệu quả là gì?

Ngủ trưa là một thói quen lành mạnh giúp nhân viên văn phòng lấy lại năng lượng và phong độ làm việc sau những giờ làm việc buổi sáng. Ngoài việc giúp bạn tỉnh táo vào buổi chiều, một giấc ngủ trưa chất lượng còn giúp bạn thư giãn, từ đó tăng cường trí nhớ, khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.

Tuy nhiên, không ít người lại mắc những sai lầm khiến cho giấc ngủ trưa có tác dụng ngược lại đối với sức khỏe. Không những không giúp bạn tỉnh táo cho ca làm việc chiều, ngủ trưa sai cách còn gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải, đau mỏi khi thức dậy. 

Những sai lầm dễ mắc khi ngủ trưa 

Ngủ trưa quá lâu 

ngu trua qua lau

 

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau đầu, choáng váng và cảm giác nặng nề khi tỉnh dậy. Các nhà khoa học và chuyên gia về giấc ngủ đều khuyến cáo giấc ngủ trưa chỉ nên kéo dài từ 20-30 phút và không nên quá 30 phút, nếu không cơ thể sẽ chuyển sang trạng thái ngủ sâu. Trạng thái ngủ sâu sẽ khiến quá trình ức chế của trung khu thần kinh tăng lên làm lượng máu lưu thông lên não bị giảm xuống, cơ thể ít phản ứng với các kích thích bên ngoài. Vì vậy, bạn sẽ tỉnh dậy trong tình trạng bị động, nặng nề, chóng mặt và uể oải. Việc bắt tay trở lại công việc sẽ thêm khó khăn, bởi bạn sẽ mất thời gian để cơ thể thích nghi trở lại. 

Không sắp xếp thời gian ngủ trưa hợp lý 

Đây cũng là sai lầm thường thấy của nhân viên văn phòng khiến giấc ngủ trưa không được trọn vẹn. Bạn có thể dành thời gian giải quyết công việc lấn sang giờ nghỉ trưa hoặc với các công việc phát sinh cần xử lý gấp sẽ lấy đi một lượng thời gian nghỉ ngơi nhất định của bạn. Việc ngủ không đủ giấc sẽ gây ra tình trạng chập chờn, mệt mỏi và vẫn sẽ khiến bạn ngủ gật trong ca chiều. 

Bên cạnh đó, việc ngủ trưa ngay sau khi ăn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng đau dạ dày. 

Ngủ sai tư thế 

ngu trua sai tu the

Rất nhiều nhân viên văn phòng lựa chọn tư thế ngủ là ngủ gục trên bàn làm việc hoặc ngủ ngay trên ghế ngồi cho nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và không gian. Vậy nhưng, trái ngược với lợi ích lầm tưởng đó, tư thế ngủ như vậy lại chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đau mỏi cổ, vai, gáy, đau đầu, tê chân tay, ù tai, ảnh hưởng tiêu cực tới cột sống. Bạn cũng dễ rơi vào trạng thái miên man hoặc chập chờn khi ngủ với một trong hai tư thế đó. Một giấc ngủ chất lượng yêu cầu một tư thế ngủ đúng cách và thoải mái, và việc ngủ gục ngay tại chỗ làm việc sẽ không thể mang đến cho bạn giấc ngủ trưa chất lượng cho buổi chiều làm việc năng suất. 

Không gian ngủ trưa không phù hợp 

ngu trua qua lau

Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng vẫn cần có một không gian phù hợp để bạn ngon giấc. Không gian quá tối hay quá sáng, quá chật chội hoặc môi trường ồn ào đều sẽ khiến bạn khó ngon giấc. 

Bí quyết để có một giấc ngủ trưa ở văn phòng thật chất lượng

Một giấc ngủ trưa chất lượng sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích về sức khoẻ và năng suất làm việc hơn bạn nghĩ. Hãy tạm biệt với những thói quen ngủ trưa sai cách để có cho mình một giấc ngủ trưa vừa đủ, thoải mái và giúp bạn thêm tỉnh táo, tiếp thêm năng lượng hoàn thành công việc vào buổi chiều. 

Sắp xếp thời gian ngủ trưa vừa phải 

Với những công ty có giờ nghỉ trưa là hai tiếng, các nhân viên sẽ có khá nhiều thời gian để ăn trưa và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, để không chìm vào giấc ngủ quá sâu, bạn hãy đặt báo thức cho mình trong vòng 30 phút, sau đó thức dậy và vận động một chút trước khi trở lại công việc. Nếu bạn nhận thấy mình đang ngủ quá 30 phút, thậm chí là ngủ đến một tiếng, bạn có thể tập giảm dần thời gian qua mỗi ngày. 

Sắp xếp công việc và thời gian nghỉ trưa 

Trong trường hợp này, điều quan trọng là bạn cần có sự phân chia công việc và nghỉ ngơi phù hợp, không nên quá tham công tiếc việc cũng như nỗ lực tập trung hoàn thành các đầu mục công việc cần thiết và gói gọn chúng trong buổi sáng. Trường hợp việc phát sinh cũng có thể chia làm hai loại. Với công việc phát sinh nhưng không quá gấp gáp, bạn có thể thử thương lượng để giải quyết sau giờ nghỉ trưa. Vì giờ nghỉ trưa không có nhiều, hãy tranh thủ tận dụng thời gian một cách tối ưu và hiệu quả nhất có thể. 

Ngoài ra, sau khi ăn trưa xong, bạn nên dành 10 phút để nghỉ ngơi, không nên đi nằm ngay lập tức để tránh đau dạ dày. 

Ngủ trưa đúng tư thế

Không khó như bạn nghĩ! Tư thế ngủ đúng cách giúp bạn thoải mái nhất chính là ngủ trên một mặt phẳng, có vật nâng đỡ và bảo vệ lưng. Để có thể ngủ với tư thế đúng, trước hết bạn cần có một sản phẩm chuyên dụng và chất lượng. Topper chính là sản phẩm xứng đáng mà các nhân viên văn phòng nên đầu tư để đảm bảo chất lượng của giấc ngủ. 

topper ru9 ngu trua

Vì có cấu trúc rất đơn giản, gọn nhẹ, topper như một chiếc nệm di động dành cho những giấc ngủ trưa tại văn phòng. Các chất liệu thường thấy của topper như cao su, chần giòn, memory foam, topper đủ dày dặn để bạn sử dụng thay thế đệm nằm và bảo vệ bạn khỏi nhiệt độ nền nhà. Đặc biệt nếu bạn sinh sống tại miền Bắc nơi có khí hậu mùa đông, topper sẽ đảm bảo một giấc ngủ trưa ấm áp, an toàn và trọn vẹn. 

topper ru9 cuon gon gang

Ngoài ra, topper cũng rất linh động, nhẹ nhàng và dễ dàng gấp gọn sau khi sử dụng. Bạn có thể trải topper tuỳ theo diện tích của văn phòng để có thể nằm thoải mái nhất và có giấc ngủ trưa ngon giấc. Ngay cả khi văn phòng không có đủ chỗ để trải hết topper, bạn hoàn toàn có thể gấp gọn topper phần nào để vừa vặn với diện tích. 

Sản phẩm Foam Topper từ Ru9 chính là món quà bạn có thể tự tặng cho bản thân để có những giấc ngủ ngon. Chất liệu memory foam có khả năng giải toả áp lực đồng đều theo chiều ngang và không gây áp lực ngược lại cơ thể. Với cấu trúc hai lớp foam 100% hiệu suất cao mềm mại, linh hoạt, Foam Topper từ Ru9 nâng đỡ, ôm sát theo cơ thể giúp bạn nằm thoải mái trên mọi mặt phẳng, trong mọi không gian. 

Topper của Ru9 được thiết kế cấu trúc hạt mở, thoáng khí kết hợp cùng vỏ tencel mềm mát, thấm hút. Đặc biệt, memory foam trong topper của Ru9 được tích hợp gel lạnh, từ đó điều hoà nhiệt độ của nệm và cơ thể trong suốt giấc ngủ. 

Vì topper trải trong nhiều mặt phẳng ngoài không gian phòng ngủ nên Ru9 đặc biệt chú ý đến tính kháng khuẩn của sản phẩm để tăng độ bền và đảm bảo an toàn cho người dùng. Foam topper với tinh chất trà xanh và than hoạt tính có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả Đồng thời, topper Ru9 được thiết kế gọn nhẹ và linh hoạt với nút cài tiện lợi ở mặt dưới, cho phép bạn gấp gọn sau khi ngủ dậy. 

Sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn xứng đáng có sự nghỉ ngơi trọn vẹn. Một giấc ngủ trưa ngon sẽ đem đến cho bạn sự tỉnh táo, tập trung và thoải mái để tiếp tục công việc buổi chiều một cách năng suất. Đừng chần chừ mà hãy đầu tư cho bản thân bạn những sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ chất lượng nhất nhé! 

Shop the story

7.690.000 VNĐ
4.990.000 VNĐ
Vietnamese