Nệm
cart
Chọn trang

Bạn đã từng nghi ngờ mình mắc hội chứng mất ngủ hay thiếu ngủ chưa? Bạn có chắc mình đã tìm ra cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất? Dưới đây là lời giải đáp cho những hiểu lầm phổ biến về các phương pháp chữa bệnh mất ngủ hiện đại!

Mất ngủ thực chất là một loại rối loạn giấc ngủ. Những người bị mất ngủ thường rất khó đi vào giấc ngủ, hoặc ngủ không sâu giấc hoặc cùng lúc gặp cả hai tình trạng trên. Họ thường thấy không tỉnh táo khi ngủ dậy, mệt mỏi vào ban ngày. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều nguồn cơn như mãn kinh, căng thẳng, hay ngưng thở khi ngủ.

APA (Hiệp hội Tâm thần học Hoa Kỳ) tuyên bố khoảng một phần ba số người trưởng thành cho rằng họ có triệu chứng mất ngủ. Nhưng chỉ từ 6 – 10% trong số đó được chứng thực có các triệu chứng đủ nghiêm trọng để chẩn đoán mắc bệnh mất ngủ. Cũng vì có quá nhiều thông tin về cách trị mất ngủ, nên chúng ta càng dễ hiểu sai về hội chứng này. Vậy cùng Ru9 tìm hiểu sự thật về 5 cách chữa bệnh mất ngủ phổ biến nhất trong bài viết nhé!

Bệnh mất ngủ khiến cạn kiệt sức khỏe và tinh thần

Chứng mất ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ khi việc khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc kéo dài

1. Tiếng ồn trắng của TV có giúp thư giãn trước khi ngủ?

Sự thật là xem TV trước giờ ngủ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mất ngủ.

Xem TV không giúp dễ ngủ mà còn trầm trọng bệnh mất ngủ

Âm lượng và ánh sáng của TV thực tế có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ

Trong khi một số người thích sử dụng tiếng ồn trắng của TV để dễ đi vào giấc ngủ, thì âm lượng và ánh sáng của TV thực tế có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và khiến bạn thức dậy vào giữa đêm. Nếu bạn đã quen với việc dùng tiếng ồn làm nền để ngủ, tốt hơn hãy sử dụng quạt hoặc máy tạo âm thanh trắng. 

Thói quen này còn vi phạm nguyên tắc vàng về sức khỏe giấc ngủ – chỉ sử dụng giường của bạn để ngủ và quan hệ tình dục. Nếu thường xuyên đi ngủ kết hợp xem TV, bạn có nguy cơ mắc chứng mất ngủ tâm sinh lý: cơ thể và não bộ bạn sẽ dần tự ý thức để tỉnh táo xem TV thay vì nghỉ ngơi đi vào giấc ngủ. Đọc sách trong ánh sáng nhẹ có thể sẽ là một lựa chọn thư giãn tốt hơn.

2. Thiếu ngủ thì ngủ bù vào buổi trưa được không?

Sự thật là ngủ trưa quá dài có thể khiến bạn ngủ không ngon vào ban đêm.

Ngủ trưa quá dài có thể gây mất ngủ ban đêm

Giấc ngủ trưa chỉ nên kéo dài dưới 1 tiếng và không sau 15h trong ngày để đảm bảo giờ ngủ buổi tối

Tùy thuộc vào thời lượng và thời gian ngủ, giấc ngủ trưa có thể có lợi cũng có thể có hại cho đồng hồ sinh học ban đêm của bạn. Đặc biệt là giấc ngủ sau 15h trong ngày, chúng sẽ làm gián đoạn khả năng ngủ vào đúng giờ đi ngủ bình thường ban đêm.

Nếu bạn có thới quen ngủ trưa, hãy duy trì ở cùng một thời điểm mỗi ngày. Tránh ngủ trưa muộn và giữ giấc ngủ ngắn dưới một giờ. Khoảng thời gian từ 1 giờ chiều đến 3 giờ chiều thường là thời gian tốt nhất để ngủ trưa mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

3. Có thể chữa bệnh mất ngủ bằng thuốc ngủ mà không hại?

Sự thật là chưa có bằng chứng cho thấy thuốc ngủ có thể chữa bệnh mất ngủ hoàn toàn.

Trên thực tế, chỉ liệu pháp hành vi nhận thức mới được chứng minh có hiệu quả tốt nhất để điều trị bệnh mất ngủ. Trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí BMJ Open vào tháng 2, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người dùng thuốc ngủ được kê đơn có nguy cơ tử vong cao gấp năm lần so với những người không dùng thuốc ngủ.

Tránh lạm dụng thuốc ngủ để chữa bệnh mất ngủ

Lạm dụng thuốc ngủ để chữa mất ngủ có thể để lại nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Đúng là thuốc ngủ hiện nay an toàn và hiệu quả hơn nhiều loại thuốc cũ, nhưng hãy cẩn trọng khi sử dụng thuốc ngủ – chỉ khi được kê đơn và hướng dẫn bởi bác sĩ có chuyên môn. Tuyệt đối đừng lạm dụng thuốc ngủ để chữa mất ngủ, hãy kết hợp và cân bằng các yếu tố liên quan khác!

4. Một ly sữa ấm hoặc trà thảo dược giúp ngủ dễ hơn?

Sự thật là có rất ít bằng chứng về tác dụng của các loại thực phẩm hỗ trợ hoặc can thiệp vào giấc ngủ. 

Cả hai loại thức uống đều chứa các chất giúp thư giãn, giảm bớt lo lắng và tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm: sữa có tryptophan và trà xanh có theanine. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào cho thấy hiệu quả thực sự của một ly sữa hay tách trà trước khi ngủ. Một ly sữa liệu có chứa đủ tryptophan hay một tách trà có đủ theanine đáng kể để tác động lên việc sản xuất melatonin tự nhiên của cơ thể không?

Uống sữa hay trà trước khi ngủ chưa chắc đã hiệu quả chữa bệnh mất ngủ

Có ít bằng chứng về tác dụng của các loại thực phẩm hỗ trợ hoặc can thiệp vào giấc ngủ như trà hay sữa

Melatonin là một loại hormone tự nhiên giúp duy trì nhịp độ sinh học trong cơ thể. Và các chất bổ sung melatonin không kê đơn đang trở nên phổ biến. Nhưng nếu bạn bổ sung melatonin vào thời điểm trước khi lên giường ngủ thì đã quá muộn để có ích.

5. Dùng nệm đắt tiền để mua giấc ngủ ngon được không?

Sự thật là nằm trên chiếc nệm đắt tiền giúp não bộ yên tâm, nhưng chưa chắc cơ thể của bạn cũng được nghỉ ngơi.

Nệm foam nào hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ?

Chọn nệm phù hợp để giấc ngủ ngon và sâu suốt đêm là băn khoăn của nhiều người

Có nhiều yếu tố để chọn mua nệm ngủ: kích thước hay độ cứng mềm và không có mức giá nào tuyệt đối cả. Bất kể lựa chọn nệm của bạn là gì, hãy chắc chắn rằng sự thoải mái được ưu tiên hàng đầu. Và một tấm nệm đắt tiền chưa chắc đã giải quyết được các vấn đề giấc ngủ cũng như bệnh mất ngủ của bạn. 

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc thay một chiếc giường không thoải mái bằng một chiếc giường mới có thể giúp bạn ngủ thêm 42 phút mỗi đêm. Nếu bạn bị đau nhức và tỉnh giấc giữa đêm vì nệm ngủ không thoải mái, đã đến lúc bạn cần một chiếc nệm mới.

Sự thật về nệm memory foam cải thiện giấc ngủ 

Nệm memory foam cực kỳ phù hợp với những người mắc bệnh mất ngủ – không chỉ giúp ngủ ngon mà còn ngăn ngừa đau lưng, cổ, vai gáy. Đồng thời nệm memory foam có độ đàn hồi cao, nâng đỡ trọn vẹn cơ thể, tăng sự thoải mái giúp những người khó ngủ đi vào giấc ngủ dễ dàng. Chính bởi sự thoải mái và những đặc tính ưu việt này, sử dụng một tấm nệm memory foam là bước đầu tiên trong việc chống lại bệnh mất ngủ.

Nệm memory foam Ru9 giúp hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Nệm memory foam Ru9 phù hợp hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ nhờ khả năng nâng đỡ trọn vẹn và thoáng khí cho giấc ngủ ngon

Hiện nay, nệm memory foam Ru9 là một trong những chiếc nệm đầu tiên của Việt Nam ứng dụng công nghệ foam hiệu suất cao, đạt chứng nhận kiểm định chất lượng của Hoa Kỳ CertiPUR-US®. Trong đó dòng nệm foam 25cm Ru9 Original được ưa chuộng bởi mang lại những giấc ngủ êm ái trọn vẹn cho người Việt Nam.

Trải nghiệm ngủ thử trước khi mua nệm: Chỉ hai, ba phút ngồi, nằm thử ở các cửa hàng chăn gối nệm thông thường chưa chắc đảm bảo cho bạn chọn một chiếc nệm thoải mái nhất. Vậy tại sao không được ngủ thử nệm trước khi quyết định gắn bó lâu dài? Với chính sách 100 đêm ngủ thử với mọi sản phẩm nệm, Ru9 mong muốn mỗi người được trải nghiệm và chọn lựa chiếc nệm ngủ phù hợp nhất. Nếu bạn còn băn khoăn nệm Ru9 có hỗ trợ chữa bệnh mất ngủ không thì hãy trải nghiệm ngủ thử ngay!

Trải nghiệm ngủ thử với nệm foam Ru9 để có giấc ngủ ngon nhất

Chính sách ngủ thử 100 đêm của Ru9 giúp bạn chọn nệm phù hợp – không mất phí và miễn phí vận chuyển toàn quốc

Một số cách chữa bệnh mất ngủ có thể giúp giảm các triệu chứng mất ngủ tạm thời. Nhưng những biện pháp này chưa chắc đã chữa bệnh mất ngủ dứt điểm. Cho nên, giải quyết các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và tạo môi trường ngủ khoa học mới là cách chữa trị tốt nhất cho bệnh mất ngủ.

Subscribe to our newsletter
0