nệm cuốn màu tím trên đất màu gỗ, có kệ đưng đồ bằng gỗ bên cạnh
Sống khoẻ

Những Ưu Nhược Điểm Của Đệm Điều Hoà

Mục lục

Với khí hậu ở Việt Nam, việc sử dụng nệm điều hòa sẽ là một trong những giải pháp giúp bạn có giấc ngủ ngon. Mặc dù nệm gel điều hoà có thể giúp bạn tận hưởng sự thoải mái do sự mát lạnh đem lại, sản phẩm này cũng có nhiều hạn chế khiến bạn phải băn khoăn. Hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm nệm này qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm và nhược điểm của nệm điều hòa

Ưu điểm

  • Nệm được phát triển để tăng độ giữ mát một cách hiệu quả. Từ đó, nệm giúp giảm được phần nào lượng điện tiêu thụ từ quạt, máy lạnh. Loại nệm này được đánh giá là thích hợp cho mọi đối tượng khác nhau.

  • Đối với bề mặt được dùng bằng chất liệu cao cấp chuyên dụng, lớp vải này sẽ giúp giữ phần gel lỏng bên trong không thấm ngược ra ngoài, cũng như thấm vào bên trong. Như vậy, bạn sẽ không bị dính các chất bên trong nệm mà còn dễ dàng vệ sinh nệm

  • Mang lại sự tiện lợi trong trải nghiệm của người dùng. Bạn có thể trải lên sản nhà, ghế, giường,... với kích thước khác nhau ở bất cứ đâu.

Một dạng khác, nệm được làm từ chất gel lỏng với chức năng hấp thụ và giải phóng nhiệt. Bên ngoài, nệm được phủ bởi một lớp vải chống thấm nước có tác dụng chống rò rỉ. Vì vậy, loại nệm này an toàn và thoải mái hơn so với một số thảm nước truyền thống.

 

đệm điều hòa màu tím và 2 chiếc gối trắng

Lựa chọn mua nệm ngủ nào tốt cho giấc ngủ?

Hạn chế thường gặp

Bên cạnh các ưu điểm, chúng vẫn còn một số hạn chế và bất cập mà không thể tối ưu cho được người dùng. Cụ thể:

  • Chất liệu của lớp vỏ bọc bằng vải pha nhựa hoặc nilon. Đây là loại chất liệu không thấm mồ hôi gây bí bách cho da. Nếu bạn sử dụng lâu có thể dẫn đến bị cảm lạnh, viêm phế quản. Đặc biệt, loại nệm này thực sự không phù hợp với trẻ em và người già vì đề kháng yếu.

  • Sử dụng một thời gian, vỏ nệm dễ bị nứt ra. Vì vậy, gel trong nệm từ trong chảy ra rất nguy hiểm cho bạn. Hơn nữa, nếu trẻ em (có làn da nhạy cảm) sẽ rơi vào tình trạng mẩn ngứa và dị ứng.

Chính bởi những ưu khuyết trên, loại nệm này chỉ thích hợp cho những giấc nghỉ ngắn, không thường xuyên. Còn với những giấc ngủ 8 tiếng liên tục hằng đêm, bạn cần lựa chọn loại nệm giúp nâng đỡ tốt, thông thoáng và bền bỉ hơn. Thế nên, Ru9 đã cho ra đời dòng sản phẩm nệm foam giải quyết được các khuyết điểm trên.

 

các tầng cấu tạo khác nhau của nệm Ru9
Nệm Foam Ru9 có cấu trúc đa lớp ưu việt

Những lưu ý khi mua nệm điều hoà? 

  • Tìm kích thước phù hợp với nhu cầu

Ngoài chức năng chính là làm mát, khi mua nệm điều hoà bạn cần để ý đến kích thước. Một là phù hợp với chiều cao của bạn, hai là vừa đủ với không gian phòng ngủ. Hãy nhớ rằng việc di chuyển một tấm nệm quá lớn sẽ khó khăn vô cùng. 

  • Trải nghiệm nệm trực tiếp  

Hầu hết các cửa hàng bán nệm sẽ cho phép bạn nằm xuống nệm để trải nghiệm tại cửa hàng. Tốt hơn nữa là chính sách dùng thử có thể mang về nhà để trực tiếp ngủ và cảm nhận. 

  • Đọc đánh giá từ khách hàng khác 

Không chỉ nên chú ý đến những lời tiếp thị sản phẩm theo hướng tích cực. Bạn cần tìm kiếm các đánh giá không thiên vị từ những người đã mua nệm điều hoà. Đọc kết hợp các đánh giá tích cực, tiêu cực và trung lập.

  • Kiểm tra bảo hành

Trước khi mua, hãy kiểm tra xem nệm điều hoà có bảo hành trong trường hợp nệm bị hỏng hoặc bị lỗi hay không. Thường thì một tấm nệm tốt sẽ có chế độ bảo hành thay thế toàn bộ tối thiểu là 5 năm.

Nệm foam Ru9 - nâng đỡ cơ thể toàn diện và thoáng mát suốt giấc ngủ dài

Loại nệm này chỉ phát huy được tính năng của nó khi ở nhiều độ thích hợp (>35 độ C) vào mùa hè nhưng không thực sự phù hợp vào mùa đông. Xét về tiêu chí nâng đỡ bảo vệ khung xương cho người dùng thì nệm không thể đáp ứng được. Để giải quyết được vấn đề trên, thương hiệu Ru9 cho ra dòng sản phẩm nệm Foam. Đây là loại nệm khắc phục được các hạn chế do nệm điều hòa gây ra mà bạn chẳng tốn công sức tìm loại nệm chất lượng cho gia đình.

Cấu trúc nệm foam hiệu suất cao bảo vệ cơ thể của Ru9

Nệm foam Ru9 có sự nâng đỡ tối ưu theo đường cong cơ thể và giữ cột sống luôn thẳng. Lớp vỏ bọc bên ngoài thoáng khí, có thể dễ dàng tháo rời để vệ sinh, giúp cho môi trường ngủ của bạn an toàn và vệ sinh. Nệm foam Ru9 có cấu trúc 3 lớp bền vững.

  • Ru9 Contour foam tạo độ thoải mái tuyệt đối khi nằm.

  • Lớp foam tích hợp gel lạnh giúp phân tán lực ép cơ thể đồng đều, có khả năng tản nhiệt hiệu quả giúp điều hòa nhiệt độ.

  • Lớp foam đáy giúp giảm thiểu chuyển động và đảm bảo độ yên tĩnh trong đêm.

Về hình thức, nệm foam được đóng gói trong hộp gọn gàng nên dễ dàng cho việc vận chuyển đi bất cứ đâu. Nệm Foam Ru9 được tổ chức CertiPUR-US công nhận là sản phẩm an toàn cho người dùng. (Chứng nhận quốc tế kiểm định chất lượng foam độc lập của Mỹ).

 

phía trên bên trái là logo của CertiPUR-US, phần còn lại là gia đình 4 người đang đùa nói vui vẻ trên giường, ba dạy con trai và mẹ dạy con gái đọc truyện tranh em bé
Nệm Foam Ru9 được chứng nhận từ tổ chức CertiPUR-US về chất lượng foam

Hi vọng những chia sẻ trên đây của Ru9 sẽ là thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu nệm điều hòa là gì và có quyết định thông minh lựa chọn mua loại nệm cho bản thân và gia đình. Nệm Foam Ru9 được sản xuất vì giấc ngủ ngon và sức khỏe của bạn, chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất về giấc ngủ cho bạn và những người thân yêu.

Bạn hãy nhanh chóng thực hiện vài thao tác đơn giản trên website https://ru9.vn/ hoặc liên hệ Facebook Ru9 - The Sleep Company để được tư vấn và đặt mua hàng nhanh chóng.

>> Xem thêm:

Bài viết liên quan


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×