Nệm
cart
Chọn trang

Đệm ngủ văn phòng có thể còn xa lạ với nhiều người, nhưng với những ai làm việc văn phòng cả ngày, một giấc ngủ trưa êm ái sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng, mang lại hiệu suất làm việc cao hơn vào buổi chiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được thời gian và không gian phù hợp để chợp mắt giữa giờ nghỉ. Vậy chọn mua một chiếc đệm ngủ văn phòng liệu có thể cải thiện được vấn đề này?

Đặc thù công việc bàn giấy 8 tiếng một ngày trong môi trường máy lạnh, ít vận động và thường xuyên tiếp xúc với màn hình máy tính là những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe giới văn phòng. Đây là những nguyên nhân gây ra các “bệnh văn phòng” thường gặp như thoái hóa đốt sống cổ, đau lưng, nhức mỏi vai gáy, giảm thị lực, béo phì và các bệnh về tim mạch,.. Tuy vậy, tình trạng này sẽ được cải thiện nếu bạn duy trì thói quen ngủ trưa mỗi ngày vì một giấc ngủ trưa mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho sức khỏe.

1.  Dân văn phòng đã biết hết những lợi ích của một giấc ngủ trưa?

Đối với giới văn phòng, thời gian nghỉ trưa thường hay bị xao nhãng vì thời gian nghỉ ngơi không đủ dài, vừa bận rộn ăn trưa vừa trò chuyện, ít không gian ngả lưng, cùng với thói quen sử dụng mạng xã hội khi rảnh rang. Nhưng không nên bỏ giấc ngủ trưa vì ngủ trưa đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi cơ thể và bộ não. Theo Sleep Foundation, thời gian ngủ trưa tốt nhất nên kéo dài 20 phút và giấc ngủ ngắn này sẽ mang lại cảm giác sảng khoái nhất khi thức dậy, giúp cơ thể hồi phục tốt nhất. 

Giấc ngủ trưa giúp cải thiện trí nhớ, tăng sự tỉnh táo cho não bộ bởi não bộ sẽ trở về trạng thái hưng phấn và tiếp nhận, xử lý thông tin tốt nhất. Theo một nghiên cứu tại NASA về các phi công quân sự và phi hành gia buồn ngủ cho thấy một giấc ngủ ngắn đã cải thiện hiệu suất làm việc lên đến 34% và sự tỉnh táo tăng lên 100%. Không những thế, giấc ngủ trưa còn giúp cho mắt nghỉ ngơi sau một thời gian dài nhìn màn hình máy tính, giúp cân bằng độ ẩm giác mạc, từ đó làm chậm quá trình suy giảm thị lực.

Thời gian ngủ trưa tốt nhất nên kéo dài 20 phút để mang lại cảm giác sảng khoái nhất khi thức dậy

Ngoài ra, ngủ trưa còn giúp cân bằng nồng độ chất dẫn truyền thần kinh Serotonin, nhanh chóng làm giảm căng thẳng, mang lại cảm giác vui vẻ và hạnh phúc, tăng cường khả năng sáng tạo. Nên những người làm công việc sáng tạo, thiết kế, tìm kiếm ý tưởng cả ngày lại càng cần ngủ trưa đầy đủ.

Đồng thời, theo một nghiên cứu được thực hiện tại Hy Lạp cho thấy những người ngủ trưa 30 phút ít nhất 3 lần/tuần sẽ giảm 37% nguy cơ tử vong liên quan đến các bệnh tim mạch.

Thú vị hơn, ngủ trưa giúp cải thiện tình trạng sản xuất hormone khiến bạn thèm ăn và cân bằng hormone leptin – hormone cho biết cơ thể đã no, vì thế giấc ngủ trưa là trợ thủ đắc lực cho các quý cô đang trong giai đoạn giảm cân.

Giấc ngủ trưa còn là trợ thủ đắc lực cho các quý cô đang trong giai đoạn giảm cân

Có thể thấy giấc ngủ trưa mang lại nhiều lợi ích quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe, tăng hiệu quả làm việc và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Vì thế, giới văn phòng cần xây dựng thói quen ngủ trưa và tận dụng giấc ngủ trưa một cách hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu chăm lo cho giấc ngủ trưa bằng việc ngủ đúng tư thế với một chiếc đệm ngủ thích hợp.

2. Nên hay không nên đầu tư một chiếc đệm ngủ trưa ở văn phòng ?

Giấc ngủ trưa ngon là giấc ngủ có thời gian vừa đủ trong một không gian yên tĩnh, ánh sáng và nhiệt độ phòng thích hợp. Và càng hiệu quả hơn khi nằm trên một chiếc đệm ngủ nâng đỡ vì ở văn phòng không có giường ngủ như ở nhà. Đệm ngủ thực sự cần thiết cho những giấc ngủ trưa hiệu quả vì sẽ giữ cho các đốt sống được nâng đỡ trọn vẹn. Tuy nhiên việc đầu tư một chiếc đệm ngủ văn phòng cho giấc ngủ trưa cũng phụ thuộc nhiều vào bối cảnh và không gian làm việc.

Đệm ngủ rất cần thiết cho những giấc ngủ trưa hiệu quả vì sẽ giữ cho các đốt sống được nâng đỡ trọn vẹn.

2.1 Nên đầu tư đệm ngủ văn phòng nếu có không gian rộng để nghỉ trưa

Nếu bạn làm tại những văn phòng có đủ phòng nghỉ trưa cho nhân viên, thì nên đầu tư ngay cho mình chiếc đệm ngủ để cơ thể được thả lỏng và tận hưởng giấc ngủ trong tư thế thoải mái nhất. 

Đệm ngủ văn phòng cũng có nhiều loại với những tiện ích cho một giấc ngủ trưa hoàn hảo. Trong số những dòng đệm ngủ tiện lợi trên thị trường hiện nay, Đệm Nest by Ru9 được đánh giá là chiếc đệm ngủ tối ưu cho dân văn phòng. Đệm Nest by Ru9 đáp ứng tốt khả năng trải trên sàn nhờ cấu trúc 2 lớp foam chịu lực, tạo độ đàn hồi cao, nâng đỡ cơ thể hoàn hảo, tránh tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà gây nhiễm lạnh. Chất liệu foam hiệu suất cao cùng vỏ bọc Tencel thông thoáng đảm bảo một giấc ngủ ngon dù chỉ trong thời gian ngắn. Quan trọng nhất, Đệm Nest by Ru9 đề cao sự gọn gàng, đơn giản trong thiết kế, với nhiều kích thước lại đa dạng, lại dễ dàng cuộn lại trong thùng để vận chuyển, cất giữ, phù hợp cho không gian văn phòng.

Đệm Nest by Ru9 được đánh giá là chiếc đệm ngủ tối ưu cho dân văn phòng bởi sự đơn giản, tinh tế và đảm bảo chất lượng.

2.2 Nên chọn gối ngủ êm nếu không gian nghỉ trưa hạn hẹp

Tuy nhiên, nếu văn phòng quá nhỏ, phải nghỉ trưa ngay tại bàn làm việc thì thay vì đệm ngủ, bạn hãy chọn một chiếc gối ngủ nâng đỡ cổ để có những giấc ngủ trưa hoàn hảo, tăng hiệu suất làm việc vào buổi chiều.

Việc lựa chọn gối cho giấc ngủ trưa tại văn phòng phải đảm bảo được khả năng nâng đỡ cổ và vai gáy. Và gối Niu được Ru9 tạo ra để mang lại giấc ngủ trọn vẹn nhất ngay cả khi ngả vào lưng ghế văn phòng. Gối Niu sử dụng chất liệu memory foam hiện đại có độ cao lý tưởng để nâng đỡ tối đa vùng cổ ở mọi tư thế ngủ. Đồng thời gối được sản xuất với công nghệ Graphene Foam độc quyền của Ru9 giúp đạt khả năng tản nhiệt vượt trội, kháng khuẩn và chống bụi tối đa. Ngoài ra, lớp áo gối bằng vải Tencel hút ẩm hiệu quả và thoáng khí, mang lại giấc ngủ trọn vẹn hơn các loại gối ngủ thông thường.

Gối Niu được Ru9 tạo ra để mang lại giấc ngủ trọn vẹn nhất ngay cả khi ngả vào lưng ghế văn phòng

Dù giấc ngủ trưa chỉ vỏn vẹn 10 – 20 phút mỗi ngày nhưng lại có tác dụng to lớn cho cơ thể và trí tuệ. Vì thế, ngủ trưa với giới văn phòng là điều rất cần thiết. Quan trọng hơn nữa chính là đầu tư một chiếc đệm ngủ văn phòng hoặc gối ngủ phù hợp để có những giờ nghỉ trưa trọn vẹn bạn nhé!

Nguồn:

https://www.health.harvard.edu/healthbeat/the-benefits-of-napping

https://www.sleepfoundation.org/insomnia/treatment/should-you-nap

Subscribe to our newsletter
0