6 bước vệ sinh nệm nhanh chóng khi trẻ tè dầm
Sản phẩm

6 bước vệ sinh nệm nhanh chóng khi trẻ tè dầm

Mục lục

Nếu bạn sống cùng gia đình có con nhỏ hoặc thú cưng, việc ngủ cùng giường với em bé hay chú chó yêu thích luôn tiềm ẩn rủi ro ướt nệm vì… tè dầm, gây ra khá nhiều phiền toái cho giấc ngủ cũng như việc vệ sinh nệm. Nhưng đừng lo lắng, với thiết kế vỏ bọc nệm tháo rời của Ru9, sau đây là 6 bước đơn giản để vệ sinh chiếc nệm foam của bạn nhé:

Trước khi bắt đầu, hãy chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • 2 khăn vải/dẻ thấm nước

  • Một chai giấm pha loãng theo tỉ lệ 1 phần giấm trắng, 1 phần nước. Bạn lưu ý nên đựng hỗn hợp trong chai xịt nhỏ như chai xịt tưới cây để dễ thao tác nhé.

  • Bột baking soda (có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi)

  • Máy hút bụi (nếu có)

Thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu vệ sinh nệm là ngay khi bạn phát hiện ra vết nước tiểu để nước tiểu không ngấm sâu vào nệm và mùi khó chịu cũng sẽ dễ tẩy hơn.

Các bạn có thể tham khảo video hoặc làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Bước 1: Thấm khô nước tiểu trên giường

Dùng khăn vải ẩm vắt thật khô để thấm tối đa lượng nước tiểu trên nệm. Bạn nên thấm nhẹ nhàng chứ không nên chùi hoặc nhấn mạnh lên nệm để tránh làm vùng bị ướt lan ra. 

>> Xem thêm: 

Bước 2: Giặt tất cả mọi thứ có thể trên nệm

Lột bỏ drap giường, chăn, và cả vỏ nệm nếu bạn sử dụng nệm có sẵn vỏ như nệm Ru9 và đem đi giặt ngay.

Bước 3: Khử mùi với giấm loãng

Xịt dung dịch giấm loãng lên vết nước tiểu với bình xịt dạng sương để nệm không bị quá ướt và lâu khô. Xịt đến khi khu vực đó ẩm, và để yên trong vòng 10 - 15 phút để dung dịch phát huy tác dụng khử mùi. Sau đó, tương tự với bước 1, dùng khăn giấy hoặc khăn vải mới thấm sạch dung dịch ra khỏi nệm nhé.

Nếu bạn chỉ phát hiện khi vết nước tiểu đã khô, hãy xịt dung dịch đến khi vùng nệm này thật ẩm và nhấn mạnh vào nệm trong bước thấm khô để dung dịch có thể thấm sâu để giảm tối đa mùi nước tiểu trên nệm

Bước 4: Rải baking soda lên nệm

Phủ đều bột baking soda lên vùng nệm bị bẩn. Baking soda có tác dụng rất tốt trong việc thấm nốt lượng dung dịch còn lại, đồng thời cũng có tác dụng khử mùi khó chịu từ nước tiểu và giấm. Để yên bột baking soda trên nệm trong vòng từ 8 đến 10 tiếng đến khi khô hẳn.

Bước 5: Hút sạch bột baking soda trên nệm

Khi nệm đã khô, dùng máy hút bụi hút sạch baking soda trên nệm. Nếu bạn không có máy hút bụi, bạn cũng có thể dùng chổi nhỏ hoặc khăn để phủi sạch baking soda khỏi nệm đấy.

>> Xem thêm: 

Bước 6: Lặp lại các bước 3, 4, 5 nếu cần

Nếu bạn vẫn thấy còn mùi khó chịu trên nệm, hãy lặp lại các bước 3,4,5 và đừng quên để ý thời gian vệ sinh để nệm kịp khô vào buổi đêm nha.

Với 6 bước vệ sinh trên, bạn sẽ loại sạch được cả vết ố và mùi khó chịu của nước tiểu trên chất liệu nệm Memory Foam như nệm Ru9. Bạn cũng nên bảo vệ nệm của mình khỏi các tình huống tương tự bằng cách sử dụng lớp bọc nệm chống nước bạn nhé!

Chúc bạn sẽ có những đêm ngon giấc thật dễ chịu và không còn âu lo! 

Nguồn: My Slumber Yard, The Humble Home Maker, OverStock, Hunker

>> Xem thêm: 


Trang web này được bảo vệ bằng reCAPTCHA. Ngoài ra, cũng áp dụng Chính sách quyền riêng tưĐiều khoản dịch vụ của Google.

Mục lục×