Nệm
cart
Chọn trang

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với cuộc sống của mỗi chúng ta. Một giấc ngủ sâu không chỉ cải thiện sức khỏe thể chất mà còn giúp bạn có tinh thần sảng khoái hơn. Lúc này, não bộ sẽ được phục hồi và có khả năng làm việc hiệu quả đáng kể. Thế nhưng, bạn đã biết cách để ngủ ngon và sâu giấc chưa? Cùng khám giá với Ru9 nhé! 

Khám phá chu kỳ ngủ tự nhiên để tìm ra cách ngủ ngon nhất

Các nhà khoa học đã dựa vào  các nghiên cứu về não bộ và đưa ra kết luận rằng, giấc ngủ thông thường của chúng ta được chia thành 5 giai đoạn khác nhau, cụ thể:

Giai đoạn ru ngủ

Giai đoạn này thường diễn ra khoảng 3 – 15 phút tính từ thời điểm bạn nhắm mắt bắt đầu ngủ trên chiếc đệm. Lúc đó, cơ thể của bạn dần chuyển sang trạng thái ngủ nông và dễ bị đánh thức nhất. 

Giai đoạn ngủ nông

Ngủ nông chiếm khoảng 50% thời gian của chu kỳ ngủ tự nhiên. Ở thời kỳ này, mắt sẽ ngừng chuyển động và hoạt động của não trở nên chậm hơn. Thi thoảng, những đợt sóng nhanh được gọi là  “sleep spindle” (một loạt các hoạt động dao động thần kinh) diễn ra trong não bộ và sẽ thưa dần càng về đến giai đoạn ngủ sâu.
cách để ngủ ngon

Giai đoạn ngủ sâu

Giai đoạn ngủ sâu thường chiếm 10% toàn bộ thời gian của giấc ngủ. Lúc đó, sóng não hoạt động rất chậm và được xen kẽ với các đợt sóng nhanh. 

Giai đoạn ngủ rất sâu

Ngủ rất sâu chiếm khoảng 20% tổng thời gian ngủ. Đây là giai đoạn quan trọng bởi cơ thể bạn được nghỉ ngơi hoàn toàn. Các thông số như: nhiệt độ cơ thể, nhịp tim, nhịp thở, huyết áp… đều giảm xuống mức thấp nhất. Bên cạnh đó, các cơ tay, chân đều bất động và cơ mắt cũng hoàn toàn không chuyển động.

Giai đoạn ngủ mơ

Ngủ mơ chiếm khoảng 20% tổng thời gian trong một giấc ngủ của chúng ta. Trong giai đoạn này, nhiệt độ cơ thể, nhịp tim, nhịp thở và huyết áp đều tăng lên. Đồng thời, nhãn cầu chuyển động nhanh qua lại, cơ tay chân tạm thời không hoạt động. Giấc mơ thường xuất hiện vào giai đoạn này.

3 Cách ngủ ngon và sâu giấc ở bất cứ thời điểm nào

Dựa trên chu kỳ giấc ngủ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bất kỳ cách để ngủ ngon hiệu quả nào cũng đều phải tuân theo 3 nguyên tắc: Giảm thời gian ru ngủ và ngủ nông; tăng thời gian ngủ sâu và ngủ rất sâu; tối ưu hóa thời gian ngủ mơ tích cực. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết hơn của Ru9 về cách để ngủ ngon:

1. Điều chỉnh giấc ngủ theo chu kỳ ngủ

Để tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải khi thức giấc thì bạn cần điều chỉnh giờ sao cho khi bạn thức giấc cũng chính là lúc chu kỳ của giấc ngủ kết thúc. Thời gian ngủ trung bình của con người là từ 7 tới 9 tiếng. Theo các nghiên cứu khoa học, bạn nên bắt đầu ngủ vào 9 – 10 giờ tối và thức dậy vào khoảng 5 đến 6 giờ sáng hôm sau. 

2. Chọn tư thế ngủ

Tư thế ngủ nằm ngửa là cách để ngủ ngon hơn. Khí đó, cả đầu, cổ và cột sống được nghỉ ở tư thế trung lập. Các bác sĩ khuyên rằng đây là tư thế tốt nhất khi ngủ mà bạn nên áp dụng. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen nằm ngửa để ngủ sâu hơn nhé.

3. Tạo không gian ngủ thích hợp

Một không gian ngủ rộng rãi thoáng mát sẽ là cách để ngủ ngon hơn. Đặc biệt, một chiếc nệm tốt sẽ giúp bạn ngủ sâu giấc và không gặp tình trạng thức giấc, giật mình trong khi ngủ. Đồng thời, bạn có thể sử dụng những loại gối ngủ tốt để giúp cố định vùng cổ, hạn chế đau vai gáy.

Những tấm nệm cũ và chất lượng kém có thể là nguyên nhân làm bạn mất ngủ và ngủ không ngon. Nếu tấm nệm của bạn đã được dùng quá lâu thì việc thay thế tấm nệm mới chất lượng, hỗ trợ cho giấc ngủ là khoản đầu tư thông minh trong việc tìm cách để ngủ ngon và sâu giấc.

Gợi ý chọn lựa sản phẩm:

Một gợi ý từ Ru9 đó là bạn có thể chọn mua gối memory foam để chăm sóc giấc ngủ. Đây là dòng gối được nhiều người dùng cân nhắc chọn mua gối gần đây.

Bởi vì, sản phẩm này có khả năng nâng đỡ toàn bộ vùng cột sống cổ, giúp ổn định tư thế khi ngủ và hạn chế chống trượt, gây đau vai gáy. Ngoài ra, mức giá nệm hay giá gối foam còn phù hợp với túi tiền và điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt.

cách để ngủ ngon

Nệm Ru9 mang đến giấc ngủ trọn vẹn nhất cho bạn

Để có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn,bạn cần chọn cho bản thân một chiếc nệm tốt. Với công nghệ và sự sáng tạo, Ru9 cho ra đời dòng sản phẩm nệm Foam giúp người tiêu dùng có được những trải nghiệm tốt nhất về giấc ngủ.
Nệm Foam mang đến giấc ngủ ngon nhờ vào khả năng tối ưu hoá độ nâng đỡ. Đồng thời, sản phẩm tạo sự thoải mái qua cách phối hợp giữa những tính năng của từng lớp nệm.

Lớp Ru9 Contour Foam giúp nâng đỡ cột sống tối ưu với độ thoải mái tuyệt đối. Lớp Memory Foam tích hợp gel lạnh giúp phân tán lực từ cơ thể và điều hòa nhiệt độ. Cuối cùng là lớp Foam đáy vững chắc giúp làm giảm chuyển động và đảm bảo yên tĩnh trong đêm.
cách để ngủ ngon
Đệm Ru9 đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất liệu và đạt được chứng nhận  CertiPUR-US về độ an toàn cho sức khỏe người dùng, tính bền bỉ và thân thiện với môi trường. Bạn hoàn toàn có thể an tâm tận hưởng giấc ngủ mà không phải lo lắng khi chọn nệm Ru9. Với thiết kế thông minh cùng chất liệu cao cấp, nệm Ru9 chắc chắn sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon nhất.

Giấc ngủ sâu rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Vì thế bạn hãy dành đủ thời gian cho việc ngủ 8 tiếng mỗi ngày cũng như áp dụng các cách để ngủ ngon mà Ru9 đã hướng dẫn. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc chọn mua gối ngủ tốt để có giấc ngủ trọn vẹn hơn. Chúc bạn và người thân luôn ngủ thật ngon! 

Subscribe to our newsletter
0