Nệm
cart
Chọn trang

Ngủ đủ giấc giúp chúng ta thư giãn sau sau dài làm việc mệt mỏi. Với cuộc sống hiện đại và tấp nập hiện nay, giấc ngủ ít nhiều bị tác động từ môi trường xung quanh. Đặc biệt là tiếng ồn. Tiếng ồn xuất phát từ nhiều nguồn như xe cộ, công trình, bạn cùng phòng ngáy,… Nghiêm trọng hơn, nếu bị tác động lâu dài có thể gây rối loạn giấc ngủ và các vấn đề sức khỏe khác. Những lời khuyên nào để đối phó tiếng ồn cho giấc ngủ chất lượng?
tiếng ồn

Tiếng ồn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe

4 Cách đối phó với tiếng ồn hiệu quả 

1. Làm dịu hệ thống thần kinh của bạn 

Có rất nhiều lựa chọn giúp bạn làm dịu hệ thống thần kinh giúp tinh thần bạn cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho giấc ngủ:
tiếng ồn

Đối phó với tiếng ồn bằng những bài tập giúp thư giãn cơ thể

  • Các bài tập thở sâu: từ từ hít vào thở ra. Bắt đầu với số lượng 3 lần hít vào và thở ra mỗi lượt. Sau đó, tăng từ từ lên đến 5 hoặc thậm chí 6 lần.
  • Thư giãn cơ: làm căng và thư giãn cơ bắp từ đầu đến chân.
  • Hình dung: Hãy tưởng tượng mình ở một nơi yên tĩnh, không có tiếng ồn, một nơi khiến bạn vui vẻ và thư thái.
  • Thiền: Thiền rất tốt cho việc rèn luyện tâm trí của bạn khi chỉ tập trung vào một điểm duy nhất, cho dù đó là một điểm nhìn trong đầu bạn hay một câu “thần chú” nào đó.

2. Đánh lạc hướng đôi tai của bạn khỏi những tiếng ồn

tiếng ồn

Loại bỏ tiếng ồn bằng cách nghe một bản nhạc bạn yêu thích

Bạn hãy thực hiện nằm nghỉ trên chiếc gối ngủ êm ái của mình. Sau đó, bạn tạo một danh sách nhạc yêu thích và phát nó nhẹ nhàng qua tai nghe để khử tiếng ồn. Ngoài ra còn có rất nhiều tiếng ồn trắng và các ứng dụng nhạc thiền mà bạn có thể tải xuống và phát trên điện thoại để giúp bạn dễ ngủ hơn. Nếu bạn không muốn đeo tai nghe khi ngủ, hãy thử dùng nút tai.

3. Để giấc ngủ đến dễ dàng hơn

tiếng ồn

Tập thể dục giúp ngủ ngon hơn

Giấc ngủ sẽ đến dễ dàng hơn khi bạn tiêu hao năng lượng hiệu quả. Tập thể dục và nhận được nhiều ánh sáng mặt trời tự nhiên trong ngày. Đến khi trời tối, tâm trí của bạn sẽ sẵn sàng khởi động quá trình sản xuất melatonin và sẽ giúp bạn dễ dàng rơi vào giấc ngủ hơn.

Nếu bạn không có điều kiện và thời gian để ra ngoài tập thể dục thì bạn có thể thực hiện các động tác trên chiếc nệm ngủ của mình. Hãy mở youtube lên và có rất nhiều bài tập yoga tăng cường sức khỏe được các chuyên gia hướng dẫn để bạn thực hiện theo. Chỉ với 15 phút mỗi ngày, bạn sẽ có ngay cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

4. Thiết lập thói quen đi ngủ.

thoái quen khi ngủ

Hình thành những thói quen tốt giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn

Tắm nước ấm hoặc tắm trước khi đi ngủ. Sử dụng tinh dầu. Tắt tất cả các thiết bị điện tử của bạn. Đọc một quyển sách. Đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm. Một danh sách thói quen trước khi ngủ sẽ huấn luyện cho bạn sự sẵn sàng về thể xác lẫn tâm trí để bắt đầu một giấc ngủ.

Bên cạnh đó, bạn có thể yêu thương mình hơn bằng cách chọn mua loại gối nằm tốt giúp giảm đau mỏi vai gáy. Với chiếc gối tốt, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn mỗi đêm.

Nguồn: Wikihow, Tuck.

Subscribe to our newsletter
0