Nệm
cart
Chọn trang

Mất ngủ thường xuyên khiến cơ thể chúng ta trở nên mệt mỏi, nặng nề. Tất nhiên, có rất nhiều yếu tố cùng tác động lên giấc ngủ. Nhưng nếu bạn “bỏ túi” cho mình một vài cách trị mất ngủ thì bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn đấy!

Chứng mất ngủ và những tác động nguy hại đến sức khỏe 

Hiện nay, cuộc sống trở nên bộn bề và gấp rút đã phần nào làm xáo trộn thói quen sinh hoạt của chúng ta. Điều này dẫn đến tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Đây là một dạng rối loạn giấc ngủ thường gặp và những cách trị mất ngủ vì thế cũng được tìm kiếm nhiều hơn bao giờ hết. Việc mất ngủ sẽ làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ, dễ bị tỉnh lại giữa đêm và không ngủ lại được. Về lâu dài, tình trạng này không chỉ gây mệt mỏi mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

cách trị mất ngủ hiệu quả
Mất ngủ kéo dài ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Mất ngủ khiến suy giảm trí nhớ

Nếu không có cách trị mất ngủ hiệu quả thì việc mất ngủ lâu ngày sẽ làm trí nhớ của bạn bị suy giảm. Bạn sẽ khó có thể tập trung, giảm khả năng ghi nhớ và làm việc. Phản ứng của người bị mất ngủ cũng sẽ chậm hơn so với người ngủ đủ giấc.

Ngủ không đủ giấc làm suy giảm hệ miễn dịch 

Ban đêm là thời gian để các cơ quan trong cơ thể đào thải độc tố và phục hồi cơ thể,  tái tạo năng lượng cho một ngày làm việc mới. Nếu như cơ thể chúng ta không ngủ được sẽ đồng nghĩa với việc cơ thể sẽ không thể phục hồi chức năng như nó cần có.

Đó là chưa kể đến việc nếu bạn không chọn đúng loại đệm nào tốt bảo vệ sức khỏe thì sẽ còn gây ra các bệnh lý về xương khớp. Dần dần, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và “sức khỏe” của các cơ quan trong cơ thể. Khi đó chúng ta sẽ phải đối mặt với nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Mất ngủ ảnh hưởng đến thẩm mỹ

Chỉ cần mất ngủ một đêm thôi, bạn cũng có thể nhận ra sự thay đổi trên gương mặt của mình đúng không nào? Nếu không áp dụng các cách trị mất ngủ khoa học thì làn da sẽ sạm đi, mắt sưng, quầng thâm xuất hiện… Về lâu dài, làn da cũng dễ nổi mụn, cơ thể tăng cân nhanh chóng và khó kiểm soát.

Cần có cách chống mất ngủ hiệu quả
Mất ngủ kéo dài gây khiến sáng thức dậy mệt mỏi

Đối diện với nguy cơ tăng huyết áp

Nhiều nghiên cứu cho thấy, kích thích nội tiết tố do căng thẳng có xu hướng gia tăng ở những người bị thiếu ngủ. Nếu nội tiết tố này tăng sẽ dẫn đến chứng bệnh huyết áp cao khá nguy hiểm.

5 Bí quyết giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn

Bạn có thể thực hiện các cách trị mất ngủ ngay hôm nay, bắt đầu từ những điều đơn giản đã được bác sĩ và các chuyên gia khuyên dùng. Bạn hãy áp dụng những bí quyết này để cải thiện giấc ngủ của mình.

1. Trị mất ngủ từ việc tạo thói quen ngủ và thức đúng giờ

Điều đầu tiên để chống mất ngủ hay trị mất ngủ là ngủ đúng giờ. Mỗi người đều có một chiếc “đồng hồ sinh học” được lập trình từ chính thói quen của mình. Việc cố định thời gian thức-ngủ đều đặn sẽ tăng cường chức năng sinh học của cơ thể và giúp dễ ngủ vào ban đêm. Đây là cách ngủ ngon được nhiều bác sỹ khuyến nghị để đảm bảo sức khỏe cơ thể.

Một gợi ý nhỏ cho bạn là hãy chọn lựa các loại gối cao su non để chăm sóc sức khỏe cột sống cổ của mình tốt hơn. Sản phẩm này đang được đánh giá là có độ nâng đỡ cột sống cổ tốt hiện nay.

2. Không gian ngủ dễ chịu, yên tĩnh

Không gian phòng ngủ mát mẻ, yên tĩnh cũng là một yếu tố đảm bảo cho bạn có một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh ánh sáng khi cần thiết để giấc ngủ được thoải mái và không bị gián đoạn. 

Bạn hãy chọn lựa sản phẩm đệm ngủ êm ái và mềm mại để tạo sự thư giãn tốt nhất trong mỗi giấc ngủ. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên vệ sinh giường ngủ sạch sẽ, thơm tho để tránh các mầm bệnh phát sinh nhé!

Trị mất ngủ từ những thói quen nhỏ
Không gian ngủ dễ chịu, yên tĩnh là một cách chống mất ngủ đơn giản

3. Ăn trước khi ngủ từ 2 – 3 giờ

Ăn hoặc uống quá nhiều trước khi ngủ có thể làm cho bạn cảm thấy không thoải mái khi ngủ. Ngoài ra, thức ăn cay sẽ gây ra chứng ợ nóng khiến bạn khó có được giấc ngủ như ý. 

Nếu bạn đã “trót” ăn quá no thì hãy đi bộ nhẹ nhàng xung quanh. Hoặc bạn có thể sử dụng ruột gối tựa lưng ngồi nghỉ và lưu ý là không được nằm nghỉ bạn nhé. Bởi vì nếu bạn nằm ngay khi ăn no sẽ khiến tạo áp lực lên vùng bụng và bao tử, chỉ khiến bạn khó chịu hơn mà thôi.

4. Tập thể dục thường xuyên giúp trị mất ngủ hiệu quả

Tập thể dục cũng là một cách trị mất ngủ hiệu quả và giúp bạn dễ vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, các bài tập sẽ chỉ phát huy tối đa nếu bạn duy trì thường xuyên và cách giấc ngủ khoảng từ 4-5 tiếng. 

Nếu bạn không có đủ điều kiện và thời gian để ra ngoài tập thể dục thì bạn có thể chọn mua loại đệm có độ nâng đỡ tốt để thực hiện các bài tập yoga đơn giản tại giường. Chỉ với vài thao tác đơn giản là gõ tìm kiếm trên Youtube là bạn sẽ thấy rất nhiều video hướng dẫn chi tiết.

5. Thư giãn hoàn toàn khi ngủ

Một chiếc đệmgối nằm tốt là yếu tố không thể bỏ qua để bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn khi ngủ Vì thế, bạn nên lựa chọn các loại đệm foamgối foam với chất liệu foam mềm mại, êm ái, từ đó tạo khả năng nâng đỡ tốt cho cột sống cổ và không bị rung lắc khi thay đổi tư thế nằm.

Gối ngủ cao cấp memory foam từ Ru9 – giải pháp điều trị mất ngủ cho người bị chứng mất ngủ kinh niên

Bên cạnh đệm foam, gối memory foam của Ru9 là bí quyết để có giấc ngủ ngon của không ít người tiêu dùng hiện nay. Được làm từ chất liệu graphene foam hiện đại, gối foam Ru9 giúp nâng đỡ cổ theo độ cong tự nhiên, mang đến cho bạn một giấc ngủ trọn vẹn suốt đêm dài.

Đồng thời, graphene foam cũng chính là chất liệu tản nhiệt hiệu quả nhất hiện nay. Chất liệu này được ứng dụng trong sản phẩm gối foam để nhiệt ở phần đầu của bạn được tản đi ngay khi nằm xuống. Do đó, cảm giác bí bách, nóng nực sẽ không bao giờ làm phiền đến bạn.

Ngoài ra, tính linh hoạt của gối foam Ru9 còn giúp gối có thể tự điều chỉnh chiều cao theo tư thế ngủ. Chưa hết, lớp áo gối bằng vải dệt kim Tencel thông thoáng cũng một trong những điều giúp cho gối memory foam của Ru9 trở thành vị “cứu tinh” của biết bao người bị chứng mất ngủ.

Gối foam trị mất ngủ
Gối foam Niu Ru9 – Giải pháp ngủ ngon đơn giản

Trên đây là những cách trị mất ngủ hiệu quả mà Ru9 muốn chia sẻ với bạn. Hãy áp dụng ngay để có được giấc ngủ ngon và một sức khỏe tốt bạn nhé.

Subscribe to our newsletter
0