Nệm
cart
Chọn trang

Thức dậy tỉnh táo vào buổi sáng giúp bạn có một ngày làm việc tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên vẫn có người cảm thấy uể oải khi thức giấc vào buổi sáng. Vậy làm thể nào để bạn không bị uể oải, mệt mỏi khi thức dậy vào sáng sớm? Hãy tham khảo bài viết dưới đây, Ru9 sẽ bật mí cho bạn 10 tips cực đơn giản để có được sự tỉnh táo và khỏe khoắn sau một giấc ngủ dài mà không cảm mệt mỏi hay uể oải nữa. Cùng theo dõi bạn nhé!

Thức dậy đúng giờ, không ngủ nướng

Nhiều người lầm tưởng rằng việc ngủ nướng thêm 15 phút trên chiếc nệm ngủ êm ái sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, không phải bạn cứ ngủ nướng là tốt. Khi bạn cố nằm thêm mà không thể ngủ sâu giấc sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và tinh thần uể oải. Vì vậy, khi báo thức reo, bạn nên dậy ngay thay vì “nướng” thêm 15 phút. Sau khi dậy, bạn có thể dành 5 – 15 phút để tập trung tinh thần cho tỉnh táo. Sau khi tinh thần đã tỉnh táo, bạn hãy đi đánh răng rửa mặt. Bằng cách bắt đầu hoạt động từ những việc đơn giản nhất, bạn đang dần khởi động bộ não tiếp nhận công việc của ngày mới.

Đồng nhất giờ sinh học với ánh sáng tự nhiên

Thức dậy tỉnh táo

Thức dậy sớm hơn giúp cơ thể tỉnh táo

Khi ánh sáng ban ngày chiếu vào phòng, đó cũng là dấu hiệu cho não bạn biết đã đến lúc thức dậy. Khi có ánh sáng, não sẽ làm giảm melatonin và tăng andrenaline lên để đánh thức bạn. Bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn so với việc nằm ở nơi tối không ánh nắng. Hãy để đồng hồ sinh học cùng với ánh sáng mặt trời ban mai dễ dàng giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng. Đặc biệt mọi người chú ý đừng ngủ quá khuya để đảm bảo năng lượng vào ngày hôm sau nhé.

Khởi động cơ thể

Đón ánh nắng buổi sáng

Đón ánh nắng buổi sáng

Vận động nhẹ cơ thể là một trong những cách làm bạn tỉnh táo khi dậy vào sáng sớm. Bạn có thể tựa đầu vào ruột gối êm ái và vận động nhẹ trước khi mở mắt. Mọi người có thể bắt đầu vươn vai và làm giãn cơ thể một cách đơn giản. Đặc biệt, bạn nên hoạt động ngón tay trước, sau đó hoạt động đến cánh tay, vai, ngực, eo, và chân. Khi di chuyển cơ thể như vậy máu dễ dàng lưu thông hơn và bắt đầu nạp đầy oxygen vào các mô thần kinh. Nhờ đó, bạn sẽ tỉnh táo hơn, đón ngày mới sang với tinh thần sảng khoái.

Tips nhỏ: Bạn nên cân nhắc chọn lựa các loại nệm tốt để có thể thực hiện được các bài tập khởi động ngay trên nệm ngủ của mình. Nếu bạn chọn loại nệm thiếu đi sự nâng đỡ sẽ gây ra các nhức mỏi, đau lưng cho bạn khi thực hiện các động tác đấy nhé!

Nạp thêm nước

Uống nước vào sáng sớm giúp tỉnh táo hơn

Tỉnh táo hơn nhờ uống nước vào sáng sớm

Sáng sớm khi tỉnh dậy, sau khi đánh răng rửa mặt, uống một cốc nước là lời khuyên cực kỳ hữu ích bạn nên áp dụng ngay. Trải qua giấc ngủ dài, cơ thể bạn sẽ bị mất đi một lượng nước khá lớn. Điều này dẫn đến sự mệt mỏi, kiệt quệ và thiếu năng lượng. Tuy nhiên, bạn không cần phải uống quá nhiều nước một lúc vào sáng sớm. Bạn chỉ cần cung cấp một lượng nhỏ cho cơ thể để bù sau giấc ngủ là được. Một ly nước tinh khiết là một đề xuất cực tốt cho ngày mới tỉnh táo. Bạn nhớ ghi lại và thực hiện ngay nhé!

Đảm bảo năng lượng buổi sáng

Ăn sáng đầy đủ giúp tỉnh táo

Ăn sáng đầy đủ

Cuộc sống bận rộn có thể khiến bạn bỏ qua bữa sáng. Tuy nhiên, bạn hãy tập thói quen ăn sáng nếu không muốn mệt mỏi và kiệt sức. Đồ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn là đồ ngọt vào buổi sáng. Đồng thời đừng quên rằng dù bận rộn đến đâu, bạn sẽ không có đủ sức khỏe để tiếp tục công việc nếu không nạp đủ năng lượng. Vì vậy đừng bỏ qua bữa sáng bạn nhé!

Đánh thức não bộ bằng giai điệu

Có thể bạn nghĩ rằng điều này hơi trẻ con. Tuy nhiên, âm nhạc giúp tỉnh táo và làm giảm stress hiệu quả hơn bạn nghĩ nhiều đấy. Bạn chỉ cần nghe nhạc một vài phút trong khi đánh răng hoặc trong lúc ăn sáng. Điều này sẽ làm cơ thể bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng hơn. Âm nhạc giúp bạn có thể khởi động một ngày mới vui tươi và tràn đầy năng lượng.

Tắm sáng để duy trì tỉnh táo

Tắm vào buổi sáng

Tắm vào buổi sáng

Hãy dành cho bản thân có một vài phút tận hưởng dòng nước ấm áp trước hoặc sau bữa sáng. Nếu bạn đã tắm từ tối hôm trước thì không cần kỳ cọ quá kỹ lưỡng nữa. Tuy nhiên bạn có thể thử dội 10 giây nước ấm và 10 giây nước lạnh trước khi kết thúc. Cách này sẽ làm giảm stress và giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều. Đừng quên sử dụng loại dầu tắm có mùi hương thư giãn như cỏ chanh hay lavender để nâng cao tinh thần hơn nhé.

Cho phép bản thân nghỉ ngơi kịp lúc

Thư giãn tĩnh tâm

Thư giãn giúp tĩnh táo hơn

Buổi sáng là lúc bạn phải sắp xếp lượng công việc đồ sộ của mình trong ngày. Vậy nên mọi người hãy học cách dừng lại một vài khoảnh khắc để thư giãn tâm trí. Dù chỉ là 10 phút tạm ngưng nghĩ về công việc và cảm nhận không gian xung quanh cũng sẽ vô cùng có ích. Công việc thì luôn còn đó nhưng tâm hồn bạn sẽ mệt mỏi nếu bạn không thể giải tỏa stress. Vì vậy hãy kết hợp vừa làm việc vừa thư giãn để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Lan toả năng lượng tích cực

Bạn hãy bắt đầu ngày mới bằng những điều tích cực. Một nụ hôn đánh thức buổi sáng, một cái ôm trước khi rời khỏi nhà với những người bạn yêu thương sẽ là một liều thuốc thần kỳ hơn bất kỳ điều gì khác. Hành động này sẽ giúp bạn có thêm năng lượng tích cực để bắt đầu ngày làm việc tốt đẹp hơn.

Một cái ôm vào sáng sớm

Một cái ôm vào sáng sớm

Hãy rèn luyện thành thói quen

Không một trái ngọt nào có thể tự hình thành nếu không có nỗ lực. Hãy bắt đầu xây dựng những tips trên thành những thói quen tích cực hằng ngày. Ở một mức độ nào đó, khi bạn đã quen với sự thư giãn và tỉnh táo hằng ngày, chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Dĩ nhiên, ngày mới chỉ thực sự năng động và tích cực khi bạn có một giấc ngủ ngon và sâu vào đêm hôm trước. Vậy làm thế nào để giấc ngủ buổi tối chất lượng lượng nhất? Có loại đệm nào mang lại giấc ngủ ngon cho bạn? Bài viết “Tại sao nệm memory foam lại tốt cho giấc ngủ?”có thể giải đáp câu hỏi này cho bạn! Đón xem ngay bạn nhé!

Subscribe to our newsletter
0