Ru9 Mattress

7,690,000 13,690,000 

Thiết kế đơn giản mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tuyệt vời cho giấc ngủ yên tĩnh.

  • Xóa
Mã: N/A Danh mục:

Thông tin bổ sung

Kích thướcN/A
Kích thước

King 180cm x 200cm x 25cm, Queen 160cm x 200cm x 25cm, Full 140cm x 200cm x 25cm, Single 120cm x 200cm x 25cm

10 tips giúp bạn tỉnh táo ngay khi vừa thức giấc

08/10/2018

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu những buổi sáng thức giấc đầy năng lượng như trong quảng cáo có thực sự tồn tại? 10 tips dưới đây sẽ giúp bạn tận hưởng sự tỉnh táo và khỏe khoắn sau một giấc ngủ dài: bạn sẽ không cần phải vật lộn mỗi sáng để phải tỉnh dậy nữa 😉

1. ‘Tranh thủ’ thêm 15 phút mỗi ngày

Không giống như điều bạn đang nghĩ rằng được ngủ thêm 15 phút đâu, mà ngược lại, hãy đặt báo thức sớm thêm 15 phút đồng hồ. Dành 15 phút đó tập trung tinh thần lên kế hoạch trong ngày: nên ăn gì cho bữa sáng, nên mặc bộ đồ nào đi làm, hay hôm nay nên làm những gì trước? Bạn cũng có thể tranh thủ giãn cơ hay lướt một vài tin tức chẳng hạn. Bằng cách này, bạn đang dần khởi động bộ não tiếp nhận rằng ngày mới đã sang và cần phải tỉnh táo rồi.

2. Hạ một nửa rèm trước khi ngủ

Khi ánh sáng ban ngày chiếu vào phòng, đó cũng là dấu hiệu cho não bạn biết rằng đã đến lúc thức dậy: não sẽ làm giảm melatonin và tăng andrenaline lên để đánh thức bạn. Hãy để đồng hồ sinh học cùng với ánh sáng mặt trời ban mai dễ dàng giúp bạn tỉnh táo hơn vào buổi sáng, và đừng quên ngủ trước giờ mặt trời mọc khoảng 7 tiếng để đảm bảo năng lượng nhé.

3. Khởi động cơ thể

Thậm chí ngay cả trước khi mở mắt, hãy bắt đầu vươn vai và làm giãn cơ thể một cách đơn giản: bắt đầu từ những ngón tay, đến cánh tay, vai, ngực, eo, và chân. Chỉ với một hành động này đã giúp cơ thể dễ dàng tuần hoàn máu và bắt đầu nạp đầy oxygen vào các mô thần kinh, giúp bạn tươi tắn đón ngày mới sang.

4. Hãy luôn nhớ: Nạp đủ nước

Một lời khuyên không bao giờ thừa thãi bởi sau giấc ngủ dài, cơ thể bạn sẽ bị mất đi một lượng nước khá lớn, dẫn đến sự mệt mỏi, kiệt quệ. Bạn không cần phải uống quá nhiều một lúc, nhưng hãy uống đủ lượng cần thiết, trong khoảng 2l nước mỗi ngày. Hãy thử trong lúc vừa tỉnh dậy, đi ra ngoài lấy một cốc nước, khoảng thời gian đó sẽ giúp bạn tỉnh táo thêm nhiều đấy.

5. Và đừng quên bữa sáng

Cuộc sống bận rộn có thể khiến bạn quên đi bữa sáng mỗi ngày, nhưng hãy rèn luyện thói quen ăn sáng nếu bạn không muốn mỗi sáng đều mệt mỏi và kiệt sức. Đồ ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng hơn là đồ ngọt. Đừng quên rằng dù bận rộn đến đâu, bạn sẽ không có đủ sức khỏe để tiếp tục công việc nếu không nạp đủ năng lượng trong ngày.

6. Ngâm nga một giai điệu yêu thích

Có thể bạn nghĩ rằng điều này hơi trẻ con, nhưng âm nhạc giúp chữa lành và làm giảm stress hiệu quả hơn bạn nghĩ nhiều. Dù chỉ là một vài phút trong nhà tắm, bạn có thể hát theo một bài hát yêu thích, với giai điệu vui tươi và rạng rỡ. Hãy coi đó như một điều tốt đẹp bạn dành cho mình mỗi sáng, và khởi động ngày mới với một tâm trạng tốt hơn.

7. Tắm sáng

Hãy dành cho bản thân mình có một vài phút tận hưởng dòng nước ấm áp trước hoặc sau bữa sáng. Nếu bạn đã tắm từ tối hôm trước rồi thì bạn không cần kỳ cọ quá kỹ lưỡng nữa, nhưng hãy thử dội 10 giây nước ấm và 10 giây nước lạnh trước khi kết thúc. Cách này sẽ làm giảm stress và giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều. Đừng quên sử dụng loại dầu tắm có mùi hương thư giãn như cỏ chanh hay lavender.

8. Cho phép bản thân mình nghỉ ngơi đúng lúc

Buổi sáng là lúc bạn phải sắp xếp lượng công việc đồ sộ của mình trong ngày, vậy nên hãy học cách dừng lại một vài khoảnh khắc để thư giãn tâm trí. Dù chỉ là 10 phút tạm ngưng nghĩ về công việc và cảm nhận không gian xung quanh mình cũng sẽ vô cùng có ích. Công việc thì luôn còn đó nhưng tâm hồn bạn sẽ không tự chữa lành nếu bạn không chịu để ý đến nó, phải không?

9. Đừng ngần ngại nói lời yêu thương

Một nụ hôn đánh thức buổi sáng, một cái ôm trước khi rời khỏi nhà với những người bạn yêu thương sẽ là một liều thuốc thần kỳ hơn bất kỳ điều gì khác. Hãy bắt đầu ngày mới bằng những điều tích cực, cũng như nhắc nhở cho bạn nhớ rằng điều gì là quan trọng với mình nhất. Điều này cũng giúp bạn giải tỏa áp lực hiệu quả hơn rất nhiều.

10. Cuối cùng, hãy rèn luyện thành những thói quen

Không một trái ngọt nào có thể tự hình thành nếu không có nỗ lực. Hãy bắt đầu xây dựng những tips trên thành những thói quen tích cực hằng ngày. Ở một mức độ nào đó, khi bạn đã quen với sự thư giãn và tỉnh táo hằng ngày, chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Ban đầu bạn có thể chưa quen và quên mất điều này điều kia, nhưng không sao cả. Rất nhanh, bạn sẽ chẳng cần phải lưu tâm mà vẫn có thể tận hưởng một buổi sáng đầy năng lượng và tươi sáng.

Và dĩ nhiên, ngày mới chỉ thực sự khoẻ khoắn, tích cực khi bạn có một giấc ngủ ngon và sâu. Làm thế nào để 8 tiếng cho giấc ngủ buổi tối luôn hiệu quả, và liệu chất liệu nào có thể mang lại chất lượng giấc ngủ như bạn mong muốn? Bài viết “Tại sao nệm memory foam lại tốt cho giấc ngủ?” có thể một phần giải đáp câu hỏi này!

 

0